หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กำเนิดกางเกงใน ประวัติกางเกงลิงแห่งมวลมนุษยชาติ

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย doctor undertaker

กำเนิดกางเกงใน ประวัติกางเกงลิงแห่งมวลมนุษยชาติ

กางเกงชั้นใน หรือที่เรียกกันเล่นๆ รู้จักกันในชื่อ กางเกงลิง ปัจจุบันมีหลากรูปแบบหลายลวดลายถูกใจผู้สวมใส่ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง โดยเฉพาะผู้หญิงนั้น แฟชั่นชุดชั้นในมีทั้งลวดลาย น่ารัก สีหวานสดใส ไปจนถึงลุค เซ็กซี่แบบสาย จีสตริง กางเกงชั้นในผ้าลูกไม้ ฯลฯ

 

สำหรับประวิติศาสตร์ของกางเกงในในประเทศไทยนั้น ว่ากันว่าเริ่มต้นขึ้นในปลายสมัย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่.4 ยุคนั้นเริ่มมีสาวชาวต่างชาติเข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศเราบ้างแล้ว แหม่มฝรั่งที่เค้ามาค้าขายในเมืองไทย ได้เอากางเกงในแบบของผู้หญิงเข้ามาโชว์ และขายคนไทยเป็นครั้งแรก จากคำว่า Lingerie แปลว่า ชุดชั้นในสตรี ซึ่งเป็นคำที่ชาวตางชาติเรียกขานกันนั้น เป็นที่คุ้นเคยต่อคนไทยขึ้นพอสมควร??ทำให้มีการเรียกกางเกงในแบบฝรั่งแบบทับ ศัพท์ว่า “กางเกงลิงเฌอรี” แล้วก็หดสั้นลงเหลือแค่ “กางเกงลิง”

 

โดยประวัติความเป็นมาของกางกางลิงนั้น ถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ 1323 ปีก่อนคริสตกาล จากการขุดพบ "ผ้าเตี่ยว" 145 ผืน ในหลุมศพของคิง ทุต (King Tut) กษัตริย์แห่งอียิปต์ พร้อมด้วยเครื่องประดับยเพชรนิลจินดา เฟอร์นิเจอร์ ตะเกียง แจกัน และรูปปั้นคนใช้อีก 400 ตัว

634 ปีก่อนคริสตกาล ที่ ยุโรป ผ้าเตียวเริ่มล้าสมัย มันจึงถูกแทนที่ด้วย กางเกงชั้นในยาวประมาณเข่า (braies) ซึ่งกางเกงชั้นในแบบนี้เอื้อประโยชน์ต่อคุณผู้ชายเป็นอันมาก เพราะมีช่องเปิดตรงเป้าไว้ให้ปัสสาวะได้สะดวกนั่นเอง

กำเนิดกางเกงใน ประวัติกางเกงลิงแห่งมวลมนุษยชาติ

 

ค.ศ. 1919 กางเกง ชั้นในที่มีลักษณะคล้ายกางเกง เรียกว่า bloomers เป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ เนื่องจากพวกเธอเริ่มกระตือรือร้นในกิจกรรมโลดโผน เช่น การขี่จักรยาน และเล่นเทนนิส มากขึ้น

กำเนิดกางเกงใน ประวัติกางเกงลิงแห่งมวลมนุษยชาติ

 

สู่ประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของวงการกางเกงชั้นสตรีใน เมื่อในปี ค.ศ. 1922 เพราะพวกมันเริ่มประดับด้วยผ้าชีฟอง ซาติน และลูกไม้ จนมีชื่อเรียกเก๋ๆว่า ลิงเฌอรี (lingerie) ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ชุดชั้นใน

กำเนิดกางเกงใน ประวัติกางเกงลิงแห่งมวลมนุษยชาติ

 

และแล้ว ปี ค.ศ. 1970 กางเกงชั้นก็ถูกพัฒนาการจนถึงขีดสุด เมื่อเริ่มมีคนใส่กางเกงชั้นในแบบ จี-สตริง (Thong) บนชายหาดในประเทศบราซิล...

 

 
กางเกง ชั้นในนอกจากจะ เป็นของใช้ใกล้ตัวช่วยปกปิด ป้องกันอันตรายจากการติดเชื้อ รวมทั้งการแพร่กระจายเชื้อโรค ขณะเดียวกันยังช่วยปกป้องการสัมผัสกับเชื้อโรคได้อีกด้วย รู้ถึงประโยชน์แล้วก็ไม่ควรที่จะมองข้าม เลือกใส่กันให้เหมาะสมจะได้ปลอดภัย ห่างไกลจากโรคติดต่อต่างๆจร้า
โพสท์โดย: doctor undertaker
แหล่งที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=9KvHBb2iqug
ขอขอบคุณคลิปจาก : http://www.youtube.com/c/DoubleColour
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctor undertaker's profile


โพสท์โดย: doctor undertaker
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
33 VOTES (4.1/5 จาก 8 คน)
VOTED: Zuka Yeah, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Rinnn, doctor undertaker, Casanowa Leftturnzag
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"5 ราศีที่จะมีโชคลาภ พุ่งแรง มีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่ในช่วงนี้!เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่