หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 ความกลัวที่คุณต้องข้ามผ่านไปให้ได้ หากต้องการเปลี่ยนรูปร่างและชีวิตของตัวเอง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ฉันยังจำวันที่ฉันตระหนักได้ว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองได้แล้ว แต่ดูเหมือนว่าความคิดที่ต้องการเปลี่ยนแปลงนั้นจะเป็นไปได้ยากเหลือเกิน ดังนั้นฉันจึงเลือกที่จะไม่ทำอะไรและใช้ชีวิตอย่างไร้ความสุข ไม่มั่นคง และทนอยู่น้ำหนักส่วนเกิน จนกระทั่งเพื่อนสนิทคนหนึ่งถามฉันว่าฉันยอมแพ้แล้วเหรอ ณ เวลานั้นความกลัวทั้งหมดที่ฉันยอมจำนนให้ก็เริ่มแล่นเข้ามาในหัว สุดท้ายฉันก็ตัดสินใจปล่อยมือจากความกลัวเพื่อปลดปล่อยตัวเองเป็นอิสระ

การเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นไม่ได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ฉันต้องใช้เวลาเป็นปีกว่าจะกำจัดน้ำหนักส่วนเกินออกไปได้ถึง 22 ปอนด์ ฉันเรียนรู้ที่จะยอมรับความจริงและกล้าเผชิญหน้ากับปัญหาที่เหลืออยู่ และนี่คือวิธีพูดคุยกับตัวเองเพื่อให้ก้าวผ่านความกลัวเหล่านั้น

ความกลัว #1 : คุณไม่มีสิ่งที่จะนำทางสู่ความสำเร็จ

อันที่จริงคุณมีและไม่ว่าใครก็มีกันทั้งนั้น ความแตกต่างระหว่างคุณกับผู้ที่ประสบความสำเร็จคือสามสิ่งนี้ 1.ความเชื่อ 2.ทักษะ และ 3.การลงมือทำ ซึ่งการผสมผสานระหว่างความเชื่อ ความรู้ และการลงมือทำอย่างต่อเนื่องคือสิ่งที่สร้างความมั่นใจและผลักดันให้ฉันก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับกล้าเผชิญกับความกลัวและความไม่แน่นอน คุณสมบัติเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็สามารถเรียนรู้ได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งคุณ

ความกลัว #2 : คุกกี้ เค้ก และไอศกรีม ห้ามเด็ดขาด..ตลอดกาล

การมีน้ำหนักตัวและรูปร่างที่คุณปรารถนาไม่ได้หมายความว่าคุณต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่คุณโปรดปรานไปชั่วนิรันดร์สักหน่อย คุณต้องทำความเข้าใจสาเหตุที่ทำให้คุณกินมากเกินไปและรู้วิธีที่จะเปลี่ยนแปลงมัน ประเด็นสำคัญอยู่ที่การสร้างนิสัยที่ส่งเสริมการมีร่างกายที่สมดุลและสุขภาพดี รวมถึงวิธีรักษารูปร่างและสุขภาพไปตลอดทั้งชีวิตที่เหลือของคุณด้วย อย่าลืมว่าไม่มีมนต์วิเศษใดๆทั้งสิ้น ขอแค่ความสม่ำเสมอและการฝึกฝนตัวเองก็พอ

ความกลัว #3 : คุณต้องรอจนกว่าจะรู้ทุกอย่างในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง

เมื่อฉันเริ่มตั้งปณิธานในการลดน้ำหนัก ณ เวลานั้นฉันแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโภชนาการและการออกกำลังกายเลย แต่ถ้ารอจนกว่าฉันจะรู้ทุกอย่างล่ะก็ ความตั้งใจของฉันคงค่อยๆลดลงไปจนไม่เหลืออะไรเลยเช่นกัน ดังนั้นจงลงมือปฏิบัติแม้ว่าตอนนั้นจะรู้สึกว่ายังไม่พร้อมหรือไม่รู้ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร ยิ่งลงมือทำมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งรู้สึกพร้อมที่จะก้าวสู่เป้าหมายที่ใหญ่กว่านั้น แถมยังได้เรียนรู้ไปตลอดทางด้วย

ความกลัว #4 : คุณไม่คู่ควรกับสิ่งที่คุณต้องการ

คนส่วนใหญ่มีความเชื่อที่ปิดกั้นตัวเองจากการลงมือทำ ยกตัวอย่างเช่น “ฉันดูดีไม่พอ” หรือ “ฉันยังฉลาดไม่พอ” หรือ “ฉันไม่มีกำลังใจที่จะทำ” หรือ “ฉันไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร” ความเชื่อเหล่านี้ล้วนทำให้เราย่ำอยู่กับที่หรือแม้แต่ถอยหลังลงคลองเนื่องจาก “คุณไม่คู่ควรที่จะได้รับมากไปกว่านี้หรอก” แล้วคุณล่ะ? ถามตัวเองสิว่าจริงเหรอ? หากคำตอบคือใช่ แล้วคุณจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆได้อย่างไร? แต่ถ้าคำตอบคือไม่ใช่ งั้นคุณมัวรออะไรอยู่ล่ะ?

ความกลัว #5 : คุณต้องหาแผนการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารที่สมบูรณ์แบบเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน

คุณไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามแผนการออกกำลังกายหรือการควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนักแบบเป๊ะๆหรอก จำไว้ 2 อย่างคือ 1.การควบคุมอาหารไม่ได้ผลกับคนส่วนใหญ่ และ 2.การเปลี่ยนพฤติกรรมการกินย่อมได้ผลดีกว่าการออกกำลังกายมากมายนัก ไม่มีแผนการออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารใดๆที่ได้ผลหากคุณข้ามขั้นตอนที่สำคัญไป นั่นคือสาเหตุที่ทำให้คุณกินมากเกินไป กลยุทธ์การลดน้ำหนักที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพซึ่งคุณสามารถใช้ได้คือ..หาว่าอะไรคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้น้ำหนักตัวของคุณเพิ่มขึ้นและมุ่งเน้นไปที่วิธีแก้ปัญหา และลองหาวิธีออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วันๆละ 30 นาที สุดท้ายอย่าลืมว่าคุณมีดีอยู่ในตัว มีคุณค่า และไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่างหรือทำทุกอย่างด้วยความสมบูรณ์แบบ ลงมือทำซะตั้งแต่ตอนนี้โดยไม่ต้องรอให้ตัวเองพร้อม

 

ที่มา: http://issue247.com/health/fears-you-need-to-overcome-to-transform-body-and-life/
Blogger : Michele Lian

Source : huffingtonpost.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Noina stupid
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยรวมเลขมงคลและเลขวันสำคัญ 2 พฤษภาคม 2567สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่