หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ก่อนจะมาเป็นกล้วยกรอบชื่อ bannyfactory

โพสท์โดย วิชชุดา.นิตไธสง

กว่าจะมาเป็นวันนี้ ชีวิตกล้วยๆ เริ่มจากมีแม่ที่คอยแนะนำ ค่อย ทำกล้วยมาตลอดชีวิต อยู่กับกล้วย ตั่งแต่เด็กปล่อย ให้นกกากินเล่นไป ไม่ก็ขายหวีละ สามบาท หกบาทนี่มากสุด ชีวิตที่ระหกระเหเร่รอน หลัง จากเรียน จบ แม่ก็ให้กลับมาบ้าน ไม่รู้จะทำไรดี ทำกล้วยนี้ละนะ ทั้งที่ไม่สูตรอะไร แต่สูตรเรา ทำมันทุกวันทำจนขายได้เอาสูตรที่ดีที่สุดในที่สุดก็ได้สูตร ไม่ว่ากล้วยเผือกมัน สาเก ขนุนทุเรียนมันหลากหลายชนิด อ้อลืมฟักทองอีกอย่างคุณรู้ใหม น้ำทำทุกอย่าง จากที่ใช้มีสไลด์คมเดี่ยวกลายเป้นมีดสไลด์ 5 คม ทำมาเรื่อยๆหาตลาดเรื่อย จากลงทุน 1000 เป้น 10,000 เป้นหลายหมื่น จากรายได้ สามพัน เป้นสามหมื่น แล้วก็เจ็ดแปดหมื่น ทำใจค่ะ สบายๆทำทุกวัน ทำเอง ต้องไปเรียนด้วย เรื่องกล้วยๆ เรื่องอะไรมากมาย สะสมเอา การ บรรจุภัณฑ์.การที่เก็บได้นานทำไง .สะสม ไปเรื่อยๆแล้วก็ปีแรกน้ำตัดสินใจซื้อรถค่ะ ซื้อขาให้ตัวเอง ปีสอง ซื้อทีดินทำบ้านค่ะ แล้วก็สร้างบ้านทีละนิดๆหลังจาก สามปี ทุกอย่างหลุดจากวงจรเจ้าหนี้ลูกหนี้ .ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่ค้าขายกล้วย มือดำ เท้าดำ เพราะยาง เสื้อใส่ซักแล้วยังเหม็นยาง ทนทำกล้วย แบบใจรักมาห้า ปี เพราะบันดาลให้น้ำได้ทุกอย่างดังใจ .สิ่งที่คิดมาตลอด ห้า ปีคือ ทำทุกวันให้ได้ตัง มีของไว้หลังรถตลอดไปทางไหนก็ได้ขาย ขายตามใจเรา ทำไว้ แล้วค่อยขาย ไม่ได้รีบกับเวลา อยากขายๆ อยากพักๆ การทำกล้วยสำหรับ ตัวน้ำเอง มันเปี้อนมาก แต่ยอมเปื้อน งานที่ทำด้วยมือวันนี้ทำ วันนี้ขาย หรือขายตอนไหนก็ได้ กล้วยน้ำปลูกเองค่ะ มีที่หนึ่งแปลง ตัดให้มันแก่จัด ให้มันอวบมันอ้วน กล้วยแพงมากตอนนี้ แต่เราก็ต้องปรับตัว เมื่อคิดจะปลูกเองทำเอง กำไรสิค่ะ แต่ซื้อขี้วัวใส่ กล้วยบ้างก็ดีไม่ใช่เอาแต่กำไร กล้วย ที่ได้น้ำจะเอามาปลอก เปลือก ออกไม่ให้เหลือ เปลืิกติดเพราะจะทำให้ทอดแล้วดำเปลือก เสร็จน้ำก็ใช้มีดสไลด์แบบหลายคม ค่ะ สไลด์แล้วก็ ใส่กระทะเลย แต่ก่อนเวลาสไลด์กล้วย สไลด์เผือก สไลด์มัน น้ำใช้มีดสไลด์หนึ่งคมค่ะ ช้ามากๆ อ้อ น้ำยังเอามีดสไลด์แบบหลายคมนี่มาสไลด์ขนุน สไลด์ทุเรียน สไลด์สาเก เวลาทำอาหารก็สามารถเอามาสไลด์ หอม สไลด์กระเทียม สไลด์ขิง สไลด์ข่า โอ้ยเยอะ ชีวิตติดปีก จากที่ทอดไม่เป็นมาเรียน มาลองทำมีดสไลด์หลายคมเอามาสไลด์ทุกๆอย่าง เพื่อทำขายทำเพื่อสู้จากที่ไม่มีอะไรเลย มีตังพันเดียว เชื่อใหม เราคือนายของทุกอย่างทุกอย่าอยู่ที่แนวคิดของเรา ทุกวันเป็นวันสุข มองโลกในแง่ดี แล้วชีวิตเราจะราบรืน สามารถเข้าชมแฟนเพจ ได้ที่ fb.com/bannyfactory 

 
โหวต Poll: (โหวตไม่ลับ)
อยากรู้รายเอียดมากขึ้น
1
ไม่อยากรู้
0
ดูว่าใครโหวตอะไรบ้าง
หากต้องการโหวต Poll, กรุณา Login เข้าสู่ระบบ ก่อนค่ะ
เนื้อหาโดย: มีนา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: วิชชุดา.นิตไธสง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดาราดังเผย "วลาดิเมียร์ ปูติน" คือ "พี่ชายของผม"โปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายด่วน ! ผู้ก่อการร้ายอำมหิต ยิงประชาชน เสียชีวิตอีก 2 ราย ขณะมาร่วมแข่งขันกีฬา ประจำปีนักการเมืองชาวไทย ที่ร่ำรวยและมีมูลค่าทรัพย์สินมากที่สุดข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?สิ่งที่ "ลิซ่า" ถือในงาน F1 ไม่ใช่หมวกกันน็อก แต่เป็นกระเป๋า..ราคาเบาๆ แค่หลักแสน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมสาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทยประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
รวม 5 สาเหตุที่มักทำให้คนอายุ 40+ มีพุงใหญ่ได้ง่ายขึ้นน่ารักดี!! หนุ่มมาเลฯ ทำคาร์ซีทส่วนตัวให้แมวของเขา ทำให้น้องไม่เครียดเเละรู้สึกปลอดภัยในขณะเดินทางดวงเฮงสุดๆ!! สาวอเมริกันถูกรางวัลลอตเตอรี 35 ล้านถึง 2 ครั้งภายในเวลา 10 สัปดาห์30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่