หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จากเรื่องนี้ทำให้ผมรู้ว่า วิถีพระสงฆ์ไม่ได้ร่ำรวย หรูหรา สุขสบาย อย่างที่หลายคนเข้าใจครับ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

[@Somsak Nantikaew]_ได้โพสต์ไว้ว่า: วันนี้ปั่นจักรยานขึ้นไปวัดพระธาตุจอมกิตติ จ.เชียงใหม่ ได้พบหลวงตาท่านหนึ่งกำลังเดินขึ้นบันไดนาคเพื่อกวาดใบไม้ แต่ดูท่าทีแล้วท่านจะล้ม ผมเลยเข้าไปช่วยท่านและได้พูดคุยกับท่าน

ผม: หลวงตาเดินไหวไหมครับ
หลวงตา: พอไหวแต่ค่อยๆไป
ผม: หลวงตาท่านเท้าบวมมากเลยครับ
หลวงตา :เป็นมาสามเดือนแล้ว เจ็บหลังด้วยจนเงยหน้าไม่ขึ้น
ผม :แล้วหลวงตาไม่ไปหาหมอหรือครับ
หลวงตา : ไม่มีใครพาไป
ผม: ก็ที่วัดมีเด็กวัดมากมายเขาไม่ไปส่งหรือครับ แล้วเจ้าอาวาสท่านไม่รู้หรือครับ
หลวงตา :ที่นี้เขาคงต่างคนต่างอยู่ เจ้าอาวาสเขาคงงานยุ่ง ไม่เป็นไรหรอก

ผม: หลวงตาอายุเท่าไรครับ
หลวงตา : อายุ 70 กว่าแล้ว อาตมาเป็นคนตาก แต่มาอยู่ที่เชียงใหม่นานแล้ว และได้บวชมาจำพรรษาที่นี้ก่อนจะมีวัด เราชอบความสงบ เมื่อก่อนเราสร้างกุฏิเล็กๆอยู่ตรงพระวิหาร แต่เมื่อมีการสร้างวัดเขาจึงย้ายเรามาอยู่ที่นี้
ผม : แล้วมีใครมาส่งอาหาร คอยดูแลไหมครับ
หลวงตา : ไม่มีหรอกญาติเราก็ไม่มีแล้ว ทุกวันนี้ก็กินเจ ได้ผักจากศรัทธาที่ยังรู้จักกันซื้อมาพร้อมอาหารแห้ง นานๆที แล้วก็ทำกินเอง ไม่ได้ออกไปรับกิจนานแล้ว ถ้ามีก็กินไม่มีก็ไม่กิน
ผม : แล้วทางวัดเขาไม่ส่งอาหารให้หรือครับ
หลวงตา : ไม่มีหรอก เขาต่างคนต่างอยู่กัน หลวงตาทำเองหมด วันก่อนก็หกล้มในห้องน้ำ หลายรอบแล้ว
ผม: แล้วนำ้ดื่มละครับ
หลวงตา : ก็เอาน้ำประปาต้มเอา

ก่อนกลับหลวงตาก็ได้พูดโดยมีสีหน้ายิ้มว่า พระพุทธองค์ตรัสไว้ว่า "มนุษย์มีกรรมเป็นของของตน ไม่มีทางหลุดพ้นไปได้ " เหมือนหลวงตา เราต้องอยู่กับมันให้ได้ จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

ผมไม่รู้นะครับว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร แต่ถ้าเราเห็นคนแก่ที่ต้องอยู่คนเดียว แถมยังมาป่วยอีก ไม่มีใครดูแล ผมว่าใครเห็นก็ต้องเข้าช่วยเหลือ ท่านใดมีโอกาสไปเที่ยววัดพระธาตุจอมกิตติ (แม่แฝก) ก็เข้าไปเยี่ยมท่านได้ หรือใครมีคนรู้จักแถวนั้นก็ช่วยพาท่านไปหาหมอได้จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

อมร หาญสิริรัตนกุล

ผมรู้จักท่านครับท่านอยู่ที่นั่นก่อนจะเป็นวัดอีกครับใต้เท้าท่านก็เป็นตาปลาขนาดเท่าเหรียญสิบครับแม่และครอบครัวผมคอยดูแลท่านอยู่ครับจะพาไปหาหมอก็ไม่ไปผมเคยบวชอยู่กับท่านท่านเป็นพระปฏิบัติเคร่งครัดมากๆครับ นั่งสมาธิ(นานมากๆ)ครับผมและครอบครัวรู้จักท่านตั้งแต่ท่านจำวัดนี้ผมรู้จักท่านดีครับแต่ตอนนี้ผมอยู่ภูเก็ตวอนรบกวนเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลท่านด้วยครับ


ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@นินจา ซิ่ง รถซิ่งปากน้ำ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: plangchompoo, lLuCiFeR, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, mon, kleoland, ginger bread, พูดไปก็เท่านั้น, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมาก3 ความจริงอันโหดร้าย ที่คุณ...ต้องยอมรับให้ได้คุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ."หลิวอี้เฟย" เจอดราม่า เป็นอเมริกัน ไม่ใช่จีน ชวดรางวัลเฟยเทียน รางวัลใหญ่ทางการแสดงสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อินเดีย พบผู้ป่วยฝีดาษลิงชนิดรุนแรงรายแรกแล้วเปิดตัว "Marni Krabi" ร้านพิซซ่าอิตาเลียนแท้ ใจกลางเมืองกระบี่โค้งสุดท้ายก่อนโอนเงินหมื่น ชาวตราดแห่ผูกบัญชีคิวยาวถึงจันทร์หน้าประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่