หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอ้เด็กหัวแดง กับอคูสติก กีต้าร์คนนี้ ไม่เคยหมดไฟฝันจะเป็นนักดนตรี

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ทิมมี่เคยอ่านบทความหนึ่งของเขา เมื่อปีก่อนเป็นภาษอังกฤษจำไม่ได้แล้วว่าจากที่ไหน แต่รู้สึกว่าเรื่องราวของเขายังอยู่ในความจำและประทับใจมาก

เอ็ดเวิร์ด คริสโตเฟอร์ "เอ็ด" ชีแรน (อังกฤษ: Edward Christopher "Ed" Sheeran) เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1991 เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลง ชาวอังกฤษ ปัจจุบันเซ็นสัญญากับค่ายแอสไซลัม/แอตแลนติกเรเคิดส์ ชีแรนแจ้งเกิดในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2011 เมื่อซิงเกิ้ลเปิดตัว "The A Team" เปิดตัวติดอันดับ 3 ในยูเคชาร์ต

เอ็ด ชีแรน เริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เขาร้องเพลงในโบสถ์แถวบ้าน และเริ่มหัดเล่นกีตาร์ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก เมื่อเขาเริ่มร้องเพลง และหัดเล่นกีตาร์ เขาจึงเริ่มลองแต่งเพลง ตอนเด็ก ๆ เขาฟังเพลงที่พ่อแม่ฟัง และได้รับอิทธิพลจากมันมา ชูวี่เพื่อนซี้

เมื่อเอ็ดอายุได้ 14 เอ็ดเริ่มทำอัลบั้ม EP ของตัวเอง และพออายุ 16 เขาก็ดรอปเรียน และหันมาเอาดีอย่างจริงจังกับอาชีพนักดนตรี อายุ 17 เอ็ดย้ายไปอยู่ลอนดอน เพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นนักดนตรี

เขาเริ่มต้นด้วยการแสดงริมถนน สู่เวทีการแสดงเล็ก ๆ ไปจนถึงเวทีการแสดงดนตรีท้องถิ่น จนกระทั่งเขาเริ่มได้แสดงในเทศกาลดนตรี เมื่อเอ็ดอายุ 18 เขาก็ร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีไปแล้วกว่า 312 เวทีภายในปีเดียว

ตอนอายุ 19 เอ็ดออกเดินทางตามหา แรงบรรดาลใจใหม่ ๆ เขาซื้อตั๋วไป ลอสแอนเจลิส และเริ่มเดินสายแสดงไปทั่วเมือง หลังจากนั้น เอ็ดก็ตระเวณออดิชั่นตามรายการเพลงต่าง ๆ และได้รับความสนใจในระดับนึง ศิลปินชื่อดังหลายคนเชิญเอ็ดไปเล่นเปิดในคอนเสิร์ตของตัวเอง รวมถึงการเชิญไปออกรายการเพลง เอ็ดเริ่มอัปโหลดเพลงลงใน Youtube และมีช่องทางการนำเสนอของตัวเอง แล้วฐานแฟนคลับก็เริ่มก่อตัวขึ้น

เอ็ดมีเชื่อเสียงอยู่พอตัวในบรรดาสายคนฟังเพลง เขาเป็นขวัญใจสาว ๆ ตาม GIG ไม่ว่าจะไปงานไหน ๆ แฟน ๆ มักได้เห็นไอ้หนุ่มหัวแดง กับอคูสติก กีต้าร์ ที่มีรูปรอยเท้าน้องหมา กับเพลงแต่งเอง โนแบนด์ โนบีท มีเพียงแค่เสียงร้องสุดนุ่มนวล และ เสียงกีต้าร์ใสกิ๊งของเขาเท่านั้น

หลังจากนั้น เอ็ดเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เขาให้เครดิตกับหนังสือพิมพ์ The Independent, ริโอเฟอร์ดินาน และเอลตัน จอห์น ที่ดูเหมือนช่วยโปรโมตเพลงของเอ็ด แก่แฟน ๆ ของตัวเอง ทำให้เอ็ดเป็นที่รู้จักมากขึ้น และเมื่ออายุได้ 20 เอ็ดก็ได้เซนต์สัญญากับค่าย Asylum / Atlantic Records

ในปี 2011 ตอนที่เขาออก EP ส่วนตัวแบบที่วางจำหน่ายใน Itunes ตอนเดือนมกราคม เอ็ดเองก็เริ่มมีชื่อเสียงพอสมควรแล้ว สัปดาห์แรกเขาทำยอดจำหน่ายที่ 7,000 ก๊อปปี้ แต่เมื่อเขาเริ่มสังกัดค่ายในเดือนเมษาและเริ่มปล่อย "The A Team" เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัว เมื่อมันเข้าสู่ Uk Chart แบบไม่ยากเย็น ยอดจำหน่ายของมันก็พุ่งสูงทันทีถึง 58,000 ก๊อปปี้ในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย และพอถึงสิ้นปี 2011 The A Team ก็ทำยอดจำหน่ายทั้งสิ้น 811,000 ก๊อปปี้ รั้งอันดับ 8 บนชาร์ตยอดจำหน่ายสูงสุดของปี 2011 "The A Team" ถูกพูดถึงอย่างรวดเร็ว จากอีกชาร์ต สู่อีกชาร์ต และในที่สุดก็ติดชาร์ตไปทั่วยุโรป รวมทั้งหลายประเทศทั่วโลกอีกด้วย


 
เอ็ด ชีแรน กำลังร้องเพลงกับเทเลอร์ สวิฟ

เดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน เอ็ดมีรายชื่อในศิลปินหลักของเวที BBC ในเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่อย่าง กลาสตันบิวรี่ ตอนนั้นเขาเริ่มโปรโมต ซิงเกิ้ลที่ 2 ของตัวเองอย่าง You Need Me, I Don't Need You และมันก็เหมือนเดิม You need me ถล่มชาร์ตต่างๆอย่างรวดเร็ว และราว ๆ เดือนพฤศจิกายน เอ็ดจึงได้ปล่อย ซิงเกิ้ลที่ 3 อย่าง Lego House มา และซิงเกิ้ลนี้เองทำให้เอ็ดเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง แม้จะไม่ใช่คอเพลงก็ตาม

เดือนตุลาคม มีมิวสิควิดิโอเพลงเพลงหนึ่ง นำนักแสดงอย่าง รูเพิร์ต กรินต์หรือ "รอน" จากหนังแฟรนไชน์ยอดฮิตตลอดกาลแฮรี่ พอตเตอร์ มารับบทนำ ด้วยการเป็นหนุ่มที่เหมือนจะมีอาการหมกหมุ่นกับนักร้องคนดัง โดยนักร้องหนุ่มคนที่เขาเลียนแบบและหมกหมุ่นด้วยอย่างมากนั้นมีผมสีแดงเพลิงเหมือนกัน

นั่นคือมิวสิกวิดีโอ "Lego House" ของเอ็ด ชีแรน ที่เป็นที่กล่าวถึงอย่างมาก แต่มีบางคนดันคิดว่า นั่นเป็นเพลงที่ รูเพิร์ต กรินท์ ร้องจริง ๆ ไปเสียอย่างนั้น

หลังคำตอบรับที่ดีเยี่ยมจาก Lego House ในที่สุดเอ็ดก็วางจำหน่าย Studio Album แรกในชีวิตของตัวเองด้วยชื่ออัลบั้มว่า + และนั่นทำให้โลกได้ค้นพบหนุ่มน้อยมหัศจรรย์ เพราะทุกแทร็คจากอัลบั้ม + นั้นล้วนทรงคุณค่าและเหลือเชื่อในเนื้อหา ว่ามันจะมาจากเด็กหนุ่มอายุ 20 ปี ในปี 2012 เอ็ด คว้ารางวัลใหญ่จากเวที BRIT Awards อย่าง "ศิลปินชายเดียวยอดเยี่ยม" และ "ศิลปินที่สร้างปรากฏการณ์แห่งปี" และกลายเป็นศิลปินอังกฤษอายุน้อยชื่อดัง ที่ศิลปินรุ่นใหญ่หลายคนให้การยอมรับจนปัจจุบัน

เมื่อเดือน พ.ค. 2558 พิพิธภัณฑ์มาดามทุซโซ่ สาขานิวยอร์กเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งจำลองของตัวเอง พร้อมเล่าว่าเขาต้องยืนนิ่งๆ ให้ช่างปั้น วัดขนาดและสำรวจรายละเอียดในร่างกายเขาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งทันทีที่ได้เห็นผลลัพธ์ หนุ่มเอ็ดก็แอบตะลึงในความเหมือน จนต้องสำรวจทุกซอกทุกมุมเลยทีเดียว แถมยังเอ่ยปากว่า อยากให้พ่อแม่ได้มาเห็นจริงๆ

ขณะที่ผู้จัดการของพิพิธภัณฑ์เผยว่า วันที่วัดตัว เอ็ด ยังเล่นกีต้าร์ให้ทีมงานฟัง ซึ่งมันเจ๋งสุดๆ เลยทีเดียว ที่สำคัญเขายังยอมยกกีตาร์ตัวโปรดและเสื้อผ้าชุดเก่งให้นำมาใส่ให้หุ่นขี้ผึ้งของเขาด้วย.

แต่ชีวิตบางส่วนของเอ็ด ชีแรน ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นเอ็มวีเพลง Photograph บอกถึงความมานะพยายาม การไม่ท้อไม่อายไม่กลัวกับคำว่า นักดนตรีไส้แห้ง และครอบครัวคือแรงสนันสนุน ให้กำลังใจเขาทุกๆ ทาง ให้ลูกชายได้กลายเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จในวันนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Bigdream, Petch Majakorn, Casanowa Leftturnzag, kleoland, เมอเรสา, Eaziie Roliie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่หนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้าย6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์5 วิธี ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการทำงานชื่อเหมือนกันกับน้องปังปอนด์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่