หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จริงๆแล้วคุณไม่ได้อ้วน แค่ “บวมน้ำ”

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ห่ะไรนะ

จริงๆแล้วคุณไม่ได้อ้วน แค่ “บวมน้ำ”

จริงๆแล้วคุณไม่ได้อ้วน แค่ “บวมน้ำ”

แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณนั้นมีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานแล้ว แต่ที่ยังดูไม่ผอมอาจเป็นเพราะว่าเกิดอาการตัวบวม เนื่องจากการรับประทานอาหารบางชนิดที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป รวมถึงพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่บ่งชี้ให้คุณตัวบวมมากขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว รับรองได้เลยว่า หากคุณเลิกพฤติกรรมผิดๆเหล่านี้ โอกาสที่คุณจะสวย หุ่นดี มีสูงขึ้นแน่นอน อย่ารอช้า ไปดูวิธีการที่ว่านี้กันเลยดีกว่าค่ะ

สาเหตุของภาวะอ้วนบวมน้ำ พร้อมวิธีแก้ไข

1. เพราะเป็นวันนั้นของเดือน

อาการบวมน้ำสามารถเกิดขึ้นได้มากโดยเฉพาะในช่วงการมีประจำเดือน เนื่องจากจะเป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน ทำให้ฮอร์โมนเอสโตรเจน และโปรเจสเตอโรนเกิดความไม่สมดุล และมีผลให้ร่างกายกักเก็บของเหลวในร่างกายเอาไว้มากกว่าปกติ จนทำให้คุณบวมน้ำและมีอาการท้องอืดได้

วิธีแก้ แม้เราจะห้ามประจำเดือนไม่ได้แต่รู้หรือไม่ว่าการได้รับแมกนีเซียมเพียงวันละ 200 มิลลิกรัม ก็สามารถลดอาการท้องอืดได้เกือบ 50% แล้ว ซึ่งแมกนีเซียมสามารถหาทานได้ในอาหารประเภทถั่ว เมล็ดทานตะวัน ผักโขม จมูกข้าว และอโวคาโด

2. ดื่มน้ำมีไม่เหมาะสม

ถ้าคุณกำลังคิดว่า “การดื่มน้ำจะเพิ่มอาการบวมน้ำ” คุณคิดผิดแล้วละ แต่ในทางตรงกันข้าม “การดื่มน้ำน้อยเกินไปจะยิ่งทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้มากขึ้นต่างหาก” เพราะการดื่มน้ำน้อยเกินไป จะทำให้เลือดข้นจนทำให้ของเหลวไหลเวียนไม่สะดวก และเกิดอาการบวมที่มากขึ้นไปกว่าเดิม

วิธีแก้ การดื่มน้ำให้เพียงพอวันละประมาณ 8 แก้ว จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด ที่จะช่วยลดระดับสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย ลดความรู้สึกท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นท้อง หรืออึดอัด ได้เป็นอย่างดี

จริงๆแล้วคุณไม่ได้อ้วน แค่ “บวมน้ำ”

3. ลดอาหารเค็ม สาเหตุสำคัญของอาการบวมน้ำ

ทราบหรือไม่ค่ะว่าอาหารที่มีรสเค็มส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วย ‘โซเดียม’ และโซเดียวตัวนี้นี่ละที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดการบวมน้ำได้มากถึง 2 กิโลกรัมในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน ทั้งนี้ก็เพราะร่างกายจะทำการเก็บน้ำไว้อย่างอัตโนมัติ เพื่อขับเอาโซเดียมส่วนเกินออกทางไต แต่กว่าที่ร่างกายจะขับเสร็จ คุณก็จะรู้สึกอึดอัด น้ำหนักขึ้น ตัวบวมไปก่อนแล้ว

วิธีแก้ ทานอาหารรสเค็มแต่พอดี หลีกเลี่ยงการทานขนมกรุบกรอบ เนื่องจากมีส่วนประกอบของโซเดียมในปริมาณมาก

 

4. ออกกำลังกายผิดเวลาก็ทำให้ตัวบวมน้ำได้

งานวิจัยชี้ว่า “การออกกำลังกายหลังรับประทานอาหาร จะทำให้เกิดแก๊สในระบบย่อยอาหารได้อย่างรวดเร็ว และเป็นผลให้เกิดอาการท้องอืด อึดอัด แน่นท้อง เนื่องจากระบบการย่อยอาหารกำลังทำงานอย่างต่อเนื่อง ไปพร้อมๆกับระบบกล้ามเนื้อที่เริ่มทำงานตอนที่คุณออกกำลังกาย” ซึ่งการที่ 2 ระบบนี้ทำงานไปพร้อมๆ กัน จะยิ่งทำให้เกิดแก๊สในระบบการย่อยอาหารได้มากขึ้น

วิธีแก้ ควรเว้นช่วงเวลาให้อาหารย่อยหมดก่อนที่จะเริ่มต้นออกกำลังกาย หรือหากอยากจะออกกำลังกายเลย แนะนำให้เริ่มต้นจากการเดินจ็อกกิ้งเบาๆ จะมีผลดีกว่า

5. กินอาหารให้ช้าลง

การทานอาหารหรือเคี้ยวข้าวเร็วๆ จะทำให้คุณรับเอาอากาศเข้าไปมาก ซึ่งเวลาที่คุณกลืนอาหารลงไป อากาศก็จะตามเข้าไปในระบบย่อยอาหารมากด้วย เหตุผลนี้ทำให้เกิดอาการท้องอืดหรืออาการตัวบวมได้

วิธีแก้ ทานข้าวให้ช้าลง เคี้ยวอาหารให้ละเอียดมากขึ้น และควรฝึกเคี้ยวแบบไม่อ้าปาก เพื่อลดแก๊สในระบบทางเดินอาหาร นอกจากนี้ยังถือเป็นมารยาททางสังคมที่คุณควรมีติดตัวด้วย

6. ลดอาหารที่มีแก๊สสูง

อาหารที่มีแก๊ส เมื่อทานเข้าไปก็จะยิ่งไปเพิ่มแก๊สในระบบทางเดินอาหาร และมีผลให้คุณตัวบวมขึ้นได้ อาหารที่ก่อให้เกิดแก๊สมาก เช่น กะหล่ำปลี ชะอม สะตอ บล็อกโคลี่ หน่อไม้ฝรั่ง ถั่วงอก เป็นต้น

วิธีแก้ เราไม่ได้ห้ามให้คุณหยุดทานอาหารเหล่านี้ เพราะอาหารเหล่านี้ต่างมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น สิ่งที่จะแก้ได้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณนำผักเหล่านี้ไปลวก 1-2 นาที ความร้อนจะช่วยลดแก๊สในอาหารชนิดนั้นได้ ส่วนผลไม้บางชนิด เช่น ฝรั่ง ก็อาจทำให้คุณรู้สึกท้องอืดได้เช่นกัน ลองปอกเปลือกฝรั่งออกก่อนทานก็จะช่วยลดแก๊สได้ดีมากขึ้น

7. คับเกินไปหรือป่าว

การสวมใส่เสื้อผ้าหรือรองเท้าที่คับมากจนเกินไป จะรัดให้เลือดลมไหลเวียนได้ไม่สะดวก และอาจส่งผลให้เกิดอาการบวมเฉพาะที่ โดยเฉพาะเท้าที่เต็มไปด้วยเส้นประสาทมากมาย ที่เชื่อมโยงการทำงานของระบบต่างๆภายในร่างกายเอาไว้ที่จุดเดียว

วิธีแก้ เลือกรองเท้าที่สวมใส่สบายที่สุด พอดีกับเท้า ไม่เล็กหรือไม่ใหญ่มากจนเกินไป

7 ข้อนี้ รับประกันผลได้แน่ว่าคุณจะตัวบวมน้อยลง แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้นอาจมีเหตุผลจากโรคประจำตัวอื่นๆ ที่จำเป็นต้องให้คุณหมอวินิจฉัยความผิดปกติโดยเร็วมากที่สุด ก่อนที่โรคร้ายจะบานปลายจนรักษาได้ไม่ทันเวลา

 

 

 
ที่มา: http://www.kidtam.com/5495
lovefitt
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Keroppi, ไข่เจียวหมูสับ, ginger bread, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่