หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือ! LIEBHERR T 282B หนึ่งในรถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก บรรทุกได้ครั้งละ 400 ตัน

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

นี่คือรถบรรทุกที่มีชื่อว่า Liebherr T 282B เป็นรถบรรทุกที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในเหมืองโดยเฉพาะ นั่นก็เพราะว่าขนาดและน้ำหนักของรถบรรทุกคันนี้ที่ทำให้ไม่สามารถไปวิ่งบนถนนทั่วไปได้ โดยสุดยอดรถบรรทุกขนาดยักษ์นี้ได้รับการออกแบบและผลิตโดย Liebherr Mining Equipment Co ของสหรัฐอเมริกา ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2004  จัดว่าเป็นหนึ่งในรถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดในโลก  

รถบรรทุกคันนี้มีขนาดความยาว  14.5 เมตร บานล้อกว้าง 8.7 เมตร และสูงกว่า  7.4 เมตร ใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่มีพละกำลัง  3,650 แรงม้า ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 64 กิโลเมตร / ต่อชัวโมง และสามารถบรรทุกน้ำหนักได้สูงสุด  400 ตัน ด้วยกันครับ


ในส่วนของราคาจำหน่ายนั้นเริ่มต้นที่ 4-5 ล้านเหรียญสหรัฐ มีใช้ในเหมืองทองแดง เหล็ก ถ่านหิน ทองคำ ในออสเตรเลีย  แอฟริกาใต้ ชิลี อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา

นึกภาพความยิ่งใหญ่ของรถบรรทุกคันนี้ดูสิ ขนาดล้อยังสูงท่วมหัวคน มันจะไม่เป็นรถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้อย่างไร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, สี จะไม่ทน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 ราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
hamper: กีดกั้น ขัดขวางShell Beach หาดเปลือกหอยทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?กาแฟไม่เพียงแต่ทำให้คุณหายง่วง แต่ยังสามารถใช้กาแฟเพื่อเสริมคอนกรีตให้แกร่งขึ้น 30%
ตั้งกระทู้ใหม่