หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าเรานั่งกิน Starbucks ข้างๆพระ บาปไหมครับ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ผู้ใช้ยูเซอร์เนมว่า โปรแกรมเมอร์แดนปลาแดก โพสต์ลงพันทิพถามว่า

ถ้าเรานั่งอยู่ของเรา แล้วพระมานั่งโต๊ะข้างๆ เราจะบาปไหมครับ ?

เลยมีหลากหลายความเห็นเช่น

ความคิดเห็นที่ 8 

ผมเคยมีเพื่อนเป็นพระ ยังเคยนั่งกินข้าวเย็นใกล้ ๆ ท่านเลย (ท่านให้ผมกินเอง ส่วนตัวท่านฉันไม่ได้)
 
ความคิดเห็นที่ 26
 
ผมเคยซื้อถวายพระ แต่พระท่านนั่งหน้าร้านไม่นั่งในร้าน แล้วผมก็นั่งอยู่โต๊ะข้างๆ ผมก็มองๆอยู่เหมือนกันว่าจะมีคนมองมั้ยแต่เห็นคนในร้านก็นั่งกันเฉยๆปกติ ที่ผมถวายเพราะผมถือว่าผมถวายพระอย่างที่ผมกินครับ อะไรผมไม่กินผมก็ไม่ถวาย อะไรที่ผมไม่เคยกินผมก็ไม่ถวายเหมือนกัน คือมันเป็นเรื่องของการนิมนต์นะ ถ้ามีโยมนิมนต์ก็ไม่แปลก

แต่ถ้านั่งๆอยู่แล้วพระเดินดุ่มๆเข้ามาซื้อก็อาจจะดูแปลกตาหน่อย แต่ไม่คิดมากครับ มันอยู่แค่ว่าเหมาะสมหรือเปล่าแค่นี้เอง

ถ้าได้เข้าวัดบ่อยๆบางทีจะมีมุมมองได้หลากหลายขึ้นครับ เมื่อก่อนเห็นพระเข้าห้างยังคิดว่ามาทำไม แต่พอดูไปบางทีท่านมาติดต่อยกเลิกเบอร์มือถือก็มี ไปซื้อหนังสือธรรมะก็มี สมัยนี้ไม่เข้าห้างก็ไม่รู้จะไปที่ไหน ของบางอย่างร้านนอกห้างก็หายาก คือถ้าคิดในแง่ดีก็หาเหตุผลได้อยู่ ถ้าคิดในแง่ร้ายมันก็มองได้ต่างๆนานาเหมือนกัน

ส่วนคำถามนั่งข้างพระไม่บาปหรอกครับ ต่อให้พระมาซื้อเองก็ไม่ได้ผิดศีลอะไร แต่มันจะเป็นโลกะวัชชะ คือประพฤติให้โลกติเตียนน่ะครับ บางอย่างทำได้แต่ไม่ควรทำ
 
ความคิดเห็นที่ 28
 
งั้นไปโรงพยาบาลนี่คงบาปกันเป็นหมู่คณะเลยนะคะ
ไปรอเจาะเลือด พระนั่งรอแถวเดียวกัน มีผู้ชายนั่งกั้น นี่บาปหมดทั้งแถบแน่ๆ ค่ะ
รถเมล์นี่ก็คงต้องให้พระนั่งเบาะ ส่วนคนอื่นๆ ก็นั่งพื้นรถค่ะ ห้ามยืน จะเป็นการยืนค้ำหัวพระ บาปไปอีก

เราว่าบางทีชีวิตก็อยู่ยากไปนะคะ ถ้ากังวลขนาดนั้น
มันมีการอนุโลมหลายๆ อย่างค่ะ ไม่ใช่ว่าทำอะไรก็บาปไปหมด
เช่น พระป่วย โดนตัวสีกาที่เป็นหมอ พยาบาลได้นะคะ
ถ้ารอบุรุษพยาบาลอย่างเดียว คงอาการหนักก่อนค่ะ
 
ความคิดเห็นที่ 29
 
ถ้ามีตึก 2 ชั้น พระอยู่ชั้นล่าง คุณมีธุระต้องขึ้นชั้น 2 คุณยืนอยู่ชั้นบน พระอยู่ชั้นล่าง..บาปหรือ มันคือกรรมชั่วหรือ..อย่าไปคิดมาก ปล่อยวางบ้าง
 

ความคิดเห็นที่ 5 

อะไรคือบาป ในความหมายของคุณครับ คุณไปทำอะไรให้คนอื่นลำบากกายหรือใจกับการนั่งกิน starbucks หรือครับ

ผมว่ามันแปลกตรงที่พระเข้า Starbucks มานั่งจิบกาแฟมากกว่านะ
 
 
ทั้งนี้ยังแตกประเด็นเพิ่มคือ
พระไปนั่งฉันกาแฟในร้านสตาร์บั๊คนั้นเหมาะสมหรือไม่
 
ความคิดเห็นที่ 12
 
ผมล่ะงง บาปยังไง

ที่ผมว่าไม่เหมาะ ก็งานศพประเภทพระสวด พักกินข้าว พระท่านก็ต้องนั่งรอ บางรูปก็คงหนีไม่พ้นต้องหิว เพราะญาติโยมนั่งกินต่อหน้า อันนี้อาจจะบาปหน่อยๆ แต่ที่แน่ๆคือไม่ค่อยเหมาะ

ส่วนนั่งสตาร์บั้ค ปกติมันเป็นที่ของฆราวาส พระไม่ค่อยจะสมควรเข้าไปนั่งถ้าทางร้านไม่เชิญซะด้วยครับ เพราะราคามันแพง และพระก็ไม่ควรถือเงินเข้าไปจ่ายเองฉันเอง
 
ความคิดเห็นที่ 31
 
เข้าใจเจตนาจขกท.ว่าพระนั่งสตาร์บั๊คบาปหรือไม่อย่างไร เคยทำงานร้านกาแฟพระมากินคาปูเอสเปรสโซ่ลาเต้ประจำอ่ะ ทีนี้เข้าใจเจตนาจขกท.ว่า พระนั่งสตาร์บั๊คบาปหรือไม่อย่างไร จะร้านธรรมดาหรือแบรนด์ดังมองว่า hype เหมือนปิดร้านฉันชาบู ที่ดีควรมีที่หรับสงฆ์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, สัปเหร่อนอกโลก, AdamS JaideE, The Little Devil
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีนรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้คดีฆๅตกรรมที่น่าสะพรึงกลัวในเกาหลีใต้ ซ่อนศwในกำแพงนาน 16 ปีนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายแม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวแพนด้ายักษ์ขย้ำเจ้าหน้าที่ กลางสวนสัตว์ ทำผู้ชมผวา กรีดร้องระงมจระเข้แม่น้ำไนล์ : ภาพวินาทีแรก ที่นักล่าแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ถือกำเนิดขึ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้แม่ถูกลิงชิมแปนซีทำร้าย และลากทารกเข้าไปในป่า สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตพฤติกรรมอะไรที่ควรเลี่ยง ป้องกันมะเร็งลำไส้สร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่