หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีควบคุมความฝัน (ฟรี,จริง,ไม่โกง,กระชับ)

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย Master of Mind

        วันนึง ผมกำลังเดินป่ากับเพื่อนแต่ไม่รู้ทำไมขาผมหนักมากๆจนเดินไม่ออก แต่ผมรู้ตัวดีว่าขาผมปกติและไม่พิการ ผมเลยรุ้นะจุดนั้นว่าผมฝันอยุ่ ผมหันไปถามเพื่อนว่านี่ความฝันรึเปล่า พวกเขาได้แต่มองหน้ากันแล้วยิ้ม "บินตามมา" ผมเหนเพื่อนผมบินจากไป พอผมรุ้ว่าผมฝัน ผมก้ลองกระโดดดู จากนั้นเองผมลอยขึ้นฟ้าครับพี่น้องเอ้ยย. เมื่อเร็วๆนี้ผมเหนเวบบอดนึงโพสกระทู้เกี่ยวกับ "ยาที่สามารถทำไห้ควบคุมฝันได้" (ไม่ขอพูดถึงแบรนด์) แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่ามันไม่ช่วยไห้คุมความฝันได้ แต่ทำไห้หลับง่ายและทำไห้เราฝันชัด นาน และ น่าตื่นเต้นขึ้น แต่ก้ยังไม่ 100%. เพราะฉนั้นยานี้มันทำออกมาทำไม? มันทำมาเพื่อช่วยการฝึก Lucid Dreaming. Lucid dreaming คือการที่เรารู้ตัวว่าเราฝันอยู่และสามารถควบคุมตัวเองในฝันได้ แต่ไม่สามารถควบคุมฝันได้. หลายคนอาจจะเคยเจอมาแล้วผมชัว. วันนี้ ผมจะมาบอกข้อมูลวิธีการฝึก Lucid Dream ว่าทำยังไงอย่างกระชับเพราะข้อมูลค่อนข้างที่จะเยอะ. เข้าเรื่องกันเลย

โอเค, เนื่องจากที่ผมไม่เคยเขียนกระทู้มาก่อนแล้วผมก้ได้มาเรียนที่ต่างประเทศสักระยะนึงแล้ว ผมขอโทดถ้าเขียนอะไรผิดพลาดหรือไม่เข้าใจ และกระทู้นี้เหมาะสมกับกลุ่มคนที่สนใจ ถ้าไม่สนใจคุณก้กดออกได้ ไม่มีคนบังคับ. ผมแค่อยากเห็นคนไทยบินได้...เคนะ?

 

"เรื่องนี้เรื่องจริงหรือไม่?"

              - จริงและนักวิทยาศาสตร์ก้ได้confirmแล้ว และมีการฝึกฝนมานานกว่าพันๆปีแล้ว โดยกลุ่มคนอียิป และ พระทิเบด เป็นต้น.

 

                                                วิธีควบคุมความฝัน (ฟรี,จริง,ไม่โกง,กระชับ) 


"สามารถทำไรได้บ้างถ้า Lucid Dream?"

              - บินได้ มีsexได้(ถ้าMasterมันได้นะ) แต่มี...ได้เฉพาะคนที่เราเห็นในฝัน แต่ถ้า...ฝันถึงเขาได้ก้ตามสบายเลยเพื่อน.

 

"ประโยชหล่ะ?"

              - ทุกคนก็รุ้อยุ่แล้วว่าความฝันมันมาจากสมองเราเอง เพราะฉนั้นมันเปนการที่เราได้พูดตรงกับตัวเองไปด้วยเมื่อ Lucid Dream.

              - ทำไห้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้นและมีความคิดสร้างสรรมากขึ้้น เพราะมันทำไห้เราได้ทดลองสิ่งที่เราไม่กล้า เคย หรือ ไม่สามารถที่จะทำได้ในโลกจริง.

              - ทำไห้เราห่างไกลจากยาเสพติด เพราะได้ประสพการที่ตื่นเต้นและสนุกกว่าและทำตอนไหนก้ได้แถมไม่เสียตังด้วย

              - มีสมาธิ และเข้าใจโลกมากขึ้น.

 

"What is Lucid Dream?"

              - มันเป็นการที่เรารู้ตัวว่าเราฝันอยู่เมื่ออยู่ในฝัน และหลังที่จากเรารู้ตัวว่าเราฝัน เราก้จะเริ่มควมคุมตัวเองได้ตามที่เราสั่ง แต่ก้ต้องไช้การฝึกฝนอยู่

 

"จะทำยังไงถ้าฝันเดือนละนิดเดียว?"

                   - คนทุกคนฝันครับและฝันทุกคืน คุณแค่จำไม่ได้เฉยๆ. แล้วถ้าพวกที่ฝันแบบเดือนละครั้งหรือปีละครั้งก้แนะนำไห้เลิกดูดเนื้อดูดเป็ด เพราะมันทำไห้เราจำความฝันไม่ได้.

                                ***Vitamin B-Complex (B-6 กับ B-12), galantamine, Choline, Calea Zacatechichi Tea, Mugwort, Blue Lotus Tea, และอีกเยอะที่สามารถช่วยไห้เราจำความฝันได้และทำไห้ฝันชัดขึ้น ...จะซื้อไอ้ Dream Leaf ก้ได้นะถ้ารวยอ่ะ.

 

"แล้วฝึกยังไง?"

              - 1) ทุกครั้งที่ตื่นมา จำและจดความฝันตัวเองลงอะไรก้ได้ มือถือหรือสมุดก้ได้แต่ขอไห้ได้เขียน เพราะมันช่วยทำไห้เรารู้และชินว่าอันนี้คือความฝันอันนี้คือความจริง. พยายามจดหลังจากตื่นนอน เพราะเราลืมความฝันเรวมาก.

              - 2) นั่งสมาธิวันละ 10-20นาที แต่ยิ่งนานยิ่งดี. แล้วไม่ไช่...สักแต่จะนั่งแล้วหลับตาเฉยๆนะ พยายามทำไห้สมองโล่งและโฟกัสสิ่งๆหนึ่ง

                          - เข้าไปใน Youtube แล้วพิม Meditation music แล้วก้หาอันที่ชอบ (ช่วยเยอะจากประสบการส่วนตัว).

              - 3) ไช้ Reality Check หรือวิธีการเชคอะไรก้ได้ที่ทำไห้เรารู้ตัวว่าเราไม่ได้ฝันอยุ่.

                          - อย่างที่เราเคยดูใน Inception ที่ตัวเอกไช้ลูกหมุนเชคดูว่ามันอยุ่ในฝันหรืออยุ่ในความจริง.

                          - เด่วผมจะมาบอกอีกที่ว่ามีวิทีอะไรบ้าง.

              - 4) พยายามปลุกตัวเองประมาน4.5-6 ชม หลังจากนอนเพราะมันเปนช่วงที่เราหลับลึกที่สุดและเป็นช่วงที่เรากำลังฝันอยุ่.

                          - หลังจากตื่นมา ตอนกลับไปนอนก้ไห้พูดในใจว่า "คืนนี้ผมจะเข้าไปอยู่ในฝัน" "ผมจะรู้ตัวว่าผมฝันอยู่" หรืออะไรก้ได้ที่ทำไห้เรารุ้ว่าเราจะเข้าไปในฝันอย่างมีสติ พูดช้าๆไห้เข้าใจความหมาย อย่าเอาแต่พูด เพราะยิ่งสมองเราเข้าใจมันเท่าไหร่ มันยิ่งมีโอกาดที่จะสำเร็จมากขึ้น.

                                   ****และยังมีอีกหลายวิธีแต่ปกติผมไช้วิธีนี้ ลอง research ดูอ่ะครับ Lucid Dream มันมีอีกหลายวิธีที่อาจจะเวิคและง่ายกว่าเพราะคนทุกคนมันไม่เหมือนกัน*****

                                   **Warning สำหรับคนที่กลัวที่จะทำหรือไม่กล้าก้อย่าพึ่งทำคืนนี้ เพราะถ้าคิดอะไรแย่ๆมันก้จะอยุ่ในหัว แต่อย่ากลัวเลยเพราะมันไม่ไช่ความจริงและเราก้ตายไม่ได้จากมัน แต่ประสบการส่วนตัวแล้วผมไม่เคยเจอฝันร้ายตอน Lucid Dream ไม่แน่ใจว่าทำไม แต่ไม่เคยเลยจริงๆ***

 

"Reality Check หรือ วิธีการเชคความฝันความจริง"

              -1) นับนิ้วมือ ถ้ามี10นิ้วในฝันอาจจะมี 6-14นิ้ว.

              -2) มองนาริกา 5 วิ แล้วหันหน้าไปมองอย่างอื่น 5 วิ แล้วกลับมามองนาริกาอีก 5 วิ เพราะในฝันเวลามันจะไม่ตรงกันถ้ามองครั้งที่สอง.

              -3) หยิกตัวเอง ก้อย่างที่ทุกคนเคยได้ยิน

                                - มันยังมีอีกหลายวิธีก้ลอง search ดู "Reality Check Lucid Dream" ในกูเกิล หรือหาอะไรก้ได้ที่ทำไห้ตัวเองจำและทำไห้บ่อยที่สุดเช่น ถ้าเล่นกับแมวบ่อย ทุกครั้งที่เจอแมวไห้คิดว่า "อันนี้คือความจริงไม่ไช่ความฝัน" แล้วทำ Reality Check.

 

"ไช้เวลาฝึกนานแค่ไหนถึงจะ Lucid Dream ได้"

                    - แล้วแต่คนบางคนอาจจะได้เลยก้ได้ในคืนนี้หรือบางคนอาจจะเป็นเดือนๆก้ได้ ขึ้นอยุ่กับว่าฝึกมากขนาดไหนและอยากมากขนาดไหน เพราะยิ่งคิดถึงมัน มันยิ่งติดสมอง.

 

"อันตรายมั้ย?"

                   -ปลอดภัยกว่ากินเหล้าสูบบุหรี่ขับรถส่งข้อความหรือขับมอไซไม่ไส่หมวกแน่นอนครับ. อย่างที่บอก มันมีการฝึกฝนมาเปนพันๆปีแล้ว และอย่าไปงมงายกับเรื่องที่แบบว่า เห้ยย แล้วจะกลับเข้าร่างได้ป่าวเนี่ย? ถ้าสมองบินได้ก้มีโอกาดอยุ่ครับ.

 

"ข้อเสียหล่ะ?"

              - ก้อย่างที่รุ้ว่าทำอะไรที่มันเกินไปมันไม่ดี เพราะฉนั้นพวกที่ทำทุกคืนอาจจะมีอากาดมึนงงว่าตัวเองอยุ่ในโลกไหน ถ้าพยายามบินแล้วอยุ่ในความจริงก้ซวยไป. แต่จากที่ได้ยินและประสบการส่วนตัว ผมจะมีอาการเบื่อก่อนถ้าทำทุกวัน เพราะฉนั้นประมานสัปดาละครั้งสองครั้ง อย่างมากก้4 เพราะผมยังคงไม่เก่งพอที่จะทำทุกวันด้วยแหล่ะ แต่ผมก้มีอาการเบื่อและรุ้สึกไม่อยากทำในบางคืน แต่มันก้แล้วแต่คนแหล่ะเนอะ เหมือนกับ...ช่วยตัวเองบ่อยแค่ไหนอ่ะ คนเรามันไม่เหมือนกัน เพราะงั้นทำอะไรก้ตามขอไห้มีสติ.

              ​- Sleep Paralysis หรือ อาการผีอำ. ในที่นี้ไม่ไช่ผีอำแบบผีเลยนะ แต่แบบเห็นภาพหลอนอะไรประมานนี้. จะมีอาการหายใจไม่ค่อยออกหรือรุ้สึกว่ามีอะไรมาทับหน้าอก เห็นภาพหลอนอย่างที่บอก ขยับตัวไม่ได้ อะไรประมานนี้. เป็นเรื่องที่ปกติมาก เพราะตอนเด็กมันเกิดขึ้นกับผมบ่อยมากและผมก็รุ้ว่าคนบางกลุ่มก็เคยโดนมาแล้วเหมือนกัน. ถ้ามันเกิดขึ้น อย่าตกใจ. อย่างไรก้ตาม Sleep Paralysis ไม่สามารถทำไห้คนเสียชีวิตได้. ย้ำว่าไม่สามารถทำไห้คนเสียชีวิด.

 

"เป็นSleep Paralysisแล้วต้องทำไง?"

              -Relaxไห้มากที่สุด ตั้งสติไห้ได้เมื่อรุ้ตัวว่าขยับตัวไม่ได้ว่านี่เป็นแค่Sleep Paralysis. พยายามหายใจช้าๆลึกๆ และขยับนิ้วทีละนิดหรือพยายามขยับใบหน้าเช่นพยายามขยับปากจมูกตา อีก10วิก้น่าจะกลับมาสภาพปกติ.

              - มันเกิดขึ้นเพราะว่าบางทีสติเราตื่นแต่สมองยังคิดว่าเราหลับอยุ่ สมองเลยยังอยุ่ในโหมดนอนหลับ คือขยับตัวไม่ได้เพื่อที่จะปกป้องตัวเองจากการทำไห้ตัวเองเจบเวลาฝันอยุ่ แบบพวกคนที่นอนแล้วเดินอ่ะ

 

"นอกจาก Lucid Dream แล้วมีอะไรน่าสนใจกว่านี้มั้ย?"

              - มีแต่อยากไห้ทุกคนฝึกLucid Dream ไห้คร่องก่อน เพราะมันจะง่ายเมื่อทำLucid Dream ได้แล้ว

              - สำหรับพวกที่เซียนแล้ว ผมรู้ว่าคุณอาจจะเคยได้ยินมาแล้วแต่สำหรับคือที่ยังมันก้คือ Astral Projection หรือที่รุ้กันว่าการถอกจิตร (ปลอดภัยเหมือนกันนอกจากสมองบินได้)

              - จะมาพูดและอทิบายในอีกกระทู้ละกันนะ

 

***ถ้าไม่ได้ตอบคำถามในจุดไหนหรือมีอะไรจะถามก้ถามได้นะ จะพยายามมาตอบ เพราะอยากเห็นคนไทยบินได้***

 
โหวต Poll: (โหวตไม่ลับ)
แหล่มๆ
8
What?
1
ดูว่าใครโหวตอะไรบ้าง
หากต้องการโหวต Poll, กรุณา Login เข้าสู่ระบบ ก่อนค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Master of Mind's profile


โพสท์โดย: Master of Mind
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Cups, ginger bread, Ployza, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, TeaParty, makhamdong, Master of Mind
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดสอนมานานกว่า 100 ปีภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่exotic: แปลกใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่