หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การทำมะพร้าวแกงให้เป็นมะพร้าวกะทิ

โพสท์โดย AdamS JaideE

การทำมะพร้าวกะทิในมะพร้าวสายพันธุ์ทั่วๆไปเป็นการมะพร้าวกะทิที่แตกต่างและโดดเด่นกว่าเกษตรรายอื่นๆซึ่งมีรายละเอียดเทคการทำดังนี้
++ วิธีการทำ ++
การทำมะพร้าวกะทิเกษตรกรสามารถเลือกทำได้จากมะพร้าวพันธุ์อะไรก็ได้ที่มีอยู่ในสวน ถ้าเราต้องการให้ลูกออกมาเป็นมะพร้าวกะทิให้ทำตามขั้นตอนดังนี้ นำถุงพลาสติกห่อหุ้มจั่นมะพร้าว จั่นก็คือดอกมะพร้าว 1 จั่นคือ 1 ทะลาย จั่นไหนถูกห่อด้วยพลาสติก จั่นนั้นหรือทลายดอกนั้นมันจะพิการ ทั้งนี้จะต้องห่อตั่งแต่กลีบจั่นเริ่มบาน ห่อไปจนกระทั่งมีลูกขนาดลูกหมากจึงค่อยเอาออก โดยทั่วไปมะพร้าวในทะลายที่ห่อจั่นประมาณ 80-90 % จะเป็นมะพร้าวกะทิ วิธีนี้เป็นการทำมะพร้าวกะทิแบบชั่วคราว มะพร้าวในทะลายอื่น ๆ ที่ไม่ได้ห่อจั่นจะไม่เป็นมะพร้าวกะทิ
**การทำมะพร้าวกะทินั้นเกษตรกรสามารถทำได้กับมะพร้าวทุกพันธุ์ แต่ถ้าใช้มะพร้าวน้ำหอม ทำมะพร้าวกะทิไม่ดีเพราะมีกลิ่นเหม็นหืน มะพร้าวที่ดีที่สุดในการทำมะพร้าวกะทิคือ มะพร้าวกลาง

ที่มา: http://www.xn--12cfjq7bybd8a0cyh4a9czfyg.com/2016/01/blog-post_1.html
เครดิต เพื่อนเกษตร
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, AdamS JaideE, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?HubSpot คืออะไร ทำไมทำธุรกิจจะต้องมีฟังก์ชันทางการตลาดนี้นักพฤฒาวิทยาด้านชีวโมเลกุล อ้างว่ามนุษย์นั้นอายุยืนได้ถึง 20,000ปี!!!กาแฟไม่เพียงแต่ทำให้คุณหายง่วง แต่ยังสามารถใช้กาแฟเพื่อเสริมคอนกรีตให้แกร่งขึ้น 30%
ตั้งกระทู้ใหม่