หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

‘ปีเตอร์ ทริปป์’ ชายผู้ท้าพิสูจน์การใช้ชีวิต โดยไม่นอนนาน 200 ชั่วโมง

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

‘ปีเตอร์ ทริปป์’ ชายผู้ท้าพิสูจน์การใช้ชีวิต โดยไม่นอนนาน 200 ชั่วโมง

หลายคนคงเคยเผชิญกับการต้องอดหลับ อดนอน ซึ่งส่วนใหญ่ก็น่าจะเกิดขึ้นแค่วันเดียวหรืออาจจะมากกว่านั้น แต่เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครมากไปกว่า “ปีเตอร์ ทริปป์” ชายผู้ที่ทำสถิติไม่นอนนาน 8 วัน หรือกว่า 200 ชั่วโมง แน่นอน!!!

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในปี 1959 เมื่อดีเจชื่อดัง ปีเตอร์ ทริปป์ ตัดสินใจจะจัดกิจกรรมหาเงินเพื่อช่วยการกุศล โดยที่เขาจะเข้าไปอยู่ในตู้กระจกซึ่งอยู่ใจกลางไทม์ สแควร์ ในนิวยอร์ค และจัดรายการวิทยุโดยไม่หลับเลยเป็นเวลา 200 ชั่วโมง ซึ่งหากทำได้จริง นอกจากจะได้เงินเพื่อการกุศลแล้ว เขายังจะได้เป็นผู้ทำลายสถิติมนุษย์ที่อดนอนได้นานที่สุดในโลกอีกด้วย

ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีนักวิทยาศาสตร์ และหมอที่คอยเฝ้าสังเกตเขาตลอดเวลาเพื่อทำการศึกษาถึงสภาวะการอดนอนของ มนุษย์ และจะสังเกตแม้กระทั่งการอาบน้ำเพราะเขาอาจจะหลับได้

ผ่านไป 3 วันแรก ปีเตอร์ จัดรายการได้เป็นปกติ เขาพูดคุยกับผู้ฟังจากทางบ้านอย่างสนุกสนาน และแล้วหลังจากนั้นพฤติกรรมของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป ปีเตอร์เริ่มหงุดหงิดใส่คนรอบข้าง ครั้งหนึ่งเขามีด่าทอรุนแรงใส่ช่างตัดผมส่วนตัวที่ตัดผมเขามาแล้วกว่า 20 ปีจนตัวเองถึงกับร้องไห้และบอกว่าจะไม่ตัดผมกับช่างคนนี้อีก ต่อมาอาการของเขาก็แปลกขึ้นอีกเขารู้สึกว่าตัวเองหนาวมากๆ เขาขอเสื้อกันหนาวมาใส่หลายชั้นจนดูเหมือนชาวเอสกีโม โดยที่คนอื่นใส่แต่เสื้อยืดธรรมดาตัวเดียว

หลังจากผ่านไปสี่วัน เขาเริ่มมีอาการประสาทหลอน เขาเห็นว่ามีแมงมุมมาเกาะที่รองเท้าของตัวเอง เห็นหนูและแมววิ่งไปมา และมีปัญหาเกี่ยวกับตัวเลข เขาคิดคำตอบของการบวก-ลบเลขง่ายๆไม่ออก หรือแม้กระทั่งการนับเลขก็เป็นปัญหา

หลังจากอดนอนไปแล้ว 120 ชั่วโมง เขาก็เริ่มมีอาการประสาทหลอน เห็นเปลวไฟออกมาจากตู้เสื้อผ้า ขณะกำลังจะแต่งตัว และเขาเชื่อว่าเป็นฝีมือของนักวิทยาศาสตร์ในกิจกรรมนี้แกล้งเขาเพื่อไม่ให้ เขาทำภารกิจนี้สำเร็จ แล้วก็วิ่งออกไปอยู่กลางถนน

แต่อย่างไรก็ตามภารกิจการเป็นดีเจ อดนอนจัดรายการวิทยุของเขาก็ดำเนินต่อไป แต่คนอื่นๆและผู้ฟังจากทางบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพฤติกรรมของเขา เปลี่ยนไป

จนถึงวันสุดท้ายของภารกิจ อาการของเขาก็หนักขึ้น เขาบอกกับทุกคนว่าตัวเองไม่ใช่ ปีเตอร์ ทริปป์ แต่เป็นคนที่ปลอมตัวเป็น ปีเตอร์ ทริปป์ และนอกจากนี้ยังจำภรรยาตัวเองไม่ได้

เมื่อจบกิจกรรมการอดนอนเพื่อการ กุศล 200 ชั่วโมงนี้ ปีเตอร์ ทริปป์ ก็นอนหลับอยู่นานถึง 24 ชั่วโมงเต็มๆ และเมื่อตื่นขึ้นมา เขาก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาก็ใช้ชีวิตได้ปกติ ร่างกายของเขาไม่ได้เจอผลกระทบอะไร แต่ดูเหมือนสิ่งที่เขาพูดมาจะไม่ใช่เรื่องจริง เพราะหลังจากนั้นเขาก็หย่ากับภรรยา ถูกให้ออกจากงานดีเจ และเพื่อนๆของเขาก็ต่างพูดเหมือนกันว่าเขาไม่ใช่ ปีเตอร์ ทริปป์ คนเดิม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เม่ยเหนียง, FORFAME, njack, Plooto, Take care of, ป้าสวย, ท่านเเมวฮั่วหน้าง้ำ, Rinnn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำถนนนาน 4 เดือน ร้านค้าโอด เจ๊งแล้ว 50 ร้านตลอดเส้นช็อก อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร พระเอกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีแมวส้มแอบการลดน้ำหนัก แต่ไปติดที่ชั้นวางรองเท้า นุด ช่วยเลาด้วย!13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองพระราชวังต้องห้าม มีกี่ห้องกันเเน่อาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนนักดับเพลิงมะกันถูกกล่าวหาว่าจุดไฟเผาแหล่งผลิตไวน์ของรัฐทำงานพาร์ทไทม์ เซเว่น ดีไหม เจาะลึกทุกแง่มุมก่อนตัดสินใจแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!พระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัย8 เทคนิค ตามหา Passion
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 เทคนิค ตามหา Passionไม่ทันตั้งตัว พระเอกดัง “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย 39 ปีนักดับเพลิงมะกันถูกกล่าวหาว่าจุดไฟเผาแหล่งผลิตไวน์ของรัฐ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
พระราชวังต้องห้าม มีกี่ห้องกันเเน่ทำงานพาร์ทไทม์ เซเว่น ดีไหม เจาะลึกทุกแง่มุมก่อนตัดสินใจหลานโจว เมืองที่มีมาตั้งแต่สมัยราชวงฮั่นcomplaint: การร้องเรียน
ตั้งกระทู้ใหม่