หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พามารู้จักกับเครื่องบินที่มีขนาด “ใหญ่โตมโฬหาร” มากที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างขึ้นมา!!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ


 

หากพวกเอ็งคิดว่าเครื่องบินที่นั่งๆ กันอยู่นั้นใหญ่โตแล้ว ขอให้ลืมไปได้เลย เหนือฟ้ายังมีฟ้านะเออ มนุษย์สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าเครื่องบินพาณิชย์ธรรมดามาแล้ว มันก็คือเครื่องบินลำเลียงสินค้าสุดมโหฬาร Antonov An-225 Mriya จากสหภาพโซเวียตลำนี้นี่แหละ!!

 

 

สำหรับเจ้า Antonov An-225 Mriya นั้นเริ่มต้นการออกแบบโดยสหภาพโซเวียตเมื่อช่วงปีค.ศ. 1980 ใช้เครื่องยนต์เทอร์เบอร์ขนาดยักษ์มากถึง 6 ตัวเป็นแรงขับเคลื่อน มันก็กลายเป็นเครื่องบินที่ทั้งใหญ่และยาวมากที่สุดในโลกไปในทันที มีน้ำหนักโดยรวมที่ 640 ตัน มีปีกใหญ่ยิ่งกว่าเครื่องบินลำอื่นเป็นไหนๆ และมันก็ยังเป็นเครื่องบินลำเดียวที่มีขนาดมโหฬารมากที่สุดที่ยังคงใช้งานจวบจนถึงปัจจุบัน

 

 

An-225 ลำแรกและลำเดียวในโลกเสร็จสิ้นการผลิตเมื่อปีค.ศ. 1988 ใช้เวลาในการสร้างนานถึง 4 ปีเลยทีเดียว ออกบินเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ. 1988 เป็นระยะเวลา 74 นาที บินออกจากเคียฟ เมืองหลวงของประเทศยูเครน โดยที่จุดประสงค์ของเครื่องบินยักษ์นี้เอาไว้ใช้ในการทางทหาร เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจแล้วก็ได้เปลี่ยนหน้าที่มาเป็นเครื่องบินลำเลียงสินค้าของ Antonov Airlines แทน

 

 

 

An-225 ทำหน้าที่ขนส่งได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ จากที่ไม่สามารถขนย้ายสิ่งของขนาดยักษ์ขึ้นบนฟากฟ้าได้ แต่บัดนี้เจ้า An-225 ก็ทำให้เรื่องเหล่านี้เป็นไปได้ นอกจากจะขนสิ่งของขนาดใหญ่แล้ว ก็ยังทำหน้าที่ลำเลียงสเบียงจำนวนมหาศาลในยามเกิดภัยพิบัติอีกด้วย

 

 

 

สำหรับสถิติโลกที่ An-225 เคยทำไว้นั้นมีมากถึง 240 ครั้ง การบรรทุกน้ำหนักที่มากที่สุดที่เคยทำไว้คือ 253 ตัน สิ่งของชิ้นเดียวที่น้ำหนักมากที่สุดที่เคยขนก็คือ 186.7 ตัน และสิ่งของที่มีความยาวมากที่สุดเท่าที่เคยขนมาก็คือ 42.1 เมตร

 

 

ไม่น่าเชื่อเลยว่าอายุของมันก็เยอะมากแล้ว แต่ก็ยังคงทำหน้าที่ลำเลียงขนส่งสินค้าและพัสดุต่างๆ จนถึงปัจจุบัน สุดยอดไปเลย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Rinnn, กอกระดุม, Carrrot, Hellraiser, aRnoNAe, แย้มศรี, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติความรัก ตั้งแต่วันที่ 23 - 30 ก.ย. 2567 พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีโวหารภาพพจน์ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญา
ตั้งกระทู้ใหม่