หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

15 ข้อความน่าประทับใจของสามี ซึ่งฝากไว้ให้ภรรยาที่กำลังต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

โปรดเตรียมตัวเตรียมใจให้ดีก่อนอ่าน

ทิม เมอร์ฟี่ รู้ดีว่ามอลลี่ ภรรยาของเขากำลังต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า และหลังจากที่เสร็จธุระจากซานฟรานซิสโกมอลลี่ก็มุ่งหน้ากลับบ้านที่ลอสแองเจลีส ปรากฏว่าทิมได้ทิ้งข้อความพิเศษบางอย่างไว้ให้เธอ

ตอนนี้ฉันป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและดูเหมือนว่าสามีของฉันจะทำทุกอย่างเพื่อฉันไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม สามีของฉันพยายามให้กำลังใจฉันอย่างไม่ย่อท้อ อันที่จริงบางครั้งฉันก็รู้สึกสิ้นหวังและทำอารมณ์หงุดหงิดใส่สามีแต่เขาก็ยกโทษให้ฉันทุกครั้ง เขารู้ว่าฉันเป็นโรคซึมเศร้าแต่เขาก็กุมมือฉันและให้กำลังใจฉันอย่างเต็มที่ วันนี้พอกลับถึงบ้านฉันก็พุ่งเข้าหาเตียงทั้งน้ำตาและเมื่อหันไปมองทางซ้ายก็เห็นข้อความเหล่านี้ถูกเขียนไว้ที่กระจก

ฉันคิดว่าเขาคงอยากให้ฉันรู้ว่าเขารักฉันมากขนาดไหนเพราะฉันเป็นคนลืมง่ายมาก ฉันไม่กล้าพูดหรอกว่าอาการป่วยทางจิตจะหายได้เพียงเพราะข้อความน่ารักที่ปรากฏอยู่บนกระจก แต่ทุกอย่างต้องอาศัยการดูแลอย่างมืออาชีพ ความรัก ความเห็นอกเห็นใจ หรือแม้แต่บางครั้งก็ต้องใช้ยา ในโลกนี้มีคนจำนวนมากต้องต่อสู้กับอาการป่วยทางจิตมากกว่าที่เราคิดไว้เสียอีก และแทนที่จะแสดงอาการเกลียดชังหรือโกรธเกรี้ยว เราควรมอบความรักและให้กำลังใจว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้น บางครั้งคนเราก็ต้องการความช่วยเหลือไม่มากก็น้อย

ประเด็นคือ..ฉันไม่ได้ “ดีเกินไป” หรือ “ดีไม่พอ” สำหรับสามีของฉัน เราทุกคนล้วนมีช่วงเวลาที่เลวร้ายในชีวิตและบางครั้งเราก็ไม่สามารถรับมือได้ แต่เราคือคู่รักกัน เขาจะอยู่เคียงข้างฉันในยามที่ฉันตกต่ำ

ขณะเดียวกันในวันที่เขาตกต่ำ ฉันก็จะอยู่เคียงข้างและกุมมือเขาไว้เหมือนกับในวันที่เขากุมมือฉัน และที่สำคัญที่สุดคือต้องอดทน ทุกวันนี้ฉันก็ยังต่อสู้กับปัญหาอยู่และดีใจที่มีคู่ชีวิตร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อให้ผ่านพ้นไปได้ แม้จะเป็นข้อความเพียงไม่กี่ประโยคบนกระจกแต่ทุกครั้งที่ฉันมองเห็นข้อความเหล่านั้นในยามที่ตื่นนอน ฉันก็รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่เพียงลำพัง ฉันยังมีเพื่อนที่ดีที่สุด เพื่อนที่เป็นเข็มทิศนำทางให้ฉันก้าวเดินต่อไป สามีของมอลลี่เขียนข้อความทิ้งไว้บนกระจกในห้องนอน และนี่คือเหตุผล 15 ข้อที่ทำให้เขารักเธอ

เหตุผลที่ผมรักภรรยาของผม

  1. เธอคือเพื่อนที่ดีที่สุดของผม
  2. เธอไม่เคยหยุดทำเพื่อตัวเองหรือเพื่อผม
  3. เธอให้เวลาผมทำโปรเจกต์บ้าๆบอๆ
  4. เธอทำให้ผมหัวเราะได้ทุกวัน
  5. เธอเป็นคนสวย
  6. เธอยอมรับในตัวตนที่บ้าของผม
  7. เธอเป็นคนใจดีสุดๆอย่างหาใครมาเปรียบมิได้
  8. เธอร้องเพลงได้ไพเราะมาก
  9. เธอไปดูเต้นระบำเปลื้องผ้ากับผมได้
  10. แม้ว่าเธอจะประสบกับปัญหารุนแรงแต่ก็ยังมองโลกในแง่บวกสุดๆ
  11. เธอสนับสนุนหน้าที่การงานของผมอย่างเต็มที่และให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดทุกครั้ง
  12. เธอทำให้ผมอยากทุ่มเททุกอย่างให้กับเธอมากกว่าที่ผมต้องการทำเพื่อคนอื่นเสียอีก
  13. เธอมีอาชีพที่น่าทึ่งและมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
  14. เธอเป็นคนอ่อนไหวกับสัตว์ตัวเล็กๆ
  15. เธอจะหายใจแรงเมื่อหัวเราะ

มอลลี่กล่าวว่ากำลังใจจากสามีมีความหมายมากสำหรับเธอในช่วงเวลาที่ยากลำบาก นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเตือนให้คนอื่นหันมาแสดงความรักต่อกันด้วยความเห็นอกเห็นใจ

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: พระศุกร์เข้า พระเสาร์ออก, เมอเรสา, หญิง วังแตก, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกตินักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพเมื่อทางการเขมรร้องขอ อยากให้ไทยเปิดสอนภาษาเขมรให้กับคนเขมรในโรงเรียน?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรหากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้างผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?อวัยวะร่างกายกลัวอะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อวัยวะร่างกายกลัวอะไรหมู่บ้านที่ไม่มีประตูสายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอาหากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
อาการคันน้องสาวเกิดจากอะไร? แก้ไขอย่างไร?เกือบไปแล้ว!! ใบพัดลมเพดานร่วงลงมา หลังจากคุณพ่ออุ้มลูกออกจากห้องเพียงไม่กี่นาที หวังให้บริษัทพัดลมชดใช้ค่าเสียหายแต่ก็เงียบกริบหนุ่มหัวกะทิถูกมหาวิทยาลัยชื่อดังปฏิเสธ หลังมีคลิปทารุณและฆ่ๅแมวฉาวโฉ่ในโลกออนไลน์ถุงยางอนามัยแตกและขาด สาเหตุเกิดจากอะไร??
ตั้งกระทู้ใหม่