หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนลำปางใช้ก๊าซ LPG แพงสุดในประเทศ

คนลำปางใช้ก๊าซ LPG แพงสุดในประเทศ

กบง.มีมติลดราคาLPGเดือนก.พ.ลง2บาท/กก.ระบุเป็นไปตามตลาดโลก

วันนี้(3ก.พ.59)ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ในวันนี้มีมติลดราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) ในเดือน ก.พ.59 ลง 2 บาท/กิโลกรัม เนื่องจากราคาในตลาดโลกปรับลดลง 66 เหรียญสหรัฐ/ตัน มาอยู่ที่ 297 เหรียญสหรัฐ/ตัน จาก 363 เหรียญสหรัฐ/ตันในเดือนก่อน พร้อมยกเลิกจ่ายชดเชยค่าขนส่งไปยังคลังภูมิภาคเพื่อเพิ่มการแข่งขัน

นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กล่าวว่า ที่ประชุมกบง.มีมติปรับลดราคาขายปลีกแอลพีจีเดือน ก.พ. 2 บาท/กก. ส่งผลให้ราคาขายปลีกอยู่ที่ 20.29 บาท/กก. หลังพบว่า ราคา LPG ในตลาดโลกปรับลดลง 66 เหรียญสหรัฐ/ตัน จากเดือนม.ค.อยู่ที่ 363 เหรียญสหรัฐ/ตัน มาอยู่ที่ 297 เหรียญสหรัฐ/ตัน หรือลดลง 1.22 บาท/กก. ประกอบกับลดเงินจัดเก็บเงินเข้ากองทุน LPG อีก 64 สตางค์/กก.

นอกจากนี้ มีมติให้ยกเลิกการชดเชยค่าขนส่ง LPG ไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.นี้เป็นต้นไป อาทิ ค่าขนส่งไปยังคลังใน จ.ลำปาง อยู่ที่ 2 บาท/กก., คลังในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1.40 บาท/กก. และคลังที่นครสวรรค์ 1 บาท/กก. เพื่อสนับสนุนให้เกิดการแข่งขันการนำเข้า LPG เสรีตามโรดแมพของกระทรวงพลังงาน แต่กระทรวงฯ จะยังควบคุมราคาขายปลีกหน้าคลัง LPG ทั่วประเทศเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อให้ผู้ประกอบการปรับตัวและเอื้อให้เกิดการแข่งขันเสรีมากขึ้น รวมถึงป้องกันผู้ค้าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา ดังนั้นราคา LPG ที่ปรับลดลงและบวกค่าขนส่งเข้าไปด้วย อาทิ ราคา LPG ที่ลำปางจะอยู่ที่ 20.29 บาท/กก. เมื่อบวกค่าขนส่งอีก 2 บาท/กก. จะอยู่ที่ 22.29 บาทต่อกิโลกรัม เป็นต้น

  "การยกเลิกการชดเชยค่าขนส่งก๊าซ LPG ดังกล่าว จะไม่ส่งผลให้ราคาขายปลีกก๊าซ LPG ในพื้นที่ที่เคยได้รับชดเชยปรับตัวสูงขึ้นจากเดือนมกราคมแต่อย่างใด" นายทวารัฐ กล่าว   ส่วนครัวเรือนรายได้น้อย กำหนดให้ได้รับส่วนลดในการซื้อก๊าซ LPG ในอัตราเดียวกันทั่วประเทศ

คนลำปางใช้ก๊าซ LPG แพงสุดในประเทศ

 

คลังก๊าซลำปาง

 

ความคิดเห็นบ้างส่วนในกลุ่มสังคมออนไลน์ลำปาง

คนลำปางใช้ก๊าซ LPG แพงสุดในประเทศ

คนลำปางใช้ก๊าซ LPG แพงสุดในประเทศ

คนลำปางใช้ก๊าซ LPG แพงสุดในประเทศ

คนลำปางใช้ก๊าซ LPG แพงสุดในประเทศ

คนลำปางใช้ก๊าซ LPG แพงสุดในประเทศ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บ่าวก๋าไก่'s profile


โพสท์โดย: บ่าวก๋าไก่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: บ่าวก๋าไก่, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่