หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7พฤติกรรมในเฟซบุ๊คที่ดูเลวร้ายและน่ารังเกียจ!! คุณเป็นแบบนี้หรือเปล่ามาเช็คด่วน

โพสท์โดย AdamS JaideE

Facebook เป็นสื่อโซเชียลรายใหญ่ซึ่งก็ไม่ได้มีคู่มือหรือกฎเกณฑ์อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีมารยาททางสังคมบางข้อที่ทุกคนควรพิจารณา และนี่คือเกร็ดเล็กๆน้อยๆในการหลีกเลี่ยงที่จะทำให้ตัวเองถูกเพื่อนๆรำคาญจนต้องเลิกติดตาม ซ่อนโพสต์ หรือแม้แต่บล็อก!!

1. ขยันโพสต์บ่อยเกิน
เราชอบรูปเด็กๆนะ (ชอบจริงๆโดยเฉพาะรูปเด็กทารก) แต่ถ้าคุณโพสต์รูปลูกทั้งวันทั้งคืน หรืออัพเดทสเตตัสใหม่ๆ หรือหัวข้อข่าวทุกชั่วโมง ฉันว่ามันเยอะเกินไปหน่อยนะ การโพสต์วันละหนึ่งครั้งฉันว่ากำลังดี หรือสองครั้งก็ยังยอมรับได้ แต่ถ้าสามหรือมากกว่านั้น เพื่อนๆคงแอบเอียนกันน่าดู

2. การตลาดแบบเครือข่าย
แม้ว่าจะมีหลายคนที่ทำธุรกิจขายตรงหรือรับจัดงานเลี้ยงใดๆก็ตาม แต่ฉันก็เป็นคนประเภทไม่ชอบโดนหลอกและถูกบีบบังคับให้เข้าไปพูดคุยรวมถึงซื้อของที่ไม่ต้องการในนามของมิตรภาพด้วย บอกเลยว่าฉันไม่ชอบการตลาดแบบเครือข่ายหรือขายตรง ฉันรักเพื่อนนะแต่อย่าขยันโพสต์ข้อความเหล่านั้นรบกวนกระดานข่าวของฉันเลย ถ้ามีอะไรที่ฉันอยากซื้อ ฉันจะซื้อและสนับสนุนคุณ 100% จริงๆ

3. เอะอะๆก็เซลฟี่
ยอมรับว่าเราทุกคนก็เซลฟี่กันทั้งนั้นแหละ แล้วถ้าเซลฟี่เป็นประจำล่ะ? ไม่โอนะ คุณสามารถภูมิใจในเสื้อผ้าหน้าผมของตัวเองได้ แต่ถ้าคุณเอาแต่เซลฟี่ทุกวันนั่นก็หมายความว่าคุณขาดความมั่นใจในตัวเอง เชื่อฉันเถอะว่าเพื่อนๆของคุณจะคอยชมอยู่เสมอว่าคุณน่ะสวย (เพราะคุณก็สวยจริงๆนั่นแหละ) แต่เพลาๆการเซลฟี่ลงบ้างเหอะหรือให้คนอื่นช่วยถ่ายให้ก็ได้

4. อย่าปั้นแต่งเรื่อง

ไม่มีชีวิตของใครที่สมบูรณ์แบบไปซะทุกเรื่อง ดังนั้นอย่ากลัวที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงทางอินเตอร์เน็ต แบ่งปันช่วงเวลาดีๆสลับกับเปิดโอกาสให้คนอื่นได้เข้ามาให้กำลังใจคุณในยามที่ลำบากบ้างก็ได้ ไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่ได้รู้ว่าคนอื่นก็มีประสบการณ์ไม่ต่างจากคุณ

5. เนื้อหาข่าวที่ไม่เหมาะสม
อย่าโพสต์รูปหรือบทความที่อาจทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดี หรืออายที่จะให้ลูกๆหรือหัวหน้าเห็นบนคอมพิวเตอร์ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นภาพเซลฟี่วับๆแวมๆหรือคำพูดหยาบคายชัดเจน

6. คำหยาบคาย
ทุกคนย่อมชื่นชมการโต้วาทีดีๆ และ Facebook ก็เป็นพื้นที่เหมาะในการแบ่งปันความคิดและข้อคิดเห็นต่างๆ แต่ได้โปรดๆๆๆ อย่าแสดงข้อความด่าทอที่หยาบคายออกมา การคิดต่างของคนสองคนไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเป็นคนหัวดื้อ สมองทึ่ม หรือไร้การศึกษาสักหน่อย แต่ถ้ามีคนแสดงความคิดเห็นหยาบๆใส่กัน คุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปร่วมด้วยนะ คุณควรรู้ว่าเมื่อไหร่ต้องหยุดและปกป้องชื่อเสียงของตัวเองไว้จะดีกว่า

7. อัพเดทสเตตัสแบบคลุมเครือ
การโพสต์สเตตัสประมาณว่า “ไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้น” โดยไม่มีต้นสายปลายเหตุ บอกเลยว่าเป็นการกระทำที่น่ารำคาญมากและเหมาะกับพวกที่อยู่ในวัยว้าวุ่นเท่านั้น จงจริงใจกับเพื่อนๆและครอบครัวของคุณ อย่าตั้งกระทู้เพื่อสร้างความสงสัยให้กับคนอื่นซึ่งเป็นการเรียกร้องความสนใจที่ไม่จำเป็นเลย ถ้ามีคนถามว่า “เกิดอะไรขึ้น?” ก็แปลว่าโพสต์ของคุณกำกวมเกินไป

แล้วคุณละ เข้าข่าย กับ 7 ข้องข้างต้นบ้างมั้ย??

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: zerotype, hero is hero, ginger bread, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, Punthorn, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดอดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่