หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความเชื่อคนโบราณ กับการเลือก คบคน

โพสท์โดย นางเบิร์ด

โบราณว่า คนคนให้ดูหน้า เลือกซื้อผ้าให้ดูเนื้อ นั้น เป็นความเชื่อที่มีมานานนม เพราะเชื่อว่าใบหน้าของคนนั้น สามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยใจคอได้ และถ้าหากว่า คุณกำลัง เจอกับคนที่มีใบหน้า หรือโหงวเฮ้ง ไม่ดีนั้น จะได้รีบหนีออกห่างได้ทัน

โดยความเชื่อของคนโบราณนั้น เชื่อว่าบุคคลที่มีลักษณะต่อไปนี้ ไม่น่าคบ …!!!

คน ผมหยิก หน้าก้อ คอต่อ คิ้วสั้น คบไม่ได้ … ! คำกล่าวนี้หลังๆได้ค่อยได้ยินแล้ว (แต่มีมานาน) … ซึ่งหากดูให้ครบลักษณะที่กล่าวมาก คนใดที่มีลักษณะผมหยิกๆ หน้าสั้นๆ หักๆ คอหาแทบไม่เจอ จะว่าด้วยเพราะอ้วนหรือเหตุใดก็ตาม ประกอบกับมีคิ้วสั้นๆ รวมดูแล้ว ไม่ค่อยน่ามองเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามอย่าดูแค่รูปกายภายนอกเชียวนะ ก็ต้องลองหรือให้ศึกษานิสัยใจคอประกอบด้วย
 
คน ไทยเล็ก เจ็กดำ ไม่ควรคบ .. ? โบราณท่านว่าไว้ว่า คนที่มีลักษณะดังต่อไปนี้คบยากเหลือเกิน หากเป็นคนไทยก็ต้องตัวไม่เล็กแคระแกรน เนื่องจากคนไทยในสมัยโบราณตัวใหญ่ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย หาคนตัวเล็กมีน้อยมาก และถ้าเป็นคนจีนก็ต้องตัวไม่ดำ “ไทยเล็ก เจ็กดำ” จึงติดปากมาจนทุกวันนี้ แต่หากจะทำการพิจารณากันให้ถ่องแท้แล้วนั้น ก็คงจะต้องพิจารณาดูที่นิสัยใจคอรวมไปด้วย เพราะคำกล่าวหรือคำเตือนนี้ก็เป็นเพียงแต่การสันนิษฐานเบื้องต้นให้ ได้ยินเท่านั้น ก็ลองใช้ดุลพินิจดูว่า จะเป็นจริงตามที่ท่านกล่าวมาไว้หรือไม่ ทั้งนี้คำกล่าวที่ว่า ไม่ได้รวมหมายถึง การงานของเขาเหล่านั้น ท่านหมายแต่เพียงว่า มักจะมีนิสัยออกไปทางคนโกงเจ้าเล่ห์เพทุบาย เอาเปรียบอะไรประมาณนั้น
 
 
คน หลายเสียง คบไม่ได้ … ! คนทั่วไปตามปกติแล้ว หากไม่มีเสียงธรรมดาแล้ว ก็อาจจะมีเสียง แหลมเล็ก หรือทุ้มใหญ่ไปเลย คนโบราณกล่าวไว้ว่า หากคนใดมีหลายเสียงในขณะ ที่พูดคุยตามปกตินั้น เป็นคนที่คบยาก เพราะเท่ากับว่า หาความแน่นอนอะไรไม่ได้ แม้แต่เสียงของตัวเองยังบังคับให้อยู่ในระดับเดียวกันไม่ได้เลย ขณะพูดคุยเดี๋ยวทำเสียงสูง เสียงต่ำ เสียงใหญ่ เสียงเล็กไปเรื่อยแต่คนในลักษณะนี้หายาก และในเมื่อหายาก ก็ดูจะยิ่งเพิ่มความขลังให้ ความเชื่อนี้แม่นยิ่งขึ้นไปอีก ถ้าเจอก็ให้ห่างๆไว้เป็นดี (แต่คำกล่าวนั้นอาจจะไม่นับรวมบุคคลที่มีความสามารถพิเศษหรือใช้เสียงเป็นอาชีพในปัจจุบัน)
 
คน หัวล้าน มักเจ้าชู้และเจ้าเล่ห์ .. ? คำกล่าวนี้ได้ต้นแบบมาจากขุนช้างในวรรณคดีนั่นเอง ขุนช้างเป็นคน “เจ้าชู้” ชอบหญิงสาวที่มีรูปงาม จุดเด่นของเรื่องในวรรณคดี มีการแย่งหญิงสาวอันเป็นคนรักของขุนแผน โดนขุนช้างใช้เล่ห์อุบายทุกวิถีทาง เพื่อหลอกให้คนรักของขุนแผนมาอยู่กับตน จึงถูกมองว่า ผู้ที่มีลักษณะเช่นเดียวกับขุนช้างคือ หัวล้าน มีรูปร่างอ้วน ท้วม ขาวนั้น จะต้องมีนิสัยเช่นเดียวกับขุนช้างเสมอไป แต่ขุนช้างก็เป็นคนร่ำรวยมาก ดังนั้นก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกว่า คนที่หัวล้านก็มักจะรวยเสียทุกคนเหมือนขุนช้างอีกด้วยนั่นซิที่น่าแปลกใจ
 
 
คนมีปาน แสดงว่าเคยเกิดมาแล้ว … ! เด็กทารกคนใดที่เกิดมาแล้วมี ปาน หรือเรียกว่า มีตำหนิ ในส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย คนโบราณนั้นถือว่า เด็กทารกนั้นได้เกิดมาแล้วชาติหนึ่ง และถูกป้ายด้วยของทำเป็นตำหนิเอาไว้ หากเป็นปานแดง ก็เชื่อกันว่า ถูกป้ายด้วยปูนแดง และ หากเป็นปานดำ ก็เชื่อกันว่า ถูกป้ายด้วยถ่าน เพราะถ้าหากมีบุญจริง อาจจะพบกันชาติหน้าและจำกันได้ โดยให้สังเกตจากตำหนิ ซึ่งในสมัยก่อนคนที่มีปานมักจะเป็นคนที่มีความพิเศษอะไรซักอย่าง หรือ ดูค่อนข้างมีความลึกลับในตัวตน (แต่ในหลักการความเป็นจริงแล้วนั้น การเกิดปานไม่ว่าจะมีสีใดก็ตาม นั่นก็เป็นเพราะเกิดจากการที่ผิวหนังผิดปกตินั่นเอง)
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ginger bread, Rinnn, ยางามิ ไลท์, พริ้มพลอย, Ployza, Puttarat
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabelaโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!วุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส""กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพบุคคล​ในประวัติศาสต​ร์​จีนรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์ผักกะโดน โดนใจจงอางยักษ์!บุกเล้าหวังเขมือบไก่ ถูกตาข่ายพันยังไม่สิ้นฤทธิ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'บาร์ตี้ เคร้าช์' กว่าจะสำนึกได้ก็สายเกินไปแล้ว!"สเนปกับเบลลาทริกซ์" โวลเดอมอร์เชื่อใจใครมากที่สุด?นอนตะแคงซ้ายหรือขวา? ผู้เชี่ยวชาญไขข้อข้องใจ ท่านอนไหนดีต่อสุขภาพมากกว่ากันสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabela
ตั้งกระทู้ใหม่