หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร้องเรียน สำนักงานกรุงเทพมหานคร เปลี่ยนป้ายรถเมล์เพื่อการโฆษณาในกรุงเทพมหานครมาเป็นป้ายรถเมล์เพื่อบอกเส้นทางแก่ประชาชน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จะดีกว่าหรือไม่? ถ้าเปลี่ยนป้ายรถเมล์ที่มีแต่การโฆษณามาเป็นป้ายเพื่อบอกเส้นทาง

ปัจจุบันป้ายรถโดยสารประจำทางในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเกือบทุกป้ายนั้น มักจะบอกแค่ว่ารถโดยสารประจำทางสายใดที่ผ่านป้ายนั้นบ้าง แต่จะไม่ได้บอกว่าแต่ละสายที่ผ่านป้ายนั้น มีจุดหมายปลายทางที่ใด ผ่านที่ไหนบ้าง ซึ่งปัญหานี้เราเองมักไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหากับตัวเราเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่เราคุ้นเคย แต่เมื่อเวลาอยู่ต่างถิ่นนั้นการขึ้นรถโดยสารประจำทางนั้นจึงเป็นเรื่องยากเสมอ

เราจะขึ้นได้ก็ต่อเมื่อสายนั้นมาถึงแล้วต้องคอยรีบอ่านอย่างรวดเร็วว่าสายนั้นผ่าน จุดหมายที่เราจะไปหรือไม่ ถ้าใช่ก็ต้องรีบขึ้น ถ้าช้าก็ต้องเสียเวลารอคันใหม่หรือบางครั้งโชคไม่ดีไม่มีสายใดจะไปจุดหมายที่ต้องการก็ต้องเสียเวลารอเก้อ ทำให้หลายคนเลือกตัดปัญหาด้วยการต้องนั่งแท็กซี่ แต่ยังมีอีกหลายคนไม่ต้องการเสียเงินแพงก็ต้องจำใจรอต่อไป ทั้งที่จริงแล้วปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ง่ายและใช้งบประมาณไม่มากในการจัดทำ

หากผู้ที่มีอำนาจเกี่ยวข้องทำการจัดทำป้ายก็จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนที่สัญจรด้วยรถเมล์โดยสารเป็นอย่างมาก และยังเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยว โดยป้ายรถเมล์ที่จะทำการปรับเปลี่ยนนี้ผมอยากให้มีทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษเพื่อนเป็นประโยชน์แก่ตัวพวกเราและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับประเทศของเราในด้านของการท่องเที่ยว แต่ที่เป็นอยู่ตอนนี้คือผู้มีอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้กระตือรือร้นที่จะแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง

การเรียกร้องรณรงค์ในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดทำ แก้ไขปัญหานี้ได้โดยเร็ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, พี่ใหญ่ ใจดี, eee, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, ninkasem, ดาวประดับทับจักรวาล, leedokwak
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โลกเตรียมต้อนรับ ‘มินิมูน’ ดาวเคราะห์น้อยที่เหมือนดวงจันทร์ดวงที่ 2 ของโลกใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายรีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่พบกล้อง CCTV ในห้องน้ำชาย เพื่อ?รีวิวหนังดัง BAD BOYS RIDE OR DIE คู่หูขวางนรก ลุยต่อให้โลกจำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่