หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 ความเชื่อที่ควรเลิกเชื่อได้แล้วถ้าคุณยังอยากเจอรักแท้

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ห่ะไรนะ

3 ความเชื่อที่ควรเลิกเชื่อได้แล้วถ้าคุณยังอยากเจอรักแท้

ทุกครั้งที่ผมพบใครสักคนก็มักจะครุ่นคิดว่า “ใช่เธอคนนี้หรือเปล่า?” และด้วยความที่มีนิสัยขี้อาย ผมจึงเลือกที่จะไม่เข้าไปหาอีกฝ่ายก่อน จากนั้นผมก็จะรู้สึกผิดและคิดว่า “ให้ตายเถอะเธอหลุดมือไปแล้ว แต่ไม่เป็นไรครั้งหน้าก็ได้” ผมมักจะเสียใจและเสียดายว่าผมน่าจะเข้าไปคุยกับเธอ! และพอผมบ่นกับเพื่อน พวกเขาก็จะปลอบใจว่า “ไม่เป็นไรหรอกน่า” เอาล่ะงั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าความเชื่อใดที่ส่งผลเสียต่อการตามหารักแท้แทนที่จะมีประโยชน์กับเรา..

1. ความเชื่อที่ว่าในโลกนี้มีรักแท้แค่ครั้งเดียวสำหรับคุณ

ผมกับภรรยาเคยคุยกันเรื่องนี้เมื่อวันก่อน เรารักกันและวางแผนที่อยู่ด้วยกันชั่วนิรันดร์ แต่พอมาถึงความคิดที่ว่าคนเรามีรักแท้ได้มากกว่าหนึ่งครั้ง ภรรยาของผมก็กอดอกและถามผมว่า “นี่ฉันยังไม่ใช่คนๆนั้นสำหรับคุณอีกเหรอ!?” ความจริงคือในโลกนี้มีประชากรมากกว่า 7 พันล้านคนและถ้ามีใครสักคนถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าว่าเป็น “คนที่ใช่” สำหรับผมแล้ว ผมก็จะสงสัยว่าภรรยาของผมใช่คนๆนั้นหรือเปล่า? แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเธอไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับผม เราโตมาด้วยกัน หัวเราะมาด้วยกัน ประคับประคองความสัมพันธ์มาด้วยกัน และแต่งงานกันเพราะตอนนั้นเรารู้สึกและตอนนี้ก็ยังรู้สึกว่าเราเป็นคนที่ใช่ของกันและกัน แต่เมื่อใดที่คุณเลิกเชื่อว่ารักแท้มีแค่ครั้งเดียว การเดทก็จะตั้งอยู่ในพื้นฐานของความเป็นจริงมากขึ้น ที่สำคัญชีวิตก็จะสมดุลและสนุกมากขึ้นด้วย

2. ความเชื่อที่ว่าเมื่อใดที่คุณเลิกตามหารักแท้ รักแท้ก็จะตามเจอคุณเอง

เมื่อผมเชื่อหรือแม้แต่คิดว่าชีวิตรักของคนเราถูกกำหนดด้วยโชคชะตา ผมก็รู้สึกวิตกกังวลว่าผมอาจจะต้องตามหารักแท้ไปตลอดทั้งชีวิตแถมที่สำคัญความรักก็ไม่ได้ตามหาคุณด้วย คนที่ให้คำแนะนำกับคุณแบบนี้เป็นเพราะพวกเขาไม่รู้จักวิธีตามหารักแท้ ดังนั้นพวกเขาจึงใช้คำพูดที่ฟังแล้วดูดีและคิดว่าคุณอยากได้ยิน อย่างไรก็ตามความรักต้องอาศัยการกระทำ ความทุ่มเทในการสร้างความสัมพันธ์ และรักษาความสัมพันธ์นั้นไว้ จงเชื่อในตัวเองและพลังในการดึงดูดผู้อื่นและสานสัมพันธ์กับคนที่คุณรู้สึกสนใจ

3. ความเชื่อที่ว่าคุณต้องคาดหวังไว้สูงมากเพื่อตามหารักแท้ที่ดีพอ

ผมไม่คิดว่าการเดทกับคนที่ปฏิบัติต่อคุณอย่างมีเกียรติ ให้ความเคารพและมอบความรักให้อย่างเต็มเปี่ยมคือความคาดหวังสูง นี่เป็นความคาดหวังขั้นพื้นฐานเท่านั้น ความคาดหวังสูงน่าจะเกี่ยวกับคุณสมบัติเฉพาะและยากเกินกว่าที่จะมีใครเข้าข่ายดังกล่าว เช่น แฟนในอุดมคติของฉันต้องทำงานแบบนี้ สูงอย่างนี้ หรือขับรถยี่ห้อนี้ อย่างนี้แหละถึงจะเรียกว่าความคาดหวังสูง ขณะที่การลดความคาดหวังจะหมายถึงเราเปิดใจมากขึ้นแต่ไม่ใช่การลดความต้องการลง เช่น แทนที่จะคาดหวังว่าเขาคนนั้นต้องวิ่งสัปดาห์ละกี่ชั่วโมงเป็นฉันหวังว่าจะได้เจอคนที่รู้จักดูแลตัวเองและให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ เป็นต้น และคุณอาจจะได้สัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่จากคนที่ไม่ตรงกับความคาดหวังของคุณก่อนหน้านี้

สุดท้ายนี้ความรักระหว่างคนสองคนไม่ใช่สิ่งที่สามารถแบ่งประเภทแบบนั้นได้ ความจริงคือคุณสามารถตามหารักแท้และเปิดใจให้กับรักที่ผ่านเข้ามา ที่สำคัญคุณก็มีรักแท้ได้เมื่อคุณแสดงให้คนอื่นเห็นว่าคุณเปิดใจให้ความรักเป็นฝ่ายก้าวเข้ามาหาคุณ

Blogger : Shawn Mckibben

Source : mindbodygreen.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ปุ้ม, aRnoNAe, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยอุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลดสืบสานประเพณีเช็งเม้งของคนไทยเชื้อสายจีน
ตั้งกระทู้ใหม่