หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถานีนี้เพื่อเธอ〜คุณปู่คนเดียวเท่านั้น

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

อย่างที่เพื่อนๆทราบกันนั่นแหละว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเข้าสู่สังคมคนแก่ชราอย่างเต็มตัว ตามต่างจังหวัดบ้านนอกหรือหมู่บ้านในหุบเขาของญี่ปุ่นนั้นไม่ค่อยมีคนหนุ่มสาวอาศัยอยู่มากนัก แต่ไม่ว่าจะบ้านนอกห่างไกลขนาดไหนจะต้องมีรางรถไฟไปถึงเสมอๆ

เพราะสังคมและชุมชนของประเทศญี่ปุ่นนั้นเติบโตมาจากสถานีรถไฟครับ การเดินทางโดยรถไฟนั้นประหยัดและสะดวกที่สุดแล้ว ทุกๆชุมชุนของญี่ปุ่นนั้นจะต้องมีสถานีรถไฟเสมอๆ มีสถานีรถไฟก่อนแล้วค่อยมีชุมชนที่ด้านหน้า จากนั้นชุมชนจะค่อยๆขยายตัวจนเป็นเมืองในที่สุด 〜〜


วันนี้จะมาเล่าเรื่องของสถานีรถไฟเล็กๆซึ่งซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาอันห่างไกลของจังหวัดชิสึโอกะ สถานีโดะโมโตะ อำเภอไฮบาระ สถานีนี้มีผู้ใช้บริการแค่คนเดียวตลอดทั้งปี นั่นก็คือคุณปู่ท่านนี้แหละครับ คุณปู่โดโมโตะ

 


คิโยชิ วัย 93 ปี นามสกุลของคุณปู่ก็คือชื่อสถานีนั่นแหละ แต่ไม่ใช่ว่าคุณปู่เป็นเจ้าของสถานีนะครับ แต่เนื่องจากหมู่บ้านเล็กๆมีคนอาศัยอยู่ไม่กี่ครัวเรือน ทุกๆคนล้วนนามสกุลเดียวกันหมดซึ่งนั่นก็คือ โดโมโตะ นั่นเอง การรถไฟเจอาร์จึงให้เกียรติตั้งชื่อสถานีนี้ตามนามสกุลเจ้าถิ่นไปเลยง่ายดี คุณปู่จะใช้รถไฟสายนี้เดินทางไปทำธุระในเมืองเป็นประจำครับ

 

รถไฟสายที่วิ่งผ่านก็คือ รถไฟเจอาร์โทไคโดสายสีแดง ซึ่งจะวิ่งผ่านหลายๆเมืองของจังหวัดนี้ เมืองใหญ่ๆที่อยากจะแนะนำคือ เริ่มออกจากเมืองชิมาดะ วิ่งผ่านหุบเขาและไร่ชาอันสวยงาม ลัดเลาะเลียบไปตามริมแม่น้ำโออิอันสวยงามขึ้นไปทางเหนือ ผ่านหลายๆสถานีจนไปสุดสายปลายทางที่สถานีทะเลสาบอิคาว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีจุดหมายปลายทางที่เขื่อนอิคาว่าและเซ็ตโซเคียวออนเซ็น

 

ในฤดูใบไม้ผลินั้นรถไฟสายนี้ได้รับความนิยมมากๆ เนื่องจากวิ่งผ่านธรรมชาติอันงดงามของป่าเขา และนั่งรถไฟชมดอกซากุระบาน เห็นไหมว่าญี่ปุ่นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายที่ชาวต่างชาติไม่รู้จักซุกซ่อนอยู่ตามต่างจังหวัด ว่างๆจะหาโอกาสนั่งรถไฟไปเยี่ยมคุณปู่ซะหน่อยในฤดูดอกไม้บานที่จะมาถึงนี้แหละ หวังให้คุณปู่สุขภาพแข็งแรง เป็นผู้โดยสารคนเดียวของสถานีต่อไปนานๆนะครับ 〜〜

 

ภาษาญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องครับ 〜〜


☆彡ーーーーーー☆彡ーーーーーーーー☆彡
お祖父ちゃん専用駅 〜 Ojii chan senyou eki 〜 สถานีรถไฟเพื่อคุณปู่โดยเฉพาะ
土本駅〜静岡県榛原郡川根本町〜 Domoto eki Shizuoka ken Haibara gun Kawanemotochou !
土本 希好 〜 Domoto Kiyoshi
東海道本線、接岨峡温泉行き〜 Tokaidou honsen 、Sessoukyo Onsen yuki
井川湖〜 Ikawako lake ☆彡(*^_^*)☆彡
‪#‎HattoriFanta007‬

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, นักปราชญ์น้อย, makhamdong, ลูกเสี่ยขอ, kleoland, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตสับเละ!! เหล่าดาว TikTok แห่เต้น Rockstar ตามลิซ่าบนถนนเยาวราช
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จุดที่น้ำลึกมากที่สุด เท่าที่เคยมีการสำรวจพบบนพื้นผิวโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เพื่อนชอบให้แชร์เน็ต เห็นแก่ตัวไปไหม?สะเทือนใจ! หญิงสาวไต้หวันถูกเพื่อนร่วมห้องข่มขืuขณะแฟนหนุ่มหลับ ศาลตัดสินจำคุก 3 ปี 4 เดือนทำไมการค้าประเวณีถึงผิดกฎหมายผู้หญิงดู “หนังโ.ป๊” ผิดมากไหม?
ตั้งกระทู้ใหม่