หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่น่าเชื่อว่า 15 สิ่งของที่เก่าแก่เหล่านี้จะมีค่าจนสุดจะประเมินได้ ที่บ้านคุณมีของแบบนี้อยู่หรือไม่?

โพสท์โดย AdamS JaideE
ไม่น่าเชื่อว่าบนโลกของเรายังมีสิ่งของเก่าแก่ที่มีอายุเป็นพันๆปี หลงเหลือไว้ให้ชมอยู่จนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ถุงเท้า และอีกมากมาย และ 14 สิ่งของที่เก่าแก่ที่สุดในโลกนี้ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาชมภาพน่าทึ่งนี้พร้อมกันเลย


1. ถุงเท้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

ถุงเท้าที่เก่าแก่มากที่สุดในโลก และมีอายุถึง อายุ 1,500 ปี เลยนะเมี๊ยว เป็นถุงเท้าขนสัตว์ของชาวอียิปต์ ที่ถูกออกแบบให้สวมคู่กับรองเท้าแตะโดยเฉพาะ ถูกถักขึ้นในสมัย ค.ศ. 300 – 499 และถูกค้นพบในศตวรรษที่ 19


2. สูตรอาหารที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

ไม่น่าเชื่อว่าสูตรเบียร์ของชาวซูเมเรียนที่เราเห็นกันอยู่นี้ จะมีอายุมากถึง 5,000 ปีเลยทีเดียว ที่ ซึ่งมันมีความคงทนและแข็งแรงมากเลยล่ะ


3. รองเท้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

รองเท้าหนังวัว ที่มีอายุกว่า 5,500 ปี แต่น่าเสียดายที่มีแค่ข้างเดียว และถูกพบในถ้ำแห่งหนึ่งในอาร์เมเนีย โดยถูกเก็บไว้กับหญ้าและมูลแกะแห้ง


4. เครื่องดนตรีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

ขลุ่ยที่ทำจากกระถูกของแร้งนี้ ถูกพบในตอนใต้ของเยอรมนี โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า เพลงเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้มนุษย์อ่อนโยนมากกว่ามนุษย์ในยุคหิน และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ ขลุ่ยที่เห็นอยู่นี้มีอายุมากถึง 4 หมื่นปี


5. กางเกงที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

กางเกงตัวนี้ถูกพบในทางภาคตะวันตกของประเทศจีน ดูๆไป สภาพของมันก็เหมือนกับกางเกงเก่าๆ ตามปกติทั่วไป แต่ที่ไม่ปกติก็คือ มันมีอายุมากถึง 3,300 ปี


6. ห้องน้ำที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

ห้องน้ำแห่งนี้ มีอายุมากถึง 2,200 ปี เลยทีเดียว และอยู่ใน เอเฟซีส เมืองโบราณที่ประเทศตุรกี โดยน้ำที่ไหลลงไปข้างล่างนั้น จะไหลไปยังแม่น้ำที่ใกล้เคียงในพื้นที่ยังไงล่ะ


8. หมากฝรั่งที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

ยังมีเหลืออยู่อีกหรอเนี่ย หมากฝรั่งที่เพื่อนๆ เห็นยู่นี้ มีอายุมากกว่า 5 พันปี ซึ่งแน่นอนล่ะว่ามันถูกเคี้ยวมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื้อของหมากฝรั่งประกอบด้วยเปลือกไม้เบิร์ช มักจะใช้เป็นสมุนไพรรักษาโรคติดเชื้อในปาก หรือใช้เป็นกาวก็ยังได้ ถูกพบในฟินแลนด์


9. ขาเทียมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

ขาเทียมเก่าแก่นี้ นำมาใช้เพื่อช่วยคนในอียิปต์ในกลับมาเดินได้อีกครั้ง ซึ่งมีอายุมากถึง 3,000 ปี


10. กระเป๋าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

กระเป๋าที่เห็นนี้ถูกพบในเยอรมนี มีอายุกว่า 4,500 ปีเชียวล่ะเหมียว แถมเป็นกระเป๋าที่ทำมาจากฟันสุนัขจำนวนมาก และค่อนข้างอยู่ในสภาพที่ทรุดโทรมแล้ว


11. เหรียญที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

เหรียญที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ถูกพบในเมืองกรีกโบราณของเอเฟซอส ในประเทศตุรกี มีอายุถึง 2,700 ปีมาแล้ว แถมอีกด้านหนึ่งของเหรียญ ก็มีรูปคล้ายหัวสิงโตอยู่ด้วย


12. บันทึกเพลงที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

บันทึกเพลงที่เก่าแก่ที่สุดในโลกนี้ ถูกพบในเมืองอูการิท พื้นที่ทางภาคเหนือของซีเรีย โดยเพลงนี้ที่ถูกขึ้นมาสำหรับเล่นกับพิณ และมีอายุมากกว่า 3,400 ปี


13. โลกจำลองที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

เพื่อนๆ เชื่อไหมว่า โลกจำลองที่ถูกแกะสลักขึ้นอย่างประณีตนี้ ทำมาจากพื้นผิวของไข่นกกระจอกเทศในประเทศอิตาลี แถมมีอายุมากถึง 510 เชียวนะ


14. แว่นตาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

แว่นตาที่เห็นอยู่นี้ มีอายุมากถึง 800 ปีมาแล้ว ถูกพบบนเกาะบัฟฟิน ที่ประเทศแคนาดา ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้กันหิมะและลดแสงจ้าจากดวงอาทิตย์ที่สะท้อนจากหิมะ


15. ตุ๊กตามนุษย์ี่ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

เป็นรูปปั้นมนุษย์ที่เก่าแก่ที่สุด โดย Venus of Hohle ทำมาจากงาช้าง และถูกค้นพบในประเทศเยอรมนี มีอายุถึง 35,000 – 40,000 ปี

ที่มา: canyouactually , kinaroi.com
ที่มา: http://www.agosocial.com/2015/10/18/10427/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: cutiebarbie, SiamSith, ของกล้วยกล้วย, amzabzaa, zerotype, willbe, Pika Pika Pikachu, AdamS JaideE, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ขวางทางสุข!! หนุ่มอินเดียรคิดค้น แอปบล็อกเว็บโ.ป๊กว่า 4 พันเว็บไซต์ ชาวเน็ตเเซว...บาปนะ 😁ในปี 1939 สหภาพโซเวียตใช้เครื่องจักรสร้างถนนสมัยใหม่ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอีอะพอลโล 16 การลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งที่ 5 ที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของมนุษย์
ตั้งกระทู้ใหม่