หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความตายสีขาว!? ปรากฎการณ์ Brinicle 'นิ้วน้ำแข็ง' สุดหายาก ฆ่าทุกชีวิตที่มันไหลผ่าน

โพสท์โดย สาระรวมมิตร
ความตายสีขาว!? ปรากฎการณ์ Brinicle 'นิ้วน้ำแข็ง' สุดหายาก ฆ่าทุกชีวิตที่มันไหลผ่าน

ความตายสีขาว!? ปรากฎการณ์ Brinicle ‘นิ้วน้ำแข็ง’ สุดหายาก ฆ่าทุกชีวิตที่มันไหลผ่าน

ความตายในโลกใบนี้เกิดขึ้นได้ใน หลายรูปแบบ และบางครั้งมาในรูปของปรากฎการณ์ธรรมชาติสุดแปลก ที่ไม่ได้พบเห็นกันบ่อยๆ อย่างเช่นกรณีของ Brinicle หรือที่รู้จักกันในชื่อ นิ้วน้ำแข็ง หรือ น้ำแข็งย้อย ที่สามารถฆ่าสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลน้ำแข็งได้ในพริบตา

Brinicle, Underwater Icicle "Finger of Death"
ปรากฎการณ์ธรรมชาตินี้เกิดจากการจม ลงของน้ำบนน้ำแข็งที่มีความเข้มข้นของเกลือและความเย็นที่สูงกว่า ไหลผ่านน้ำทะเลที่อยู่ใต้แผ่นน้ำแข็ง จึงทำให้ระหว่างที่น้ำจากด้านบนที่ไหลลงมาเปลี่ยนน้ำทะเลรอบๆ ให้แข็งตัวไปด้วย จนเกิดเป็นโครงสร้างคล้ายท่อน้ำแข็งงอกลงไปด้านล่าง
แม้จะสวยงามและหาชมยาก แต่น้ำเกลือที่ก่อตัวนี้กลับเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับสิ่งชีวิตเบื้องล่าง และอยู่ในเส้นทางการไหลของนิ้วน้ำแข็งนี้ เพราะมันสามารถแช่แข็งสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในเส้นทางได้แทบจะในทันทีที่สัมผัส กับความเย็นของน้ำแข็ง

แต่ก็นับเป็นข่าวดีสำหรับสัตว์ก้น ทะเลเหล่านี้ เพราะนิ้วน้ำแข็งนั้นใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ เนื่องจากต้องอาศัย ทั้งความต่อเนื่องจากการไหลของน้ำเกลือจากแผ่นน้ำแข็งด้านบน และความสงบนิ่งของกระแสน้ำใต้น้ำแข็ง เพราะหากเกิดกระแสน้ำไหลตลอดเวลา แท่งน้ำแข็งจะไม่สามารถก่อตัวได้

ที่มา: http://ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก : GodsLucCk’s channel
http://www.clipmass.com/story/107943
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, โก๊ะทอง, aRnoNAe, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, njack, Hellraiser, ginger bread, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังพ่ออดีตนักการเมือง ร้องขอความเป็นธรรม ปมลูกคว้าเหล็กขูดชาร์ปแทงคนเจ็บปังไม่หยุด! "ลิซ่า" เตรียมขึ้นโชว์ Victoria's Secret..ท่ามกลางเหล่านางฟ้าซูเปอร์โมเดลชั้นนำประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์ตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยงJuliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกบราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือรีวิว "โต๊ะโตะจัง2024" ความซื่อบริสุทธิ์ของเธอทำให้ทุกคนหลั่งน้ำตา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ปังไม่หยุด! "ลิซ่า" เตรียมขึ้นโชว์ Victoria's Secret..ท่ามกลางเหล่านางฟ้าซูเปอร์โมเดลชั้นนำบราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือฝนตกหนักน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก-ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย จนท.สั่งปิดน้ำตก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC[9] เรื่องน่ารู้ของสุนัขสายพันธุ์ “เยอรมันเชพเพิร์ด”[4] พฤติกรรมที่สัตว์เลี้ยง และเจ้าของมักแบ่งปันร่วมกัน
ตั้งกระทู้ใหม่