หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อหังการ!! 5 หนังในคุก ที่มาผงาดความบ้าระห่ำกันฉากต่อฉาก ปล่อยสกิลความคลั่งสุดมันส์กันทั้งเรื่อง คอหนังตัวจริงไม่ควรพลาด!

โพสท์โดย AdamS JaideE

หากจะพูดถึงชื่อหนังที่ได้รับความนิยม และถูกพูดถึงอันดับต้นๆ ของวงการภาพยนตร์นั้น เห็นทีคงหนีไม่พ้นภาพยนตร์แนวแหกคุก ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีความน่าสนใจในเค้าโครงเรื่อง หรือเนื้อหาที่มีความซับซ้อนซ่อนเงื่อน มีทั้งการสืบสวน การวางแผน อีกทั้งยังประกอบไปด้วยฉากแอคชั่นมันๆ ที่เรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาติ เพราะฉะนั้นไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมภาพยนตร์ในดวงใจหลายๆ คนจึงมีภาพยนตร์เหล่านี้ประกอบอยู่ด้วย

1. Shawshank Redemption

หนังเกี่ยวกับคุกแถมยังไม่มีฉากแอคชั่น แต่เป็นหนังที่เป็นอันดับ1 IMDb ตลอดกาล เรื่องราวของแอนดี้ ดูเฟรนส์ (ทิม ร็อบบินส์) นายธนาคารหนุ่ม ที่ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชายชู้ แต่ในขณะนั้นเขาได้ดื่มแอลกอฮอล์ เขาจึงไม่มั่นใจว่าเขาเป็นคนกระทำจริงหรือเปล่า แต่หลักฐานทั้งหมดชี้นำมาที่เขา เขาจึงต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต ในเรือนจำชอว์แชง เขาได้พบกับ เรด (มอร์แกน ฟรีแมน) เขาเป็นผู้หาของทุกอย่างที่ทุกคนอยากได้ พระเอกเป็นคนมีความรู้จึงได้เข้าไปช่วยงานกับพัศดี และพบว่าพัศดีทุจริตและให้เขาช่วย แต่เขาไม่อยากที่จะทำต่อไปแล้ว จนวันหนึ่งเขาได้รู้ความจริงเรื่องการตายของภรรยาและชายชู้ จึงได้คิดวิธีจบเรื่องนี้ และออกไปหาอิสรภาพ หนังพูดถึงความหวัง ความศรัทธา รวมไปถึงมิตรภาพ ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าคอหนังไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

2. Sleepers

Sleepers ไม่ใช่หนังแหกคุกแต่อย่างใด แต่มีความเกี่ยวข้องกับคุกเหมือนกัน เด็กหนุ่มกลุ่มหนึ่งที่พลาดทำคนขายฮอตด็อกเสียชีวิตจึงถูกส่งเข้าไปอยู่ในคุกเยาวชน พวกเขาต้องโดนทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ ภาพการโดนกระทำเหล่านั้นมันติดตราตรึงใจของพวกเขาไปจนโตเป็นผู้ใหญ่ วันหนึ่งสมาชิกในกลุ่มเด็กสองคนนั้น ได้เจอกับผู้คุมที่เคยทำร้ายพวกเขา เขาได้ฆ่าผู้คุมเพื่อระบายความแค้นที่เก็บสะสมมามาตลอดชีวิต ส่งผลให้เขาถูกดำเนินคดีโดยมีเพื่อนในวัยเด็กที่ติดคุกด้วยกันเป็นผู้ว่าความคดีนี้ อาจไม่ถูกใจคอหนังแอคชั่น แต่แฝงไว้ด้วยอารมณ์เต็มเปี่ยม

3. Escape Plan

ได้นักแสดงนำอย่าง ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน และ อาร์โนล ชวาร์เซเน็กเกอร์ สองชื่อนี้การันตีถึงความมันส์ได้เป็นอย่างดี เรื่องราวของ เรย์ เบรสลิน (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) ที่มีอาชีพ รับแหกคุก เพื่อทดสอบว่าระบบการป้องกันของคุกไหนดีพอหรือยัง แต่เขากลับถูกใครบางคนหักหลัง และส่งเข้าไปอยู่ในเดอะ ทูม คุกที่สร้างจากการเขียนของเขาเอง เขาได้เจอกับร็อด เมเยอร์ (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) อาชญากรรุ่นใหญ่ของคุกนี้และร่วมมือกันแหกคุกเดอะทูม

4. Lockout

ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝีมือดี สโนว์ (กาย เพียร์ซ) ที่มีความบ้าระห่ำเข้าขั้นขึ้นไปบนยานเอ็มเอส วัน โดยภารกิจเดียวของเขา คือการช่วยลูกสาวประธานาธิบดีให้รอดพ้นจากเนื้อมือเหล่าอาชญากรสุดโฉดกว่า 500 คนให้สำเร็จ

5. How I Spent My Summer Vacation

ผลงานการแสดงนำ, เขียนบท และอำนวยการสร้าง ของ เมล กิ๊บสัน ที่ระห่ำ โฉด โหดเหี้ยมที่ได้ชมแล้วจะทำให้นึกถึงผลงานที่ผ่านมาของเขาอย่าง Apocalypto ขึ้นมาทันที เรื่องราวของ ไดร์เวอร์ (เมล กิ๊บสัน) เขาขับรถออกจากอเมริกา โดยมีผู้โดยสารปริศนาจมกองเหลืออยู่ท้ายรถของเขาในระหว่างที่เข้าเขตแดนอเมริกา-เม็กซิโก เขาถูกตำรวจเม็กซิโกจับไปขังที่คุกเม็กซิกัน ที่ขึ้นชื่อว่า โหด ดิบ เถื่อนที่สุดในโลก แต่ที่นั่นไดรเวอร์ได้พบกับแม่ม่ายและลูกชายวัย 9 ขวบ ที่ช่วยให้เขาเอาตัวรอดจากแก๊งค์มาเฟียที่คุมคุกแห่งนี้ได้

เสน่ห์เฉพาะตัวของ ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับคุก หรือเรือนจำ นับเป็นที่เป็นที่ชื่นชอบของคอหนังแบบสุดๆ เพราะนอกจากจะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจกับผู้ชมแล้ว ยังให้แง่คิด สร้างความหวังในการทำตามฝันให้สำเร็จ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนต้องใช้ความกล้าหาญ และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ได้อย่างไม่หวาดกลัว ใช้ความอดทน ต้องสู้ และปกป้องคนที่อ่อนแอกว่า ที่สำคัญคือสติ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคุณสมบัติที่ลูกผู้ชายทุกคนควรมีเป็นอย่างยิ่ง

เรียบเรียง น้ำชราภาพ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
หรือคนนี้จะใช่ " หวานใจคนใหม่ " ของเบลล่า"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
ตั้งกระทู้ใหม่