หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 ทักษะ “รอดชีวิต” จากของใช้ภายในบ้าน! ต้องดู!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

7 ทักษะ “รอดชีวิต” จากของใช้ภายในบ้าน! ต้องดู!

พบกันอีกแล้วกับทักษะ “รอดชีวิต” ดีๆ ที่เราเอามาฝากกัน ต้องบอกว่า บางครั้งถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ได้ใช้มันเลยก็ได้ เพราะเราอาจจะไม่ได้ตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่จำเป็นต้องใช้ทักษะเหล่านั้น แต่การรู้เอาไว้ก็มีประโยชน์ไม่น้อยไม่ใช่หรอ เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เราอาจต้องใช้มันจริงๆ หรือเปล่า…

นอกจากนี้ ใครจะไปรู้ว่า กระป๋องน้ำอัดลม กระดาษฟอล์ย หรือลังใส่ไข่ไก่ จะมีประโยชน์มากมายขนาดนั้น เรามาดูกันเลยว่า 7 ทักษะการ “รอดชีวิต”จากของใช้ภายในบ้านนั้นมีอะไรบ้าง!

หากใครดูไม่ทัน เรามาดูขั้นตอนกันที่นี่เลย:

1.หากจุดเทียนไม่ได้เลยเพราะลมแรง ให้นำเอากระป๋องโซดามาตัดตามรูปในวิดีโอ พับออกมา จะสามารถกันลมได้ และสามารถกระจายแสงให้สว่างเพิ่มขึ้นมากอีกด้วย

2.หากไม่มีน้ำสะอาดใช้ ให้นำแก้ว หรือถ้วยสองใบ ใบหนึ่งใส่น้ำที่ไม่สะอาด อีกใบเป็นใบเปล่า วางต่างระดับกันตามภาพ นำเศษผ้าสะอาดว่างเชื่อมสองพาชนะเข้าด้วยกันตามภาพ ทิ้งไว้ซักพัก น้ำจะถูกกรองให้สะอาดขึ้น แต่ถ้าจะนำไปบริโภค ควรต้มก่อนถึงจะดีที่สุด!

3.จะก่อไฟทำอาหาร แต่การหาฟืนและก่อไฟมันยากเกินไป? ให้นำกล่องใส่ไข่ไก่ที่หมดแล้ว ใส่ถ่านเข้าไปและจุดไฟ แค่นี้ก็เรียบร้อย

4.หากต้องการกันยุง ไล่ยุงไม่ให้มาเล่นงานคุณ หากคุณก่อไฟไว้อยู่แล้ว ให้นำผงใบกระเพราที่คุณมี หรือโรสแมรี่ ใส่ไปในกองไฟ กลิ่นของมันสามารถไล่ยุงได้

5.หากคุณต้องการอุ่นอาหารให้ร้อนแต่ไม่มีไมโครเวฟ ไม่มีไฟฟ้า ง่ายนิดเดียว เอากล่องมา 1 ใบ ตัดออกตามคลิบ พับขึ้น น้ำกระดาษฟอล์ยมาวาง หลังจากนั้น คุณต้องการอุ่นอะไร หรืออบอะไร อย่างเช่นแซนวิชชีส ก็แค่วางบนฟอล์ย และนำไปตากแดด แค่นี้ คุณก็ได้แซนวิชที่ไหลเยิ้มแล้วล่ะ

6.หากคุณหลงทิศ หาทางกลับไม่เจอ ให้เอาวัตถุเงินเล็กๆ เช่น เข็ม มาถูหลายๆ ครั้งกับเสื้อผ้าของคุณ นำมันไปวางบนใบไม้ และลอยน้ำ เข็มจะชี้ไปทางทิศเหนือ

7.หากคุณต้องการแสงสว่าง เอาประป๋องน้ำอัดลมมา เทน้ำมันมะกอกไว้ประมาณครึ่งหนึ่ง เอาเศษผ้ายัดลงไปตามภาพ แล้วจุดไฟ คุณก็จะได้ตะเกียงที่อยู่ได้หลายชั่วโมงแล้วล่ะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: makhamdong, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, Rinnn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
บุคคล​ในประวัติศาสต​ร์​จีนรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส""กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นผักกะโดน โดนใจสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabelaจงอางยักษ์!บุกเล้าหวังเขมือบไก่ ถูกตาข่ายพันยังไม่สิ้นฤทธิ์โหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'บาร์ตี้ เคร้าช์' กว่าจะสำนึกได้ก็สายเกินไปแล้ว!"สเนปกับเบลลาทริกซ์" โวลเดอมอร์เชื่อใจใครมากที่สุด?นอนตะแคงซ้ายหรือขวา? ผู้เชี่ยวชาญไขข้อข้องใจ ท่านอนไหนดีต่อสุขภาพมากกว่ากันสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabela
ตั้งกระทู้ใหม่