หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับ “10 Life Cheats” วิธีรับมือกับร่างกายในแบบที่คุณเองยังต้องทึ่ง!!

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ในร่างกายของคนเรานั้นมีความน่าสนใจอยู่มาก นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่คนทั่วไม่เข้าใจอยู่อีกมาก ซึ่งในบทความนี้ผมก็มีเคล็ดลับเจ๋งๆมาฝาก “10 Life Cheats” เป็นวิธีรับมือกับร่างกายของตัวเองในแบบฉบับที่คุณเองยังต้องทึ่งเลยหล่ะครับ

 

เคล็ดลับ “10 Life Cheats” วิธีรับมือกับร่างกายในแบบที่คุณเองยังต้องทึ่ง!!

 

1. ถ้าคันในลำคอไม่รู้จะเกายังไงให้เกาหูแทน (ด้วยวิธีดึงหูหรือนวดด้วยก็ได้) เพราะเมื่อเส้นประสาทในหูถูกกระตุ้น มันจะทำให้กล้ามเนื้อที่ลำคอกระตุก ทำให้เราหายคันในลำคอ

2. ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วก่อนรับประทานอาหาร จะทำให้เรากินอาหารน้อยลงและไม่อ้วน เพราะร่างกายมักสับสนระหว่างความหิวและความกระหาย

3. ถ้าคุยโทรศัพท์แล้วฟังไม่ค่อยชัด ลองเปลี่ยนไปใช้หูขวา เพราะหูข้างขวาจะฟังได้ชัดเจนแม้เสียงที่รวดเร็ว แต่หูข้างซ้ายจะรับรู้โทนเสียงของดนตรีได้ดีกว่า

4. บังคับให้ตัวเองออกกำลังหรือทำงานสัก 5 นาที ถ้าเราเป็นคนที่มีสุขภาพดี ร่างกายของเราจะอยากทำงานต่อไปเรื่อยๆเองหลังจาก 5 นาทีแรก

5. เวลาถูกฉีดยา ถ้าไอไปด้วยจะไม่เจ็บ เพราะการไอทำให้ความดันในช่องอกเพิ่มขึ้นชั่วคราว ซึ่งมีผลช่วยยับยั้งความรู้สึกเจ็บได้

6. ถ้ากินของเย็นจนขึ้นสมอง สามารถแก้ได้ด้วยการกดลิ้นกับเพดานปาก เพราะอาการเย็นขึ้นสมองเกิดจากเพดานปากได้รับความเย็นจัดกะทันหันทำให้สมอง เข้าใจว่าร่างกายกำลังจะแข็งตายฃ

7. เราสามารถแก้อาการคัดจมูกได้ด้วยการกดลิ้นกับเพดานปากแล้วใช้นิ้วกดระหว่างคิ้วสัก 20 วินาที

8. เราสามารถลดอัตราการเต้นของหัวใจลงได้ด้วยการเป่านิ้วหัวแม่มือ เพราะนิ้วหัวแม่มือมีเส้นชีพจร ถ้าทำให้มันรู้สึกสงบได้ อัตราการเต้นของหัวใจก็จะลดลงด้วย

9. เราสามารถหยุดอาการวิงเวียนหลังจากการดื่มได้ด้วยการวางมือไว้บนพื้นเรียบ หรือบางอย่างที่มีความมั่นคง เพราะจะทำให้สมองรู้สึกว่ามีจุดอ้างอิง

10. ถ้าเผลอกินอาหารมื้อใหญ่เข้าไปจนอิ่มตื้อแล้วต้องเข้านอน ให้นอนตะแคงซ้าย เพราะจะทำให้กระเพาะอาหารอยู่ต่ำกว่าหลอดอาหาร ไม่ทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อน

ข้อมูลจาก: lifecheating, indepencil

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ตาตุ้ม, makhamdong, เทพพญามาร, Casanowa Leftturnzag, ไทยเฉย, aRnoNAe, Party Seven, Rinnn, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สุสานวัดดอน.สุสานกลางกรุง!5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?เคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...
ตั้งกระทู้ใหม่