หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 อันดับอาชีพในฝันที่เด็กไทยโตขึ้นอยากเป็น

โพสท์โดย AdamS JaideE

“โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร”

เชื่อแน่ครับว่าประโยคที่ว่านี้จะได้ยินกันในทุกสถานที่ๆ จัดงานวันเด็กแห่งชาติเพราะถือว่าเป็นคำถามยอดฮิตที่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยเด็กไทยต้องโดนถามกันดังนั้นในวันนี้ทาง “ข่าวด่วนออนไลน์” จึงได้ลงพื้นที่แบบสดๆ ร้อนๆ เพื่อหาข้อมูลในเรื่องนี้ว่าในยุคนี้เด็กไทยเขาใฝ่ฝันว่าอยากจะมีอาชีพอะไรกันบ้างเมื่อโตขึ้นมา

สำหรับอาชีพในฝันอันดับหนึ่งของเด็กไทยที่ยังคงครองแชมป์มาทุกปีก้คืออาชีพหมอเพราะเป็นอาชีพที่มีอุดมการณ์ด้านการช่วยเหลือคนดังนั้นคุณหนุ คุณน้องทั้งหลายจึงบอกกันว่าโตขึ้นอยากที่จะเป็นหมอและพยาบาล

ส่วนอันดับที่ 2 นั้นต้องเรียกว่าเหมาะกับยุคและสมัยนี้เป็นที่สุดเพราะเด้กชายส่วนมากบอกว่าอยากจะเป็นทหารที่เป็นรั้วของชาติเพราะจะได้ปกป้องประเทศและผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรม

อันดับที่ 3 นั้นก็ไม่ใช่อะไรที่ไหนหากแต่เป็นอาชีพที่คู่เคียงกันกับทหารนั่นคืออาชีพตำรวจโดยเด็กๆ ให้เหตุผลว่าตำรวจนั้นเท่และจะได้จับผู้ร้ายสร้างความสงบสุขให้บ้านเมืองและสังคม

อันดับที่ 4 ปีนี้ตกเป็นคิวงของอาชีพนักร้อง นักแสดงซึ่งเป้ฯคนสาธารณะของสังคมและปิดท้ายด้วยอันดับที่ 5 นั่นก็คืออาชีพนักกีฬาซึ่งแน่นอนว่าเด็กที่ตอบคำถามนี้ส่วนใหญ่ก็คือเด็กผู้ชาย

แต่ไม่ว่าเมื่อโตขึ้นจะๆได้ทำอาชีพในฝันหรือไม่หรือจะสำเร็จดังประสงค์หรือเปล่าก็ตามทีขอให้หนูๆ น้องๆ เป็นเด็กดีก็ถือว่าเป็นคนดีตามที่น้องๆ ตั้งใจแล้วครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซุกตงฮี, FORFAME, AdamS JaideE, aRnoNAe, zerotype, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนสวยกับ "ขนมจู้จุน" ที่บ้านทุ่งหยีเพ็ง ”เทศกาลเที่ยวทุ่งหยีเพ็ง Mangroves Forest Festival 2024"ดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?เป็นบุญตา หลังขุดพบพระพุทธรูปจมน้ำโขงคาดอยู่สมัยอาณาจักรสุวรรณโคมคำสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นยุงเลือกกัดคนประเภทไหนมากกว่ากันคนไข้ไม่เข้าใจลายมือหมอ..ไม่รู้ตนเองป่วยเป็นอะไรเลือก...ที่จะจำนักวิทยาศาสตร์เตือน อีก 10 กว่าปีขั้วโลกอาจไร้น้ำแข็งวิวหลักล้านกับตำนานเรื่องเล่าที่"ดอยขุมคำ"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขตที่มีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเล หนึ่งเดียวของเมืองกรุงเทพมหานครด่วน!! บุ้งทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว หลังอดข้าวน้ำมานาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นออกกฏหมาย ให้คู่หย่าร้างดูแลบุตรร่วมกันอิสราเอลปฏิเสธ ไม่มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในฉนวนกาซ่าค่าเช่าที่อยู่อาศัยในเวียตนาม ติดกลุ่มแพงที่สุดในเอเชีย"อีลอน มัสก์" เผย อีก 30 ปี คนจะแห่ไปอยู่ที่ดาวอังคาร
ตั้งกระทู้ใหม่