หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 อาหารในซุปเปอร์มาเก็ตที่แม้แต่พนักงานยังไม่กล้าซื้อ มีอะไรบ้าง มาดูกัน

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ควรระวัง!!! 7 อาหารในซุปเปอร์มาเก็ตที่แม้แต่พนักงานยังไม่กล้าซื้อ เป็นเรื่องที่คุณไม่รู้มาก่อน มีอะไรบ้าง มาดูกัน

เชื่อว่าแม่บ้านหลายคนคงจะจับจ่ายซื้ออาหารกันที่ซุปเปอร์มาเก็ต เพราะทั้งง่ายและสะดวก อาหารก็สดใหม่น่ารับประทาน แต่ก็ยังมีอาหารบางอย่างที่ถูกพบว่าไม่สะอาดตามหลักโภชนาการ ซึ่งอาหาร 7 ชนิดต่อไปนี้ เป็นอาหารที่ควรเลี่ยง จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. เนื้อบด: บดจากเนื้อทุกส่วนรวมกัน
ภายนอกดูแล้วเหมือนเนื้อสัตว์บดทั่วไป แต่กระบวนการผลิตนั้นใช้เนื้อสัตว์จากหลายส่วนที่ถูกตัดเหลือจากการแบ่งชิ้นขายมาบดรวมกัน เมื่อผ่านเครื่องบดแล้วพวกสิ่งสกปรกฝุ่นผงหรือแม้แต่ขนหมูก็จะถูกบดรวมไปในนั้น ทำให้ไม่สามารถล้างทำความสะอาดออกได้
2. เนื้อวัว: มียาปฏิชีวนะเกินกำหนด
หลังจากปี2010 กระทรวงการเกษตรของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ออกรายงานมาว่าเนื้อวัวบางส่วนที่ได้รับยาปฏิชีวนะในฟาร์มเลี้ยงเกินกำหนด เมื่อยาเหล่านี้ตกค้างไม่สามารถย่อยสลายได้หมด หากเราบริโภคเนื้อวัวเหล่านี้อาจส่งผลต่อไตและระบบประสาทได้
3. ข้าวโอ๊ต: มีโลหะหนักปนเปื้อน
ข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปที่ขายตามซูเปอร์มาร์เก็ตนอกจากจะไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วยังมีผลเสียอีกด้วย ด้วยปริมาณน้ำตาลสูง ให้พลังงานสูง หลังจากตรวจสอบพบว่าในข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปยังมีสารโลหะหนักปนเปื้อนด้วย

4. กุ้งแช่แข็ง: ไม่สดใหม่

กุ้งแช่แข็งอยากไม่สดอย่างที่คิด แท้จริงแล้วมันถูกแช่ไว้ในตู้แช่แข็งมาเกือบครึ่งปี ได้มีการใช้ยาและสารเคมีก่อนแช่แข็ง เพื่อให้เนื้อกุ้งคงความสดใหม่

5. เนื้อสัตว์เป็นแพ็ค: มีแบคทีเรียจำนวนมาก

Iowa State University ของสหรัฐอเมริกาทำการวิจัยพบว่า ผลจากการใช้ยาปฏิชีวนะต่างๆในการเลี้ยงหมู ทำให้สารตกค้างในเนื้อหมูเพิ่มขึ้นและยังเพิ่มปริมาณแบคทีเรียมากขึ้นตามด้วย

6. อาหารกระป๋อง: นำไปสู่โรคหัวใจและหลอดเลือด

นิตยาสารประเทศฝรั่งเศส Le Nouvel Observateur ระบุว่าสารเคมีที่ใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารกระป๋องนั้นส่งผลต่อระบบฮอร์โมนโดยเฉพาะกับวัยรุ่นเพศหญิง แล้วยังอาจส่งผลเสียต่อสมองและระบบหลอดเลือดหัวใจ

7. ผลไม้แช่แข็ง: ขึ้นราได้ง่าย

เมื่อนำผลไม้แช่แข็งมาละลายมองดูแล้วเหมือนยังสดใหม่อยู่ก็จริงแต่ความชื้นในเนื้อผลไม้จะพบว่ามีแบคทีเรียและขึ้นราได้ง่ายกว่าผลไม้สดนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: โยเกิร์ตคึกคัก, Take care of, Dexter Suttipong, โคโมรินค่ะ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, โก๊ะทอง, ไข่เจียวหมูสับ, willbe, ท่านฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่