หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เศร้าจังค่ะ T_T เราสั่งอาหาร Delivery มากิน...แต่คนที่ขี่มอเตอร์ไซต์มาส่งเราเค้าโดนรถชนเสียชีวิต

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สมาชิกหมายเลข 2854097 โพสต์เรื่องนี้

เครียดจังค่ะ เพิ่งเกิดสดๆร้อนๆ เสียชีวิตตรงที่เกิดเหตุเลยค่ะ ก่อนถึงบ้านเราประมาณ 500 เมตร... แม่เราขับรถผ่านมาบอกว่ามีคนโดนรถชนตาย แต่ไม่รู้ว่าเป็นคนที่กำลังจะมาส่งของที่บ้านเรา ไม่รู้ว่าเค้ามาส่งบ้านเราบ้านเดียวหรือเปล่า

ใครก็ได้ ปลอบใจเราที เรารู้สึกผิด ทำไงดีคะ เสียใจจัง...  

เมื่อเช้านี้เราได้ไปทำบุญและถวายสังฆทานอุทิศส่วนบุญกุศลให้ผู้ตายแล้วค่ะ จขกท.ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจและแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต


แต่...ก็มีบางคนที่ทำให้เราถึงกับอึ้ง ที่มาพูดจาดูเหมือนตลก คุณไม่ต้องมาปลอบใจเราก็ได้ แต่ขอให้คุณสงสารผู้สูญเสียบ้าง ถ้าคนๆนั้นเป็นพ่อคุณ เป็นลูกชายคุณ เป็นสามีคุณ...คุณจะยังตลกแบบนี้อยู่มั้ย...

<< ส่วนบางคนที่สงสัยกับเหตุการณ์ เราขอเล่าเพิ่มเติมตรงนี้เลยนะคะ ไม่อยากแก้ไขเนื้อหาในกระทู้ เกรงจะทำให้คนอ่านสับสน...

เมื่อวานตอน 16.00 น. เราโทรไปสั่งอาหาร Delivery  (ขอไม่เอ่ยชื่อ) ปกติไม่เกิน 45 นาทีของต้องมาส่ง แต่เรารอนานมากๆชั่วโมงกว่า คิดว่าเค้าอาจจะลืมออเดอร์ เรากำลังจะโทรไปตาม พอดีแม่เรากลับมา บอกว่าตอนขับรถผ่านมาเห็นมีคนมุงดูเต็มเลย มีคนขี่มอเตอร์ไซต์โดนรถชนเสียชีวิต แต่แม่เราไม่ได้จอดลงไปดู เพราะไม่สามารถจอดรถบริเวณนั้นได้ค่ะ

ตอนแรกก็ตกใจและสงสาร แต่ไม่ได้เอะใจค่ะ ว่าเป็นคนส่งของ จนเรารออีกสักพัก เลยชักเฉลียวใจ เลย โทรไปตามออเดอร์ว่าลืมของเราหรือเปล่า... เราคุยกับคนรับสายและแจ้งว่าสั่งของไปนานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับเลย น้องเค้าแจ้งว่าคนส่งของออกมานานแล้ว เราตกใจเลยบอกเค้าว่าแถวบ้านเราเกิดอุบัติเหตุ ช่วยเช็คให้หน่อยว่าใช่น้องคนที่จะมาส่งเรามั้ย เรารอสายสักพักเลยรู้ว่าเป็นน้องคนที่จะมาส่งของเราค่ะ TT

สรุปว่าน้องเค้ากำลังจะมาส่งให้เรา แต่ยังมาไม่ถึง เค้าเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต ก่อนถึงบ้านเราประมาณ 500 เมตรค่ะ

 

ความคิดเห็นที่ 26 

แฟนเราทำร้ายพิซซ่า แห่งหนึ่ง
เริ่มทำงานแรก ๆ แฟนเรากลัวส่งช้า เพราะถ้าส่งช้า จะโดนลูกค้า(บางคน)ด่า ผู้จัดการร้านด่า บางทีโดนหักเงิน ได้ค่าส่งแค่ 20 แต่โดนปรับเงิน 200-400 เท่ากับวันนั้นทำงานฟรี

วันนั้นแฟนเรารีบไปส่ง ที่ถนนมีน้ำนิดหน่อย ด้วยความที่รีบ รถลื่น ล้มเข้าไปอยู่ใต้สิบล้อ สิบล้อเหยียบรถแฟนเราเละ จนไม่เป็นสภาพ ทั้งที่รถเพิ่งส่งหมดพอดี ส่วนแฟนเราเจ็บนิดหน่อย กระเด็นไปอีกทาง โชคดีที่ไม่มีรถสวนมา
 
ถามหาความรับผิดชอบจากร้าน ไม่มีการรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น แฟนเราต้องหยุดงานไปครึ่งเดือน เพราะไม่มีรถ ส่วนรถผ่านมา 3 ปีแช้ว เรายังไม่ซ่อม ปล่อยให้มันเป็นอุทาหรณ์แบบนั้นหล่ะ

เราสั่งบริการส่งบ่อย แต่ไม่เคยเร่งเลย ให้ทิปพนักงานส่งทุกครั้ง เพราะเราเข้าใจหัวอกเค้าดี
 

ความคิดเห็นที่ 17 

ตอนแม่เราปลูกบ้าน มีช่างคนนึงที่เคยทำบ้านเรา ช่วงที่ยังไม่ถึงหน้าที่เค้า เค้าก็ไปทำงานบ้านหลังอื่นแต่โชคร้ายเกิดอุบัติเหตุก้าวพลาด ตกลงมาคอหักเสียชีวิต
 
บ้านเรารู้ข่าว เราก็ไปงานศพค่ะ ใส่ซองช่วยงาน เราถือคติงานศพว่า คุณไม่รู้เราไม่เป็นไร แต่เรารู้จักคุณ เราก็จะไปงานเค้าค่ะ ถ้าไม่ไกลเกินไปนัก ไปเถอะค่ะถ้าไปได้นะไม่ไกลนะ มันจะช่วยให้คุณสบายใจ หรือถ้าไกลเกินให้ไปที่ทำงานคนเสียชีวิต แล้วเอาเงินใส่ซองฝากไปกับหัวหน้าของเค้าก็ได้ค่ะ
 
เราว่าเค้าคงดีใจที่อย่างน้อย วาระสุดท้ายของชีวิตเค้าก็ยังมีคนนึกถึง แล้วเอ่ยพูดกับฟ้ากับลมนะคะ เอ่ยชื่อเค้าถ้ารู้ ถ้าไม่รู้จิตเราก็นึกถึงได้ค่ะ ว่างานที่คั่งค้างไว้ อาหารที่ยังไม่ได้ส่ง คุณและคนอื่นๆ ไม่ถือโทษโกรธเคืองใดๆเลย มันเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว ขอให้เค้าจงวางภาระหน้าที่ทั้งหมดในใจลง หน้าที่ของเค้าสิ้นสุดและทำอย่างเต็มที่แล้ว ขอให้บุญกุศลที่คุณได้ทำอุทิศให้แก่เค้า เป็นแสงสว่างนำทางเค้าไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป
 
 
ความคิดเห็นที่ 85
 
จขกท. ตั้งใจไว้เหมือนกันค่ะ อยากให้กระทู้นี้เป็นกระจกช่วยสะท้อนปัญหาให้ผู้บริหารองค์กรรวมทั้งลูกค้าอย่างเราๆได้เห็นว่าพนักงานที่ทำหน้าที่นี้มีความเสี่ยงสูง และองค์กรในฐานะที่เป็นเจ้าของธุรกิจ มีสวัสดิการคุ้มครองให้พวกเค้ามากน้อยเพียงใด..???

และพวกเราที่เป็นลูกค้า ควรเห็นใจคนส่งอาหารบ้าง ช้านิดช้าหน่อย อย่าเพิ่งถือโกรธพวกเค้าเลยค่ะ ยิ่งในกรุงเทพฯการจราจรติดขัดง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุทุกๆนาที

หลังปีใหม่เราจะส่งเรื่องเสนอแนะและร้องเรียนในเรื่องสวัสดิการคุ้มครองให้พนักงานในตำแหน่งนี้ค่ะ
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: พระศุกร์เข้า พระเสาร์ออก, หอยแครงน่ารัก, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, รักสันติ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุนัขติดอยู่ในเก้าอี้นวดจนเสียชีวิต หลังเซ็นเซอร์ไม่หยุดทำงาน 😔คุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากส่งกำลังใจ “ตูน หิ้วหวี” ตรวจเจอมะเร็งอัณฑะ ในวัยเพียง 31 ปีรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้แม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัลช่องทางตรวจสอบสิทธิ ผลการรับเงิน 10,000 บาท -ดิจิทัลวอลเล็ต- อย่างละเอียดเเละง่ายๆด้วยตัวเอง"หลิวอี้เฟย" เจอดราม่า เป็นอเมริกัน ไม่ใช่จีน ชวดรางวัลเฟยเทียน รางวัลใหญ่ทางการแสดง6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”สุนัขติดอยู่ในเก้าอี้นวดจนเสียชีวิต หลังเซ็นเซอร์ไม่หยุดทำงาน 😔"หลิวอี้เฟย" เจอดราม่า เป็นอเมริกัน ไม่ใช่จีน ชวดรางวัลเฟยเทียน รางวัลใหญ่ทางการแสดง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่