หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สวยอย่างมีเอกลักษณ์! ชุดแต่งงานตามประเพณีในเอเชีย

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
ครั้งหนึ่งในชีวิตกับชุดเจ้าสาวประจำชาติ

หลายคนคงคุ้นเคยกับชุดเจ้าสาวสีขาวบริสุทธิ์สุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมจากบรรดาเจ้าสาวจากหลายๆวัฒนธรรม จนอาจลืมไปว่าชุดเจ้าสาวประจำชาติโดยเฉพาะในแถบเอเชียนั้นก็มีความสวยงามไม่แพ้กันเลย วันนี้ #BeautySeries จาก Doowonder จะพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับชุดเจ้าสาวของประเทศต่างๆในทวีปเอเชีย พร้อมทั้งเรียนรู้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆของชุดเหล่านั้นด้วย 

ประเทศไทย

นี่คือ ชุดไทยพระราชนิยม ค่ะ คิดว่าหลายๆคนคงคุ้ยเคยดีกับชุดผ้าไหมสไบเฉียงเปิดไหล่นี้

ส่วนนี่คือ ชุดไทยประยุกต์ เป็นชุดที่ได้รับความนิยมที่สุดในกลุ่มเจ้าสาวคนไทย โดยสีของชุดนี้จะมีความหลากหลายและออกโทนพาสเทลค่ะ

ประเทศอัฟกานิสถาน

ชุดนี้ได้รับอิทธิพลมาจากชนเผ่า Kuchi มีสีสันสดใส และประดับประดาไปด้วยการเย็บปักถักร้อยและลวดลายทรงเรขาคณิต

สีเขียวเป็นสีที่ได้รับความนิยมที่สุด เนื่องจากประเพณีอิสลามยกให้สีเขียวเป็นสีที่สื่อถึงสวรรค์

ประเทศเวียดนาม

ชุดนี้เรียกว่า áo dài เป็นการรวมกันของเสื้อคลุมยาวและกางเกง ทำให้เวียดนามเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่เจ้าสาวใส่กางเกง เก๋มั้ยล่ะ!

สีที่ได้รับความนิยมในประเทศเวียดนามคือสีแดง เพราะชาวเวียดนามเชื่อว่าจะนำพาโชคลาภมาสู่คู่บ่าวสาว

ประเทศอินเดีย

ชุดเจ้าสาวของอินเดียมาในหลากหลายรูปแบบและสีสัน แต่ชุดผ้าไหมสีแดงถือเป็นที่นิยมที่สุด ความพิเศษของชุดนี้อยู่ที่การตกแต่งประดับประดาอย่างพิถีพิถัน

เครื่องประดับบนร่างกายก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่างเช่น bindi (สร้อยบนหัว) และการเพ้นท์เฮนนาบนมือและเท้า

ประเทศเกาหลี

ชุด ฮันบก (Hanbok) เป็นที่นิยมในทั้งเกาหลีเหนือและใต้ โดยความพิเศษของชุดนี้อยู่ที่กระโปรงสุ่ม ทำให้เจ้าสาวสวยพริ้งเหมือนเจ้าหญิงเลยก็ว่าได้

และที่พิเศษไปกว่านั้นคือชุดฮันบกของเจ้าสาวแต่ละคนจะไม่มีวันซ้ำกันเลย!
เนื่องจากแต่ละชุดได้ผ่านการตัดเย็บอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับเจ้าสาวในวันสำคัญของเธอ

เห็นแล้วบอกได้เลยว่า WOW! สวยงามตระการตามากเลยนะคะสำหรับแต่ละชุดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าคุณผู้อ่านจะชื่นชอบและชื่นชมความเป็นเอกลักษณ์นี้ และถ้าจะเลือกใส่ชุดเจ้าสาวประจำชาติในวันของคุณก็เป็นไอเดียที่เริ่ดมากเลยนะ!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, FORFAME, ซาอิ, jujuuuu, มาดามย็อนคาทีเนส, chuanb, vho, ginger bread, พี่ใหญ่ ใจดี, บังเอิญผ่านมา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"สวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้ารถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!ไม้เรียวอยู่ไหน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระสองสิ่ง... ที่ควรทำไม้เรียวอยู่ไหนทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ซั่มดุเดือดระวัง! ทำเอาสาวเลือดออกถึง 1.5 ลิตร!!โตมายังไง!! คุณแม่ลูกอ่อนเครียด สามีขอหย่าเพราะเธอให้นมลูก ลั่นไม่อยากใช้หน้าoกร่วมกับใคร😌รวมวิธีให้ จูบครั้งแรก ไม่มีแป๊ก ไม่มีอ๊อง...ต้องทำให้ประทับใจให้ได้ซิ...
ตั้งกระทู้ใหม่