หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาววัยรุ่นตายปริศนา..เพราะอาถรรพ์ผีถ้วยแก้ว !!

โพสท์โดย ผีเจ้า



เว็ปไซค์ข่าว "เดลิเมล์" ได้รายงานข่าวชวนขนลุกที่เกิดขึ้นจริงในประเทศ เบลีซ เมื่อ
'Jaqueline Sanchez' วัย 22 ปี อาศัยอยู่ในทวีปอเมริกากลาง เสียชีวิตจากอาการระบบทางเดินหายใจล้มเหลว ขณะกำลังประกอบพิธีไล่ผีภายในโบสถ์แห่งหนึ่ง !!?



ความผิดปกติเกิดขึ้นจากการที่ ครอบครัวของเธอเชื่อว่า เธอถูกครอบงำโดยปีศาจร้าย และมันนำตัวเธอไปเพราะเธอมีอาการป่วยมาตลอดหลายเดือนที่่านมา ทั้งอาการชัก และ โรคประสาทแบบฮีสทีเรีย อย่างที่แพทย์ในโรงพยาบาลไม่สามารถวินิจฉัยหาสาเหตุได้
หลังจากที่เธอได้เล่นกระดาน อุยจา ( Ouijaa Board ) กระดานที่มีลักษณะการเล่นคล้าย ผีเหรียญ หือผีถ้วยแก้ว เกมสยองสื่อวิญญาณที่เป็นตำนานของทุกชาติทั่วโลก
เล่นโดยการอัญเชิญวิญญาณหรือผี มาสถิตในถ้วยแก้ว และสอบถามเรื่องราวต่างๆ เป็นการเล่นที่พิสูจน์สิ่งลี้ลับอย่างหนึ่ง



เพื่อนในกลุ่มที่ร่วมเล่นกระดาน อุยจา กับเธอเล่าว่า
ได้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้นในขณะที่เล่นเมื่อ Jaqueline แสดงสิ่งที่ผิดปกติโดยการเปล่งเสียงพูดเป็นเสียงของผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งพวกเพื่อนของเธอก็ได้หัวเราะและเข้าใจว่าเป็นเรื่องตลก โดยไม่ได้คิดว่า จะเป็นลางร้ายที่ทำให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีขึ้น



รายงานท้องถิ่นระบุว่า ในขณะที่กำลังประกอบพิธีไล่ผีออกจากร่างของเธอภายในโบสถ์นั้น
Jaqueline ได้เปล่งเสียงเป็นเสียงผู้ชายคนหนึ่ง ในขณะที่รา่งของเธอลอยขึ้นกลางโบสถ์ที่กำลังทำพิธี ซึ่งน่าแปลกที่น้ำเสียงที่เปล่งออกมา คล้ายกับเสียงที่เพื่อนของเธอได้ยินตอนที่ร่วมเล่นกระดาน อุยจา !!



แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หน่วยงาน Special Force to Fight Crime Santa Cruz ( FELCC ) ได้จัดทีมสืบสวนถึงสาเหตุการตายอย่างปริศนานี้แล้ว
โดยเบื้องต้นระบุว่า่ หญิงสาวรายนี้เสียชีวิตลง จากการที่ระบบทางเดินหายใจล้มเหลวฉับพลัน.

..
เอาละทีนี้ ผมพอจะได้ ข้อมูลของ ไอเจ้า กระดาน Ouijaa Board มาพอสมควร หลายๆข้อมูล ก็จะคล้ายๆกัน ผมขอรวมไว้หมดเลยทั้ง รูปแบบของกระดาน และประวัติ ของกระดานสื่อวิญญาน ในกระทู้เดียวไปเลยนะครับ จะได้ครบๆเลย ลองอ่านกันดูนะครับ

“เกมส์ผีถ้วยแก้ว” หนึ่งในวิธีติดต่อสื่อสารกับวิญญาณที่คนไทยนั้นชอบเล่นกันมาตั้งแต่สมัยอดีต ซึ่งคงไม่ต้องบรรยายถึงความน่ากลัว บางทีสิ่งที่คุณเรียกเข้ามาอยู่ในถ้วยแก้วอาจจะไม่ใช่วิญญาณที่คุณต้องการก็เป็นได้ แต่อาจจะเป็นวิญญาณสัมภเวสีที่รอคอยตัวตายตัวแทนหรือต้องการคนมาอยู่ในอีกโลกเป็นเพื่อนเขาก็ได้ ..วันนี้มาลองดูความเป็นมากัน แต่ไม่ใช่ของไทยนะ เป็นของต่างประเทศเรียกว่า “OUIJA” (วีจา) จะโหด, สยองแค่ไหน ไปติดตามกัน ต้นกำเนิด OUIJA วีจี ผีถ้วยแก้วแบบฝรั่ง น่ากลัวไม่แพ้ของไทยเลยครับ



ถ้าพูดถึงเกมส์ผีถ้วยแก้วในบ้านเรานั้น เชื่อว่าวัยรุ่นหลายคนคงเคยเล่นกันมาหมดแล้วไม่ว่าจะใช้ถ้วยแก้ว เหรียญ หรือปากกาในการเล่น คู่กับกระดานไม้หรือกระดาษที่มีการเขียนอักษรต่างๆ ลงไปในนั้น ความหลอนของผีถ้วยแก้วถ้าใครไม่เคยเจอจะไม่สามารถรู้ถึงความน่ากลัวของมันได้เลย นอกจากนี้ในต่างประเทศก็มีการเล่นเกมส์ผีถ้วยแก้ว หรือผีกระดานเหมือนในบ้านเราเลย เพียงแต่อุปกรณ์นั้นจะแตกต่างจากของเรา วัฒนธรรมการเล่นก็แตกต่างไปด้วยเช่นกัน



ผีถ้วยแก้วของฝรั่ง นั้นจะเรียกกันว่า OUIJA (วีจี, วีจา) หรือ Ouija board (กระดานวีจี) แปลได้ว่า กระดานอักษรและสัญลักษณ์ที่ใช้ในการเข้าทรงเรียกผี แต่จะไม่มีพิธีการใช้ธูป-เทียนจุดเพื่อเรียกวิญญาณเหมือนของไทย อุปกรณ์การเล่นจะมีเพียง “กระดาน” และ “planchette” หรือใช้ถ้วยแก้วได้เช่นกัน



ต้นกำเนิด OUIJA (วีจี) หรือ Ouija board (กระดานวีจี)

ผีถ้วยแก้ววีจี หรือกระดานวีจี เกมส์นี้ว่ากันว่ามีจุดเริ่มต้นย้อนไปในยุคก่อนคริสตกาล ยุคสมัยของ Pythagoras (พีทาโกรัส) เป็นยุคแรกๆ ที่ใช้ศาตร์เพื่อติดต่อภูติผีวิญญาณ พีทาโกรัสทุกคนรู้จักกันดีว่าเขาคือ “บิดาแห่งตัวเลข” ผู้คิดค้นสูตรคูณ หรือตารางปีทาโกเรียน (Pythagorean Table) เป็นต้น

Pythagoras – ในสมัยนั้นถือเป็นยุครุ่งเรื่องของพีทาโกรัส เขาไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อคณิตศาสตร์โลกเท่านั้น เขายังได้สร้างสรรค์ความคิดหลายอย่างให้กับปรัชญาและศาสนาอีกด้วย ตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสตกาลจนถึงทุกวันนี้ ชีวประวัติของพีทาโกรัส บางอย่างไม่สามารถหาข้อเท็จจริงบางอย่างได้ แน่นอน เพราะตำนานเรื่องเล่าต่างๆ นานาปิดบังข้อเท็จจริงของชีวิตพีทาโกรัสมากกว่าปราชญ์ใดๆ ในยุคก่อนโสกราตีส



บางเรื่องเล่าบอกไว้ว่า พีทาโกรัส ได้ย้ายถิ่นฐานจากซามอส (บ้านเกิด) มายังโครโทน เขาก็ได้ก่อตั้งสมาคมศาสนาลับขึ้นมา อีกทั้งเขาได้สร้างกลุ่มสาวกของพีทาโกรัสขึ้นมา เรียกว่า “พวกพีทาโกเรียน” เขาได้เปิดสถานศึกษา(มีชื่อเสียงที่สุดในยุคนั้น) ซึ่งผู้ที่จะเข้าร่วมจำเป็นต้องสละทรัพย์สิน กินอยู่แบบมังสวิรัต และเรียกตัวเองว่ามาเทมาทิคอย (Mathematikoi)



พวกพีทาโกเรียนยังมีความเชื่อเรื่องการกลับชาติมาเกิด และ ความเชื่อว่าตัวเลขเป็นธรรมชาติที่แท้จริงของทุกสิ่ง พวกเขาปฏิบัติพิธีกรรมล้างมลทิน ปฏิบัติตามกฎการกินอาหาร และกฎอื่นๆ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าการปฏิบัติเช่นนี้จะทำให้พวกเขาเป็นอิสระจากวงจรการเกิดใหม่ และยังเชื่ออีกว่าการชำระล้างวิญญาณที่สูงที่สุดคือ”ปรัชญา”



มุมมองเกี่ยวกับศาสนาและวิทยาศาสตร์ ในความคิดของพีธากอรัสนั้น เขาเชื่อว่าทั้ง 2 อย่างนั้นมีความเชื่อมโยงกัน เขาเชื่อในเรื่องวิญญาณ วงจรวัฏจักรชีวิต การกลับชาติมาเกิด การเกิดใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในร่างมนุษย์ สัตว์ รวมถึงชีวิตเป็นอมตะ! ซึ่งความคิดนี้เขาได้รับอิทธิพลมาจากศาสนากรีกโบราณ นอกจากนี้ยังมีรายงานถึงเรื่องราวของพีทาโกรัสอีกว่า เขาได้อ้างว่าตัวเองนั้นเคยเกิดมาแล้วถึง 4 ชาติ ตัวอย่างเช่น เป็นโสเภณีที่สวยงาม เป็นต้น



รูปแบบต่างๆ ของ OUIJA (วีจี) หรือ Ouija board (กระดานวีจี) ผีถ้วยแก้วแบบฝรั่ง

เอลิจาย์ เจ บอนด์ เป็นผู้ตั้งชื่อและจดสิทธิบัตรขายอย่างเป็นทางการ ต่อมาลิขสิทธิ์ได้ถูกส่งขายต่อไปยังบริษัทต่างๆ

กระดานวีจีเป็นกระดานแบนราบที่มีตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์อื่นๆที่ใช้ในการติดต่อกับวิญญาณ มีชิ้นไม้ทรงหัวใจมีขายืน 3 ขาหรือเรียกว่า”แพลนเช็ท” (planchette) เป็นอุปกรณ์สำหรับชี้ข้อความจากวิญญาณ โดยการสะกดทีละตัวอักษร ส่วนวิธีการเล่นคล้ายของประเทศไทยเรา โดยการเอาปลายนิ้วแตะบนแพลนเช็ทเบาๆ แล้วทำการเชิญวิญญาณเพื่อถามคำถาม


คกคุริซัง” (Kokkuri san)

นอกจากนี้ ประเทศญี่ปุ่นก็มีการเล่นแบบนี้เช่นเดียวกัน แถมโด่งดังเป็นที่รู้จักเป็นอันดับต้นๆ ซะด้วย
โดยชาวญี่ปุ่นจะเรียกว่า “คกคุริซัง“ (Kokkuri san) หรือเรียกแบบไทยนั่นก้คือ “ผีเหรียญ” นั่นเองคับ
จะใช้เหรียญในการเล่น ซึ่งวิธีการเล่นคือ ให้แต่ละคนวางปลายนิ้วมือบนเหรียญเบาๆ แล้วท่องคำอัญเชิญ“คกคุริซัง คกคุริซัง ได้โปรดมาด้วยเถอะ” (คาถานี้จะแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่) จากนั้นเหรียญจะค่อยๆ เลื่อนไปที่อักษรฮิรางานะทีละตัวเพื่อตอบคำถาม โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าวิญญาณของสุนัขจิ้งจอกจะมาตอบคำถามแทนวิญญาณของคนตาย



ในยูทูบจะมีคนถ่ายคลิปวิดีโอลงเกี่ยวกับการเล่น OUIJA (วีจี) หรือ Ouija board (กระดานวีจี) นี้อยู่เรื่อยๆ
และจะเห็นได้ในหลายคลิปว่ามีคนถูกผีเข้าเป็นประจำ นั้นเพราะคนที่เล่นจิตอ่อนเลยถูกเข้าสิงก็เป็นได้


OUIJA : Kennard Novelty Company (1891)

OUIJA (วีจี)

ผลิตโดยบริษัท Kennard Novelty ในปี 1891 (10 กุมภาพันธ์) เป็นกระดานไม้


OUIJA : William Fuld (1902)

OUIJA (วีจี)

By William Fuld, Design on wood 1902


MAGIC MARVEL 1940

OUIJA (วีจี) : MAGIC MARVEL

By Lee Industries, Design on cardboard 1940’s


RAJAH 1940

OUIJA (วีจี) : RAJAH

By Gift Craft, Design on paper-hardboard 1940’s


MYSTIC TRAY 1940

OUIJA (วีจี) : MYSTIC TRAY

By Haskelite Manufacturing Corp., Design on paper-wood 1940’s


MYSTIC BOARD 1940

OUIJA (วีจี) : MYSTIC BOARD

By Haskelite Manufacturing Corp., Design on paper-wood 1940’s


WIRELESS=MESSENGER 1898

OUIJA (วีจี) : “WIRELESS=MESSENGER”

By WM. W. Wheeler Company, Design on paper-wood 1898


WIZARD 1940

OUIJA (วีจี) : WIZARD

By Fortune Industries, Design on paper-hardboard 1940’s


MAGI-BOARD 1943

OUIJA (วีจี) : MAGI-BOARD

By Psychic Graf Company Inc., Design on cardboard 1943


GUIDING STAR BOARD 1960

OUIJA (วีจี) : GUIDING STAR BOARD

By Palmer and Associates, Design on paper-hardboard 1960’s


TALKING BOARD

OUIJA (วีจี) : TALKING BOARD

By Manufacturer unknown, Design on hardboard


ka-bala 1967

OUIJA (วีจี) : ka-bala

By Transogram Company Inc., Design in plastic 1967


ZIRIYA 1972

OUIJA (วีจี) : ZIRIYA

By Ziriya Creative Arts Associates, Design on paper-hardboard 1972


วิธีการเล่นหลังกล่อง OUIJA เกมส์ผีถ้วยแก้วแบบฝรั่ง

เรื่องราวของ กระดาน Ouijaa Board ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ และได้รับการตอบรับจากแฟนหนังสยองขวัญ ดีเลยทีเดียว
( ใครยังไม่ดูก็หาดูได้นะครับ ผมดูละ สนุกดีครับ )

.....

แต่ถึงอย่างไร ก็ขอให้เพื่อนๆ อ่านด้วยความบันเทิง มองไปในทิศทางความบันเทิงนะครับ
ใช้ วิจารณญาน ในการอ่านด้วยนะครับ.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: aoaoo+am, ทวิฒ, ginger bread, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลยฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์พาลูกน้องเที่ยววันแรงงาน อึ้ง! เจอตร.ไถเงินจบที่ 5,000! ขอเป็นเงินสด อ้างนายสั่งมา30 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello mayไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!โลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์ปลาที่มีพิษมากที่สุดในโลก หากเจอมันต้องอยู่ให้ห่างเมือง LEGO แห่งยูเครนเด็กจะอดตๅย!เหตุถูกอิสราเอลปิดล้อม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็กจะอดตๅย!เหตุถูกอิสราเอลปิดล้อมฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์อดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลยนอนไม่หลับทำไมถึงนอนไม่หลับสมองคิดตลอด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
อดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลยสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา สุสานใต้น้ำหรือแค่ตำนานลี้ลับ?รู้กันไหม?หญิงจีนสมัยราชวงศ์ถัง เปิดกว้างเรื่องเwศสุดๆเกินไปมั๊ย! มานั่งชิลที่ร้านกาแฟ..แต่ดันจับปลาคาร์ฟในบ่อให้ลูกเล่น
ตั้งกระทู้ใหม่