หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำแนะนำ 10 เคล็ดลับที่จะช่วยให้เพื่อนๆ “ตื่นเช้าอย่างอารมณ์ดี”

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เพื่อนๆคงจะเคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า “เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” ซึ่งการตื่นนอนในตอนเช้า ก็เปรียบเสมือนการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในหนึ่งวัน แน่นอนว่าหากเริ่มต้นด้วยดี เชื่อว่าในวันนั้นจะต้องพบแต่เรื่องดีๆแน่นอน และบทความนี้ผมก็มีเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยให้เพื่อนๆ “ตื่นเช้าอย่างอารมณ์ดี” มาฝากกันครับ มีอยู่ 10 ข้อดังนี้

 

 

1. จัดการงานบ้านให้ดีล่วงหน้าตั้งแต่ตอนเย็น เพื่อเตรียมพร้อมรับเช้าวันใหม่ เช่น เตรียมชุดทำงานให้พร้อม เตรียมของที่จำเป็นต้องนำติดตัวไปด้วยเพื่อกันลืม ซึ่งจะช่วยให้จัดการงานบ้านต่างๆ ในตอนเช้าได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น จึงทำให้สบายใจมากขึ้นไปด้วย

2. เตรียมตกแต่งห้องด้วยของสวยๆ งามๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งแรกที่ได้เห็นในตอนเช้า ลองหาแจกันดอกไม้ เทียนหอม ภาพวาดสวยๆ มาวางในห้อง เปลี่ยนผ้าปูที่นอนและผ้าห่มผืนสวยกลิ่นหอมสดชื่น เปลี่ยนผ้าม่านผืนใหม่ให้เป็นผ้าเนื้อบางๆ พลิ้วไปตามลม

3. จัดเตียงให้อยู่ในที่ที่แสงแดดส่องถึงได้ในตอนเช้า เพราะช่วยให้กลไกในสมองตอบสนองต่อแสง ทำให้กระปรี้กระเปร่า

4. วางโคมไฟไว้ในที่ที่มือเอื้อมไปปิดเปิดถึงจะช่วยตั้งนาฬิกาชีวภาพในร่างกายได้ เพราะแสงจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อนาฬิกาชีวภาพในร่างกาย ทำให้ตื่นนอนตรงเวลาตามที่ตั้งใจ ร่างกายตื่นตัวได้เร็วขึ้น โดยไม่นอนหลับต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าหนาว

5. เลี่ยงความเครียดก่อนจะเข้านอน เช่น ไม่ดูข่าวความรุนแรงก่อนเข้านอน

6. ก่อนนอนใช้เวลาสองสามนาทีเขียนบันทึกประจำวัน โดยเขียนความรู้สึกทุกอย่างที่ทำให้มีความสุขและรู้สึกดีตลอดวันนั้น เรื่องเหล่านี้จะทำให้หลับไปอย่างมีความสุข และช่วยทำให้ตื่นขึ้นมารับเช้าวันใหม่ด้วยอารมณ์ที่แจ่มใส\

7. เข้านอนตามเวลาอันสมควร ไม่นอนดึกจนเกินไป

8. ห้องนอนต้องมืดพอที่จะนอนหลับสนิท สำหรับคนที่มีปัญหาการนอน หรือนอนหลับยาก แสงแม้น้อยนิดก็ทำให้นอนไม่หลับได้

9. ยิ้มทุกครั้งที่ตื่นนอนตอนเช้า เพราะการยิ้มเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ช่วยให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นดอฟิน ซึ่งช่วยให้กายใจผ่อนคลายและมีความสุข

10. ทำกิจกรรมหลังตื่นนอน โดยแบ่งเวลา 10-20 นาที ทำอะไรให้กับตัวเอง เช่น ฝึกโยคะสัก 2-3 ท่า ออกกำลังกายด้วยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ อ่านหนังสือ นั่งสมาธิ หรือสวดมนต์

ข้อมูลจาก: ชีวจิต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Ployza
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมืองคอนคอนเตรียมประกาศพื้นที่แพร่ระบาด “ปลาหกมอคางดำ” “เอเลี่ยนสปีชีส์”จากต่างแดนฉีดเพียงเข็มเดียวทุกหกเดือน ป้องกันโรคเอดส์ได้.แอร์โฮสเตสเตือน ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีนก่อนขึ้นเครื่องเวลาคนจีนมาเที่ยวเมืองไทย..เขาหิ้วอะไรกลับบ้านบ้าง 🐱‍🏍ทึ่งทั่วไทย : รู้หรือไม่ผังสะพานพุทธยอดฟ้าจริงๆแล้วนั้นเป็นรูปลูกศร ? .ประโยคภาษาอังกฤษที่ห้ามแปลตรงตัว EP.3รีวิวหนังดัง THE PRESTIGE ศึกมายากลหยุดโลกแนะนำหนังสือ The unbearable lightness of being (ความเบาหวิวเหลือทนของชีวิต)มติก.ตร.เป็นเอกฉันท์ 12:0 ให้บิ๊กโจ๊กออกจากราชการไว้ก่อน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"หมอเหรียญทอง" เซ็นคำสั่งประกาศ "โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ" ถอนตัวจากประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตนหาโรงพยาบาลสังกัดใหม่แนะนำหนังสือ The unbearable lightness of being (ความเบาหวิวเหลือทนของชีวิต)รีวิวหนังดัง THE PRESTIGE ศึกมายากลหยุดโลกทึ่งทั่วไทย : รู้หรือไม่ผังสะพานพุทธยอดฟ้าจริงๆแล้วนั้นเป็นรูปลูกศร ? .ผอ.โรงเรียนหายตัวปริศณากว่า 10 วัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
20 แคปชั่นต้อนรับเดือนมิถุนายน 2567 Hello July สวัสดีเดือนกรกฎาคมใส่รองเท้าแตะเดินห้าง ทำไมต้องมองหนุ่ม 26 ปีสุดหลอน ไม่กล้านัดเดทสาว เหตุเพราะคุณพ่อเขาบริจาคสเปิs์มไป 500 ครั้ง กลัวเจอพี่น้องตัวเอง 😁เมื่อเจอเด็กโบกรถบนเรือข้ามฟากสายชิว โบกเบา ๆ ก็รู้เรื่อง จะไปออกเเรงมากไปทำไม 😂
ตั้งกระทู้ใหม่