หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

13 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ แต่ได้ผล

โพสท์โดย ห่ะไรนะ


การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิด สำหรับหนุ่มๆสาวๆที่กำลังมองหาวิธีลดความอ้วนที่ได้ผล “หัวใจของการลดน้ำหนัก คือ การเบิร์นแคลอรีออกให้มากกว่าที่กินเข้าไป” แต่ถ้าคุณไปไม่ถึงไหนเสียที เผลอๆ กางเกงคับกว่าเดิมเสียอีก อย่าเพิ่งท้อ


วันนี้เรามี 13 วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณผอมลงเพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนิดๆ หน่อยๆ โดยไม่ต้องทรมานตัวเองมากจนเกินไป ดังต่อไปนี้

1. ดื่มน้ำเปล่า : ผลการวิจัยล่าสุดบอกว่าชาวอเมริกันได้รับพลังงาน 245 แคลอรีต่อวัน จากการดื่มน้ำอัดลม คิดเป็น 90,000 แคลอรีต่อปี และทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มถึง 11 กิโลกรัม นักวิจัยยังเผยอีกว่า นอกจากได้รับแคลอรีเกินจำเป็นแล้ว ‘เครื่องดื่มที่อัดแก๊สและน้ำตาลไม่ได้ช่วยให้หายหิวเหมือนอาหารแต่อย่างใด’

2. เขียนไดอารี่ : จดรายการอาหารทุกอย่างพร้อมปริมาณที่หยิบเข้าปากไม่เว้นแม้แต่น้ำ คนที่จดบันทึกรายการกินของตัวเอง จะกินน้อยกว่าคนที่ไม่จด 15%

3. กินมากมื้อ แต่น้อยปริมาณ : แบ่งกินอาหารมื้อเล็กๆ 6-7 มื้อ แทนที่จะกินมื้อใหญ่เพียงวันละ 3 มื้อ แต่ฟาดไม่ยั้ง ผลการศึกษาจากแอฟริการะบุว่า ‘เมื่อเราแบ่งมื้อเช้าเป็น 2 มื้อเล็กๆ คั่นระหว่าง 5 ชั่วโมงก่อนถึงมื้อเที่ยง เราจะได้รับแคลอรีร้อยละ 30%’ เมื่อเทียบกับการกินมื้อเช้าแบบจัดเต็มรวดเดียวจบ วิธีนี้ยังทำให้ร่างกายหลั่งอินซูลินลดลง ซึ่งช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและควบคุมความหิวได้

4. ไปเดินเล่น : เดินวันละ 45 นาทีแทน 30 นาที มหาวิทยาลัยดุ๊คแจงว่า การเดินแค่วันละ 30 นาทีแค่ป้องกันน้ำหนักเพิ่มสำหรับคนที่ชอบนั่งๆ นอนๆ ทั้งวัน แต่การออกกำลังกายนานกว่า 30 นาทีช่วยลดน้ำหนักและสลายไขมันได้ ‘การเดินวันละ 5 กิโลเมตร ใช้เวลา 45 นาที เผาผลาญได้ 300 แคลอรี ช่วยให้น้ำหนักหายไปได้ปีละ 14 กิโลกรัม โดยไม่ต้องควบคุมอาหาร’

5. สีฟ้าลดพุง : สีฟ้าช่วยระงับความอยากอาหารได้ ‘ลองใช้จานสีฟ้า สวมชุดสีฟ้า ใช้ผ้าปูโต๊ะสีฟ้า คุณจะกินน้อยลงอย่างคาดไม่ถึง ในทางตรงกันข้าม สีแดง เหลืองและส้มจะกระตุ้นให้คุณกินเยอะกว่าเดิม’

6. ชงกาแฟกินเอง : กาแฟชงธรรมดาให้แคลอรีน้อยกว่ากาแฟจากร้านฮิตที่มักจะพ่วงนม วิปป์ครีมและไซรัปแบบจัดเต็ม เคล็ดลับการกินให้อร่อย คือ เลือกเมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยม นมไขมันต่ำและคุมปริมาณน้ำตาลด้วย แล้วคุณจะลืมกาแฟร้อยแคลอรีจากร้านยอดฮิตไปเลย

7. อาหารสีขาวห้ามกิน : ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากแป้งสีขาว ข้าวขาว และน้ำตาล จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงโดยไม่ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ใดๆ ให้คุณเลือกบริโภคโฮลเกรนและข้าวกล้องแทน ผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดพบว่า ‘คนที่กินโฮลเกรนมากกว่า 2 ครั้งต่อวัน เปอร์เซ็นต์อ้วนฉุจะน้อยกว่าคนที่กินข้าวขาว 49%’ หุงข้าวกล้องพกใส่กล่องไปกินที่ทำงานซะ

8. กินที่บ้านสิผอมแน่ : คุณมีแน้วโน้มที่จะกินมากขึ้นเมื่อออกไปกินอาหารนอกบ้าน แถมยังต้องเจอแต่อาหารไขมันสูงที่เสิร์ฟในปริมาณมากเพื่อให้ดูน่ากินอีก

9. ของหวานอ้วนนะ : หลีกเลี่ยงอาหารปรุงสำเร็จที่ฉลากอาหารระบุว่า ‘มีน้ำตาลฟรุคโตส หรือ คอร์นไซรัป’ เป็นส่วนผสมอันดับแรกๆ เชื่อเถอะว่าคุณสามารถหาอาหารน้ำตาลต่ำได้ไม่ยาก

10. กินช้าๆ ได้หุ่นงามๆ : กินอย่างมีสติ ‘วางช้อนและส้อมทุกครั้งที่เคี้ยว’ จิบน้ำและแชร์เรื่องสนุกๆ กับคนที่ร่วมโต๊ะบ้าง เมื่อสมองสั่งการว่าอิ่ม คุณจะกินในปริมาณที่น้อยลงกว่าที่คิดไว้เยอะ

11. ลดขนาดจานใส่อาหาร : การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า ยิ่งมีอาหารอยู่ตรงหน้าน้อยเท่าไหร่ คุณก็กินน้อยลงเท่านั้น ตรงกันข้ามยิ่งมีอาหารฟู่ฟ่ามากมาย คุณจะกินมากทั้งที่ไม่รู้สึกหิว

12. ดูทีวีน้อยลง : การนั่งอยู่หน้าโทรทัศน์แล้วกิน จะทำให้คุณดูเพลิน เคี้ยวเพลิน ถ้าคุณติดนิสัยนี้ ให้หันไปทำอย่างอื่นในข้อ 13

13. ทำความสะอาดบ้าน : การทำงานบ้านเป็นวิธีเบิร์นแคลอรีที่ดีอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะกวาดบ้าน เช็ดกระจก หรือล้างห้องน้ำ ร่างกายได้ใช้พลังงานและเผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไปทุกนาทีที่เคลื่อนไหว ใครไม่ชอบเข้ายิม ลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ ไม่ผอมก็ให้มันรู้ไป





บทความจาก...Women’s health, November 2013

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: เจ๊มด ณ โพสท์จัง, aRnoNAe, ห่วงใย ผูกพัน, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนอ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติความรัก ตั้งแต่วันที่ 23 - 30 ก.ย. 2567 พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีโวหารภาพพจน์ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญา
ตั้งกระทู้ใหม่