หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทางเลือกใหม่ของผู้หญิง..! ถ้วยใส่เลือดประจําเดือน ใส่สบาย ไร้ปัญหาซึมเปื้อน!!

โพสท์โดย แงววววว

ตอนนี้เราอยู่อเมริกา ที่นี่ผู้หญิงบางกลุ่มหันมาใช้ ถ้วยใส่ประจําเดือน (menstrual cup) เเทน เเต่ก็ยังไม่ถือว่าเเพร่หลายมากนัก เพราะยังค่อนข้างใหม่อยู่

อันนี้คือวิธีใส่ถ้วยประจําเดือนนะคะ ถ้วยมีหลายเเบบ หลายขนาด เเล้วเเต่ยี่ห้อด้วย

ข้อดีของการใช้ถ้วยประจําเดือนคือ
-ประหยัดเงินเพราะล้างถ้วย เเล้วนึ่งเเล้วเอาใช้ต่อได้
-ใส่ได้นานโดยไม่ต้องเปลี่ยนถ้วยบ่อยเเบบ 12 ชั่วโมงก็มี เเล้วเเต่ว่ามามากมาน้อย เเละขนาดถ้วย
-ไม่มีกลิ่นโชยเเบบผ้าอนามัยเเละเเทมปอน
-สามารถใส่ว่ายนํ้าได้
-ถ้าใส่ถ้วยได้อย่างถูกต้อง จะเหมือนเเทมปอนคือรู้สึกสบายๆ เเต่ก็เเล้วเเต่คนด้วย บางคนอาจรู้สึกอยู่บ้าง เเต่ถ้วยจะไม่เข้าไปในร่างกายสูงเหมือนใส่เเทมปอนนะคะ ตําเเหน่งอยู่ตํ่ากว่าเเทมปอนค่ะ
-ปัญหาเรื่องรั่ว จะไม่ค่อยมีถ้าใส่ถ้วยประจําเดือนได้ถูกต้อง
-ใส่ตอนนอน ฉี่หรืออึได้ เพราะคนละรูเเต่ถ้าเวลาเบ่งเเล้ว ถ้วยเลื่อนจากตําเเหน่งเดิมก็ต้องเอาออกมา ล้างเเล้วใส่เข้าไปใหม่

มาถึงข้อเสียกันบ้าง
-เเรกๆ ที่เริ่มใส่อาจจะรู้สึกเเปลกๆ ไม่ค่อยชิน ต้องใช้เวลาสักหน่อยกว่าจะชิน
-ราคาถ้วยมีหลายราคาขึ้นอยู่กับว่าเป็นเเบบใช้ครั้งเดียวเเล้วทิ้ง หรือเเบบล้างเอามาใช้ใหม่ได้, ยี่ห้อ, เเละขนาดถ้วยด้วย ราคาต่อชิ้นอาจจะไม่ถูกเเต่ถ้าเอาใช้ซํ้าได้ก็ไม่เเพงนะคะในระยะยาว ถ้วยเเบบ reusable อาจใช้ได้ถึง 10 ปีขึ้นไปหรือจนกว่าจะพัง
-เวลาเอาถ้วยประจําเดือนออกจากร่างกาย ถ้ายังไม่คล่อง อาจทําเลือดหก ซึ่งถ้าเข้าห้องนํ้าสาธารณะก็ยุ่งเลย ถ้าหกบนพื้น ดังนั้นควรใช้ให้คล่องก่อนใส่ออกไปนอกบ้าน
-ผู้หญิงที่อายุยังน้อยจะใส่ถ้วยประจําเดือนไม่ค่อยเป็น
-บางทีก็ขึ้นอยู่กับสรีระของผู้หญิงด้วย บางคนอาจใส่ถ้วยบางขนาดไม่ได้ ซึ่งตรงนี้ก็ลําบากหน่อยเพราะของพวกนี้มันลองก่อนซื้อกันไม่ได้ซะด้วย
-การล้างถ้วยนี่ ไม่ใช่เเค่ใช้นํ้าเปล่านะคะ เเล้วเเต่ยี่ห้อด้วย เขาจะมีระบุว่าต้องล้างยังไงเพราะต้องป้องกันเชื้อเเบคทีเรีย บางยี่ห้อก็บอกต้องใช้สบู่กับนํ้าอุ่น เเต่บางยี่ห้อก็ระบุมากกว่านั้น

ไม่รู้ที่เมืองไทยมีขายหรือยังนะคะ ก็เป็นทางเลือกสําหรับคนที่อยากลองอะไรใหม่ๆ นะคะ เอามาเล่ากันสู่ฟังค่ะ

***เราขอเเก้ไขข้อมูลเรื่องการใส่ถ้วยกับการมีเพศสัมพันธ์นะคะว่าใส่ถ้วยตอนมีไม่ได้ค่ะ ยกเว้นมีอยู่ยี่ห้อนึงที่บอกว่ามีได้เเต่ถ้วยจะรูปร่างต่างจากเเบบอื่นเเละมีข้อจํากัดมาก โดยรวมจะใส่ตอนมีเพศสัมพันธ์ไม่ได้ค่ะ

ขออนุญาต เพิ่มเติมนะคะ พอดีเราไปเจอมาค่ะ

มีแบบไม่ไหลย้อนกลับด้วยค่ะ

ส่วนขนาดถ้ากังวล เราว่าดูแล้วเท่า tempon อ่ะค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แงววววว's profile


โพสท์โดย: แงววววว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ไข่เจียวหมูสับ, Thorsten, chuanb, Tabebuia, ซาอิ, mariney
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!งูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบ"กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตไทยอาจจะไม่ใช่ เจ้าตลาดของทุเรียนอีกต่อไป"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.ชุมชนคุณธรรมวัดท่าขนุน ทองผาภูมิ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็กชายอายุ 6 ขวบที่ถูกเลี้ยงโดยหมาป่า!สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.The Phenomenon of Mass Sociogenic Illness ปรากฎการณ์พวกมากลากไป “ดราม่าทัวร์ลง"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประโยชน์ของมะพร้าวThe Phenomenon of Mass Sociogenic Illness ปรากฎการณ์พวกมากลากไป “ดราม่าทัวร์ลง"ไม่ควรกิน "อาหาร" แบบนี้ในตอนเช้าแต่ส่วนใหญ่กลับกินกันบ่อย!!ระวังโดนหลอก งานออนไลน์ ได้พันเสียแสน!!
ตั้งกระทู้ใหม่