หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การผลิตระเบิดไฮโดรเจน จะต้องมีขั้นตอนอะไรบ้าง?

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

จากที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (เกาหลีเหนือ) ออกมาประกาศว่าการทดสอบระเบิดไฮโดรเจน (H-bomb) นั้นประสบความสำเร็จแล้วเมื่อวาน (6 ม.ค.) ความจริงแล้วระเบิดไฮโดรเจนนั้นเป็นอาวุธนิวเคลียร์ที่มีอานุภาพสูงเพราะสามารถผลิตแรงระเบิดเท่ากับ TNT หลายล้านตัน โดยระเบิดที่มีอานุภาพสูงขนาดนี้ผลิตขึ้นมาได้ยาก จนถึงวันนี้มีเพียง 9 ประเทศบนโลกที่จะมีเทคโนโลยีผลิตระเบิดไฮโดรเจนขึ้นมาได้

หากว่าต้องการจะผลิตระเบิดไฮโดรเจนขึ้นนั้น จะต้องทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอนที่ 1 :ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์

หลายคนเชื่อว่าการผลิตอาวุธนิวเคลียร์นั้นขอแค่มีความรู้ด้านฟิสิกส์เท่านั้นก็พอ แต่ความจริงแล้วจะต้องมีความรู้ด้านเครื่องยนต์ เคมี ทัศนศาสตร์ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ และอีกหลายด้านเพื่อผลิตอาวุธนิวเคลียร์ขึ้นมานั่นเอง

ดังนั้นสถานที่ทดลองระเบิดนิวเคลียร์ส่วนใหญ่จะต้องตั้งอยู่พื้นที่เอกเทศ และจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญหลายพันคนใช้เวลาในการทำการวิจัย ออกแบบ และผลิตระเบิดขึ้นมา

ขั้นตอนที่ 2 :การออกแบบระเบิด

เมื่อมีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์แล้ว ขั้นตอนต่อไปจะต้องรู้โครงสร้างของระเบิด โดยนักวิทยาศาสตร์จะต้องผลิตระเบิดที่ทำให้เกิดการปะทุขึ้นมาได้ แต่ต้องไม่ทำลายแกนกลางไปด้วย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญชี้ว่ามีเพียง 2 แบบเท่านั้นที่เคยประสบความสำเร็จ

ขั้นตอนที่ 3 :การรวบรวมวัตถุดิบ

วัตถุดิบที่สำคัญที่สุดในการผลิตระเบิดไฮโดรเจนนั้นคือธาตุกัมมันตรังสีต่างๆ เช่น พลูโตเนียม และยูเรเนียม รวมถึงดิวเทอเรียม และทริเทียม ซึ่งเป็นไอโซโทปของอะตอมไฮโดรเจน ตลอดจนลิเทียมด้วย ซึ่งแน่นอนว่าวัตถุดิบเหล่านี้ไม่ได้หาได้ทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อแถวบ้าน

ขั้นตอนที่ 4 :เริ่มการทดลอง

หลังจากเตรียมการผลิตระเบิดไฮโดรเจนครบทุกขั้นตอนแล้ว จะต้องมีการทดลองในเหตุการณ์จริงหลายพันหลายหมื่นครั้งเพื่อเก็บข้อมูลที่ตอบคำถามว่าสามารถผลิตระเบิดได้มากและใหญ่แค่ไหน

ขั้นตอนที่ 5 :ปล่อยระเบิด

หลายประเทศต้องการผลิตอาวุธนิวเคลียร์เพื่อไประเบิดประเทศอื่น ดังนั้นระเบิดไฮโดรเจนจึงไร้ประสิทธิภาพหากว่าไม่สามารถยิงระยะไกลได้

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด จะต้องทำให้ขีปนาวุธสามารถนำพาระเบิดนิวเคลียร์ไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยและแม่นยำ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: โก๊ะทอง, njack, หุ่นเชิดสังหาร, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โมเมนต์นสุดฮาสาวสองอึ กลางป่าชาวเน็ตเอาไปทำมีมผีกระสือเมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"เด็กชายอายุ 6 ขวบที่ถูกเลี้ยงโดยหมาป่า!สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!"กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?ไม้เรียวอยู่ไหนสาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.รู้หรือไม่...กาแฟขี้ช้างไทย ณ ตอนนี้คือกาแฟที่แพงที่สุดในโลกโมเมนต์นสุดฮาสาวสองอึ กลางป่าชาวเน็ตเอาไปทำมีมผีกระสือโครงการเงินดิจิตอล 10,000 บาท ซื้อมือถือได้จริงหรือไม่? มาไขข้อข้องใจกัน!เด็กชายอายุ 6 ขวบที่ถูกเลี้ยงโดยหมาป่า!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
WhatsApp รับส่งข้อความส่วนตัวทั่วโลกน้องใหม่เพิ่งมา เน้นการโพสต์ภาพ และเน้นปราบ IGอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"
ตั้งกระทู้ใหม่