หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีสอนลูกให้เป็นเด็กสองภาษาให้ได้ผลที่สุดโดยการเล่นบทบาทสมมุติ

โพสท์โดย Feedme knowledgetutor

วิธีสอนลูกให้เป็นเด็กสองภาษาให้ได้ผลที่สุดโดยการเล่นบทบาทสมมุติ

 

วิธีสอนภาษาอังกฤษลูกให้ได้ผลที่สุดโดยการเล่นบทบาทสมมุติโดย Feedmeknowledgetutor

เล่นกับลูกแล้วระหว่างที่เล่นแนะนำให้ผู้ปกครองพูดภาษาอังกฤษกับน้องให้มากที่สุดเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆที่กำลังเล่นกับน้องอยู่เช่นหากเล่นเกี่ยวกับเป็นคุณหมอและคนไข้ก็สามารถสอนบทสนทนาเกี่ยวกับเรื่องในโรงพยาบาลผู้ปกครองสามารถแสดงเป็นคนไข้แล้วให้น้องแสดงเป็นคุณหมอพร้อมทั้งสอนบทสนทนาเกี่ยวกับอาการต่างๆคำศัพท์เกี่ยวกับโรงพยาบาลเป็นต้นหรืออาจจะมีผู้ใหญ่สองคนเล่นเป็นคุณหมอกับคนไข้โดยการพูดภาษาอังกฤษเพื่อดึงดูดความสนใจจากน้องแล้วสอนน้องไปในตัวได้เช่นกันค่ะ

Doctor: Good afternoon. How do you feel today?

Patient: Good afternoon doctor. I feel sick / I've got a headache.

Doctor: Do you have a fever.

Patient: I don't think so.

Doctor: Where does it hurt? and how long have you been feeling like this?

Patient: about 3-4 days.

Doctor: Let me check your throat. Open your mouth widely.

Doctor: Let me feel your pulse.

Doctor: I think you have a fever. I'm giving you the medicine. Take one pills of the medicine before breakfast and before dinner.

Patient: Ok. Thank you doctor.

Doctor: I hope you feel better soon and don't forget to have some rest.

จากตัวอย่างสนทนาเหล่านี้ผู้ปกครองสามารถนำไปเล่นกับลูกและเล่นซ้ำได้ทุกวันเพื่อที่จะเป็นการทบทวนความจำเกี่ยวกับคำศัพท์และประโยคสนทนากับลูกๆ การเล่นบทบาทสมมุติจะช่วยทำให้เด็กๆได้เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ใหม่ๆ และประโยคสนทนาในสถานการณ์ต่างๆอย่างถูกต้องค่ะ สามารถเปลี่ยนหัวข้อของการเล่นบทบาทสมมุติใหม่ๆทุกวัน เช่นวันนี้เล่นเกี่ยวกับคุณหมอ พรุ่งนี้เล่นเกี่ยวกับไปซุปเปอร์มาร์เก็ต อีกวันเล่นเกี่ยวกับตำรวจ เพื่อให้เด็กๆสนุกและเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆได้ทุกวันค่ะสามารถเริ่มเล่นแสดงบทบาทสมมุติได้เมื่อน้องอายุ2ขวบขึ้นไป เค้าจะได้เรียนรู้ได้โดยเร็ว และสนุกกับการสื่อสารภาษาอังกฤษโดยการเล่น พร้อมทั้งกระชับความสำพันธ์ในครอบครัวได้ดีค่ะ

 

อ้างอิงข้อมูลโดย Feedme knowledgetutor

Website: http://www.facebook.com/feedmeknowledgetutor

เนื้อหาโดย: Feedme knowledgetutor
Website: http://www.facebook.com/feedmeknowledgetutor
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Feedme knowledgetutor
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อรวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน พฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศรู้หรือไม่? 3-Body-Problem เคยย้ายฉาก "การประท้วง"ไปซ่อนไว้!รู้หรือไม่ ? คำว่า O.K. นั้นมีที่มาจากอะไร ?ขวางทางสุข!! หนุ่มอินเดียรคิดค้น แอปบล็อกเว็บโ.ป๊กว่า 4 พันเว็บไซต์ ชาวเน็ตเเซว...บาปนะ 😁
ตั้งกระทู้ใหม่