หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆได้เที่ยวต่างประเทศ แถมยังได้ความรู้อีกด้วย!!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

การเดินทางไปเที่ยวตางประเทศ เป็นกิจกรรมที่นอกจากจะสนุกและช่วยผ่อนคลายกับความเครียดที่สะสมจากการทำงานแล้ว ยังช่วยเปิดมุมมองการใช้ชีวิตใหม่ๆ และยังได้ความรู้ต่างๆเพิ่มมาขึ้นอีกด้วย

ซึ่งในบทความนี้ผมมี เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆได้เที่ยวต่างประเทศแถมยังได้ความรู้อีกด้วย ซึ่งประกอบด้วย 8 ข้อด้วยกัน จะเป็นอะไรบ้างไปชมกันเลยครับ

1. ตั้งเป้าหมายในการค้นหาอะไรบางอย่าง

ลองหาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเมืองที่จะเดินทางล่วงหน้า ดูว่าเมืองนั้นมีอะไรที่ตรงกับความสนใจของเรา และตั้งเป้าหมายในการหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ให้มากขึ้น แล้วจะพบว่าทริปนี้สนุกขึ้นอีกเป็นกอง

2. ตะลุยห้องสมุด แกลเลอรี่ ศาสนสถาน และพิพิธภัณฑ์

หากอยากรู้จักประเทศที่ไปให้มากขึ้น อย่าลืมแวะเวียนไปเยี่ยมชมสถานที่อย่างพิพิธภัณฑ์บ้าง และควรศึกษาข้อมูลไปก่อนล่วงหน้าจะทำให้เดินเที่ยวชมได้สนุกยิ่งขึ้น เพราะข้าวของแต่ละชิ้นล้วนมีเรื่องราวที่น่าสนใจชวนให้ทำความรู้จัก

3. ผูกมิตรและพูดคุยกับคนในท้องถิ่น

มีเรื่องราวอีกมากมายที่ยังไม่ถูกบันทึกไว้ในหนังสือท่องเที่ยว เพื่อนๆอาจจะค้นพบเรื่องราวน่าสนใจจากการพูดคุยกับคุณป้าเจ้าของร้านอาหารเก่าแก่ พนักงานในร้านขายหนังสือ หรือคุณลุงที่บังเอิญพบในบาร์ก็เป็นได้ ฉะนั้นอย่ามัวแต่เหนียมอายที่จะเริ่มบทสนทนากับคนแปลกหน้า

4. ใช้งาน Podcast

ในระหว่างการเดินทางบางครั้งก็มีช่วงเวลาน่าเบื่อที่ต้องนั่งรถข้ามเมืองนานๆ หรือรอเช็คอิน เช็คเอาท์ แนะนำให้เพื่อนๆลองใช้งาน Podcast ซึ่งมีรายการน่าสนใจให้เลือกรับฟังและรับชมมากมาย เพียงเท่านี้เวลาว่างที่เคยสูญเสียไปอย่างน่าเบื่อหน่ายก็จะมีสาระมากยิ่งขึ้น

5. Meet-ups กันสักหน่อย

Meet-ups เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยเชื่อมโยงนักเดินทางแปลกหน้า ที่มีความสนใจในกิจกรรมคล้ายๆ กันและบังเอิญอยู่ในประเทศนั้นๆ ในช่วงเวลาเดียวกัน ให้มีโอกาสได้มาพบปะสังสรรค์ เป็นวิธีการง่ายๆในการพัฒนาความสัมพันธ์ สำหรับคนรักความสนุกและชอบรู้จักผู้คนใหม่ๆ

6. ท่องเที่ยวเชิงอาสาสมัคร

การท่องเที่ยวรูปแบบนี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนอกจากจะสนุกและได้มิตรภาพใหม่ๆ แล้ว ยังถือเป็นการทำความดีรูปแบบหนึ่งที่ทำให้สุขใจอีกด้วย

7. ลงคอร์สเรียนภาษาในต่างประเทศ

ลองมองหาสักเมืองบนโลกนี้ที่เพื่อนๆใฝ่ฝันอยากจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น แต่ขอแนะนำว่าถ้าเป็นภาษาที่ไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อน ก็ควรจะเรียนคอร์สพื้นฐานจากเมืองไทยไปก่อนบางส่วน แล้วค่อยไปเรียนคอร์สชั้นสูงเพิ่มเติมให้ชำนาญยิ่งขึ้น จะประหยัดเงินกว่าแถมยังสนุกกว่าด้วย

8. จดบันทึกอยู่เสมอ

การจดบันทึกเป็นวิธีการที่ดีในการสะสมความทรงจำ และทำให้เราได้ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางในแต่ละวัน เป็นเสมือนแลคเชอร์ย่อๆ ที่เกิดขึ้นนอกห้องเรียน และอาจสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ในอนาคต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: njack, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่