หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 สินค้าน่าสงสาร! เมื่อฤดูหนาวไม่ยอมหนาว

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ใครจะไปรู้ว่าฤดูหนาวที่อากาศดันไม่หนาวจะมีผลต่อเงินในกระเป๋าตังค์เราและเงินในกระเป๋าตังค์พ่อค้าแม่ค้าได้ด้วย (จริงดิ!) แต่ไมใช่เพราะอากาศร้อนจนเงินระเหยไปไหนหรอกนะ แต่เป็นเพราะว่าพ่อค้าแม่ค้าที่เอาสินค้าเทรนด์ฤดูหนาวมาวางขาย ดั๊นต้องมาเจออากาศร้อนที่ร้อนพอ ๆ กับเดือนเมษา เลยมีคนซื้อสินค้าฤดูหนาวน้อยลงไปโดยปริยาย

 

7-themes.com

วันนี้มินิมอร์จะพามาดูกันว่า สินค้าน่าสงสารที่เคยขายดิบขายดีตอนอากาศหนาวมีอะไรกันบ้าง

 


etsy.com

1.เสื้อกันหนาว

เสื้อกันหนาวเป็นสินค้าขายดีอันดับแรกเมื่อฤดูหนาวมาเยือน แต่สำหรับประเทศแถบเส้นศูนย์สูตรอย่างเราที่อากาศหนาวบ้างไม่หนาวบ้างอย่างนี้ เสื้อกันหนาวเลยกลายร่างเป็นสินค้าและแฟชั่นที่ไว้ใจไม่ได้ ก็บางปีซื้อมารอท่าไว้ก็ไม่ได้ใส่ กว่าจะเก็บไวถึงปีหน้าแฟชั่นเสื้อหนาวที่เคยฝันไว้เขาก็เลิกฮิตกันไปแล้ว(หึ!)

 


adssell.net

2.ผ้าพันคอและหมวกไหมพรม

ยังอยู่ในหมวดเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ผ้าพันคอและหมวกไหมพรมเป็นแอคเซสเซอร์รี่ให้ความอบอุ่นที่หลายคนขาดไม่ได้เมื่ออากาศหนาว บางปีที่หนาวไม่มากขอมีผ้าพันคอพันกันลม เซล์ฟฟี่อวดอากาศเย็น ๆ พอให้ดูชิค ๆ ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าไม่หนาวเลยอย่างปีนี้ก็คงต้องลากันทีผ้าพันคอและหมวกไหมพรมจ๋า

 


m.eliexpress.com

3.ผ้าห่ม

ยิ่งฟ้ามืดลงเท่าไหร่อุณหภูมิก็ยิ่งต่ำลงเท่านั้น ผ้าห่มจึงเป็นที่พึ่งสำคัญของบรรดามนุษย์ผู้รักความสบายเอาไว้ขดตัวหลับตาพริ้มท่ามกลางอากาศหนาว แต่เมื่ออากาศไม่หนาวการขดตัวใต้ผ้าห่มอาจจะกลายเอาตัวเข้าตู้อบได้ แถมบางคนใช้ผ้าห่มมาทั้งปี ถ้าหนาวสักหน่อยก็จะได้โอกาสเลือกซื้อผ้าห่มผืนสวยผืนใหม่ แต่ถ้าไม่หนาวซะเลย ตังค์ไหนกระเป๋าก็ยังอยู่ครบ



huffingtonpost.com

4.เครื่องทำน้ำอุ่น

การอาบน้ำเย็นในช่วงหน้าหนาวนับเป็นความทรมานอย่างหนึ่ง ฤดูหนาวจึงเป็นช่วงเวลาที่เครื่องทำน้ำอุ่นขายดีที่สุด แต่เมื่ออากาศหนาวไม่มาตามสัญญาแถมยังร้อนเอา ๆ จนต้องตักน้ำเย็นอาบให้ชืนใจ เครื่องทำน้ำอุ่นเลยถูกเมิน


theguardian.com

5.เครื่องประทินผิวสำหรับหน้าหนาว

โลชั่นเอย เครื่องสำอางค์สำหรับผิวแห้งเอย ลิปบาล์มสารพัดชนิดเอย ล้วนถูกออกแบบมาให้ชุ่มฉ่ำไปด้วยความชุ่มชื้น จะด้วยมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ที่มากเป็นพิเศษ เมื่ออากาศไม่หนาวถ้ายังประโคมลงไปหน้าคงได้มันเยิ้มเป็นกระทะปาท่องโก๋กันพอดี ลาก่อนนะเครื่องประทินผิวหน้าหนาว


photos.trekthailand.net

6. แพคเกจทัวร์

ฤดูหนาวมีผลต่อความอยากเที่ยวนะ! สถานที่หลาย ๆ แห่งก็สวยงามเหมาะสมที่สุดเมื่ออากาศหนาว ทะเลหมอก แม่คะนิ้ง หรือหวังจะไปสัมผัสหิมะเล่นสกีที่ต่างแดน เมื่ออากาศยังร้อนจวนจะเล่นสงกรานต์ได้ แพคเกจทัวร์ก็ต้องกลายเป็นสินค้าน่าสงสารไปอีกหนึ่งอย่าง


dara.truelife.com

7.เสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง

ใครจะไปรู้ว่าเสื้อผ้าน้องหมาน้องแมวจะมาน่าสงสารกับเขาด้วย ก็แน่ล่ะปกติอากาศร้อนบรรดาสัตว์เลี้ยงคงไม่พอใจเท่าไหร่ที่ถูกจับแต่งตัว แต่ถ้าอากาศหนาวเจ้าของก็ได้เวลาเพิ่มความน่ารักและความอบอุ่นให้พวกมัน ส่วนอากาศปีนี้คงไม่ต้องพูดถึง ขืนจับสัตว์เลี้ยงมาใส่เสื้อผ้าตามใจเราคงจะงอนกันไปหลายเดือน!


Steve Holland / Associated Press

แต่ไม่ใช่แค่ที่ไทยหรอกนะที่ปีนี้อากาศไม่หนาวอย่างใจนึก ที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกาก็เอากับเขาด้วย!อากาศปีนี้ที่นิวยอร์คปีนี้ร้อนกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทำให้เสื้อหนาวขายไม่ออกจนต้องเอามาลดราคากันเพียบ ที่ปรึกษาด้านสภาพอากาศบอกว่าทุกครั้งที่อุณหภูมิเปลี่ยน 1 องศา มีผลต่อการขายเครื่องนุ่งห่มตั้ง 3-5% แหนะ! อย่างปีนี้เสื้อขนแกะก็มียอดขายลดลง 3%

ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งที่ดูเหมือนไม่สำคัญอย่างความหนาวในฤดูหนาวจะส่งผลให้เงินในกระเป๋าพ่อค้าแม่ค้าต้องลดลง และเงินในกระเป๋าเราอยู่รอดปลอดภัยได้ (รอดจากการซื้อสินค้าฤดูหนาวเท่านั้นแหละนะ) คงไม่ต่างจากทุกสิ่งรอบตัวเราที่มักส่งผลกระทบต่อเราโดยที่เราไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread, ซาอิ, Tabebuia, แม่เสือ, cutiebarbie, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านสงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 อันดับ พริกที่เผ็ดที่สุดในโลกทำไมฝรั่งสมัยก่อนชอบใส่ "วิกผมขาว" กันนะ?เปิดตำนานชายและหญิงคู่แรกของโลก!!! อาดัมและอีฟ (Adam and Eve)อยากอายุยืน อาหารเช้าต้องกินแบบนี้!
ตั้งกระทู้ใหม่