หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอ้เด็กหัวแดง กับอคูสติก กีต้าร์คนนี้ ไม่เคยหมดไฟฝันจะเป็นนักดนตรี

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ทิมมี่เคยอ่านบทความหนึ่งของเขา เมื่อปีก่อนเป็นภาษอังกฤษจำไม่ได้แล้วว่าจากที่ไหน แต่รู้สึกว่าเรื่องราวของเขายังอยู่ในความจำและประทับใจมาก

เอ็ดเวิร์ด คริสโตเฟอร์ "เอ็ด" ชีแรน (อังกฤษ: Edward Christopher "Ed" Sheeran) เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1991 เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลง ชาวอังกฤษ ปัจจุบันเซ็นสัญญากับค่ายแอสไซลัม/แอตแลนติกเรเคิดส์ ชีแรนแจ้งเกิดในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2011 เมื่อซิงเกิ้ลเปิดตัว "The A Team" เปิดตัวติดอันดับ 3 ในยูเคชาร์ต

เอ็ด ชีแรน เริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เขาร้องเพลงในโบสถ์แถวบ้าน และเริ่มหัดเล่นกีตาร์ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก เมื่อเขาเริ่มร้องเพลง และหัดเล่นกีตาร์ เขาจึงเริ่มลองแต่งเพลง ตอนเด็ก ๆ เขาฟังเพลงที่พ่อแม่ฟัง และได้รับอิทธิพลจากมันมา ชูวี่เพื่อนซี้

เมื่อเอ็ดอายุได้ 14 เอ็ดเริ่มทำอัลบั้ม EP ของตัวเอง และพออายุ 16 เขาก็ดรอปเรียน และหันมาเอาดีอย่างจริงจังกับอาชีพนักดนตรี อายุ 17 เอ็ดย้ายไปอยู่ลอนดอน เพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นนักดนตรี

เขาเริ่มต้นด้วยการแสดงริมถนน สู่เวทีการแสดงเล็ก ๆ ไปจนถึงเวทีการแสดงดนตรีท้องถิ่น จนกระทั่งเขาเริ่มได้แสดงในเทศกาลดนตรี เมื่อเอ็ดอายุ 18 เขาก็ร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีไปแล้วกว่า 312 เวทีภายในปีเดียว

ตอนอายุ 19 เอ็ดออกเดินทางตามหา แรงบรรดาลใจใหม่ ๆ เขาซื้อตั๋วไป ลอสแอนเจลิส และเริ่มเดินสายแสดงไปทั่วเมือง หลังจากนั้น เอ็ดก็ตระเวณออดิชั่นตามรายการเพลงต่าง ๆ และได้รับความสนใจในระดับนึง ศิลปินชื่อดังหลายคนเชิญเอ็ดไปเล่นเปิดในคอนเสิร์ตของตัวเอง รวมถึงการเชิญไปออกรายการเพลง เอ็ดเริ่มอัปโหลดเพลงลงใน Youtube และมีช่องทางการนำเสนอของตัวเอง แล้วฐานแฟนคลับก็เริ่มก่อตัวขึ้น

เอ็ดมีเชื่อเสียงอยู่พอตัวในบรรดาสายคนฟังเพลง เขาเป็นขวัญใจสาว ๆ ตาม GIG ไม่ว่าจะไปงานไหน ๆ แฟน ๆ มักได้เห็นไอ้หนุ่มหัวแดง กับอคูสติก กีต้าร์ ที่มีรูปรอยเท้าน้องหมา กับเพลงแต่งเอง โนแบนด์ โนบีท มีเพียงแค่เสียงร้องสุดนุ่มนวล และ เสียงกีต้าร์ใสกิ๊งของเขาเท่านั้น

หลังจากนั้น เอ็ดเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เขาให้เครดิตกับหนังสือพิมพ์ The Independent, ริโอเฟอร์ดินาน และเอลตัน จอห์น ที่ดูเหมือนช่วยโปรโมตเพลงของเอ็ด แก่แฟน ๆ ของตัวเอง ทำให้เอ็ดเป็นที่รู้จักมากขึ้น และเมื่ออายุได้ 20 เอ็ดก็ได้เซนต์สัญญากับค่าย Asylum / Atlantic Records

ในปี 2011 ตอนที่เขาออก EP ส่วนตัวแบบที่วางจำหน่ายใน Itunes ตอนเดือนมกราคม เอ็ดเองก็เริ่มมีชื่อเสียงพอสมควรแล้ว สัปดาห์แรกเขาทำยอดจำหน่ายที่ 7,000 ก๊อปปี้ แต่เมื่อเขาเริ่มสังกัดค่ายในเดือนเมษาและเริ่มปล่อย "The A Team" เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัว เมื่อมันเข้าสู่ Uk Chart แบบไม่ยากเย็น ยอดจำหน่ายของมันก็พุ่งสูงทันทีถึง 58,000 ก๊อปปี้ในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย และพอถึงสิ้นปี 2011 The A Team ก็ทำยอดจำหน่ายทั้งสิ้น 811,000 ก๊อปปี้ รั้งอันดับ 8 บนชาร์ตยอดจำหน่ายสูงสุดของปี 2011 "The A Team" ถูกพูดถึงอย่างรวดเร็ว จากอีกชาร์ต สู่อีกชาร์ต และในที่สุดก็ติดชาร์ตไปทั่วยุโรป รวมทั้งหลายประเทศทั่วโลกอีกด้วย


 
เอ็ด ชีแรน กำลังร้องเพลงกับเทเลอร์ สวิฟ

เดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน เอ็ดมีรายชื่อในศิลปินหลักของเวที BBC ในเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่อย่าง กลาสตันบิวรี่ ตอนนั้นเขาเริ่มโปรโมต ซิงเกิ้ลที่ 2 ของตัวเองอย่าง You Need Me, I Don't Need You และมันก็เหมือนเดิม You need me ถล่มชาร์ตต่างๆอย่างรวดเร็ว และราว ๆ เดือนพฤศจิกายน เอ็ดจึงได้ปล่อย ซิงเกิ้ลที่ 3 อย่าง Lego House มา และซิงเกิ้ลนี้เองทำให้เอ็ดเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง แม้จะไม่ใช่คอเพลงก็ตาม

เดือนตุลาคม มีมิวสิควิดิโอเพลงเพลงหนึ่ง นำนักแสดงอย่าง รูเพิร์ต กรินต์หรือ "รอน" จากหนังแฟรนไชน์ยอดฮิตตลอดกาลแฮรี่ พอตเตอร์ มารับบทนำ ด้วยการเป็นหนุ่มที่เหมือนจะมีอาการหมกหมุ่นกับนักร้องคนดัง โดยนักร้องหนุ่มคนที่เขาเลียนแบบและหมกหมุ่นด้วยอย่างมากนั้นมีผมสีแดงเพลิงเหมือนกัน

นั่นคือมิวสิกวิดีโอ "Lego House" ของเอ็ด ชีแรน ที่เป็นที่กล่าวถึงอย่างมาก แต่มีบางคนดันคิดว่า นั่นเป็นเพลงที่ รูเพิร์ต กรินท์ ร้องจริง ๆ ไปเสียอย่างนั้น

หลังคำตอบรับที่ดีเยี่ยมจาก Lego House ในที่สุดเอ็ดก็วางจำหน่าย Studio Album แรกในชีวิตของตัวเองด้วยชื่ออัลบั้มว่า + และนั่นทำให้โลกได้ค้นพบหนุ่มน้อยมหัศจรรย์ เพราะทุกแทร็คจากอัลบั้ม + นั้นล้วนทรงคุณค่าและเหลือเชื่อในเนื้อหา ว่ามันจะมาจากเด็กหนุ่มอายุ 20 ปี ในปี 2012 เอ็ด คว้ารางวัลใหญ่จากเวที BRIT Awards อย่าง "ศิลปินชายเดียวยอดเยี่ยม" และ "ศิลปินที่สร้างปรากฏการณ์แห่งปี" และกลายเป็นศิลปินอังกฤษอายุน้อยชื่อดัง ที่ศิลปินรุ่นใหญ่หลายคนให้การยอมรับจนปัจจุบัน

เมื่อเดือน พ.ค. 2558 พิพิธภัณฑ์มาดามทุซโซ่ สาขานิวยอร์กเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งจำลองของตัวเอง พร้อมเล่าว่าเขาต้องยืนนิ่งๆ ให้ช่างปั้น วัดขนาดและสำรวจรายละเอียดในร่างกายเขาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งทันทีที่ได้เห็นผลลัพธ์ หนุ่มเอ็ดก็แอบตะลึงในความเหมือน จนต้องสำรวจทุกซอกทุกมุมเลยทีเดียว แถมยังเอ่ยปากว่า อยากให้พ่อแม่ได้มาเห็นจริงๆ

ขณะที่ผู้จัดการของพิพิธภัณฑ์เผยว่า วันที่วัดตัว เอ็ด ยังเล่นกีต้าร์ให้ทีมงานฟัง ซึ่งมันเจ๋งสุดๆ เลยทีเดียว ที่สำคัญเขายังยอมยกกีตาร์ตัวโปรดและเสื้อผ้าชุดเก่งให้นำมาใส่ให้หุ่นขี้ผึ้งของเขาด้วย.

แต่ชีวิตบางส่วนของเอ็ด ชีแรน ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง Photograph บอกถึงความมานะพยายาม การไม่ท้อไม่อายไม่กลัวกับคำว่า นักดนตรีไส้แห้ง และครอบครัวคือแรงสนันสนุน ให้กำลังใจเขาทุกๆ ทาง ให้ลูกชายได้กลายเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จในวันนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Bigdream, Petch Majakorn, Casanowa Leftturnzag, kleoland, เมอเรสา, Eaziie Roliie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิด“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลคดีฆๅตกรรมที่น่าสะพรึงกลัวในเกาหลีใต้ ซ่อนศwในกำแพงนาน 16 ปีนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนแพนด้ายักษ์ขย้ำเจ้าหน้าที่ กลางสวนสัตว์ ทำผู้ชมผวา กรีดร้องระงมรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากแม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้ฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดคนสุโขทัยว่ายังไง! พรรคประชาชนถามควรส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.หรือไม่เส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!สุดแปลก! เทรนด์ใหม่วัยรุ่นจีน..เลี้ยงหินแก้เหงาแทน หมาแมวแม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้แม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่