หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผีไร้หัว ดูลาฮาน !? (ยมฑูตของฝรั่ง)

โพสท์โดย ผีเจ้า



แต่ดั้งเดิมแล้ว Death Coach เป็นตำนานพื้นบ้านที่รู้จักกันดีในแถบไอร์แลนด์ จะรู้จักกันดีในชื่อ Chost-a-bower หรือ Coach-a-bower แต่ก็พบว่าในอังกฤษหรืออเมริกาก็มีเรื่องเล่านี้อยู่ เช่นกัน ว่ากันว่าการปรากฏให้เห็นหรือส่งเสียงให้ได้ยินของรถ ม้ามรณะนี้ จะเป็นการแจ้งข่าวเกี่ยวกับความตายล่วงหน้า ซึ่งอาจเป็นของตนเองหรือคนใกล้ชิด แน่นอนว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะเมื่อรถม้ายมทูตปรากฏตัวบนโลกแล้วจะไม่ยอมกลับไปเปล่าๆ



โดยทั่วไปแล้วจะบรรยายลักษณะของ Death Coach ไว้ว่าเป็นรถม้าขนาดใหญ่สีดำสนิททั้งคัน เทียมด้วยม้าดำ 4 หรือ 6 ตัว บ้างว่าม้าทั้งหมดล้วนเป็นม้าหัวขาด ตัวสารถีคืออัศวินไร้หัว Dullahan ซึ่งมักหิ้วหัวของตนไว้ด้วยแขนขวาหรือเสียบปักไว้บนป ุ่มอานม้า สภาพของหัวที่เน่าเปื่อยฉาบไปด้วยรอยยิ้มชวนแสยงที่ฉ ีกกว้างจากใบหูข้าง หนึ่งไปจรดกับใบหูอีกข้างข้าง ดวงตาอันมืดมิดกลอกกลิ้งไปมาดั่งมุ่งร้ายหมายขวัญ หัวนั้นเปล่งแสงเรื่อเรืองด้วยก๊าซที่เกิดจากการเน่า เปื่อยและถูกใช้ต่าง ตะเกียงนำทางแหวกความมืดไปสู่จุดหมาย เมื่อดุลลาฮานหยุดลง ณ. ประตูบ้านใด ที่นั่นย่อมมีคนตาย



บางครั้งบางคราวอาจเห็นวิญญานของแบนชี (Banshee) ตามติดไปพร้อมกับรถม้าด้วย ซึ่งแบนชีที่ตามมานั้นแต่เดิมเมื่อยังมีชีวิตจะเป็นเ ครือญาติในตระกูลที่ เกี่ยวดองกับผู้ถึงฆาต ในบางกรณีที่ดุลลาฮานไม่สามารถแจ้งข่าวเตือนมรณกรรมไ ด้หน้าที่นั้นก็จะตก เป็นของแบนชีแทน เสียงเพรียกหานั้นมีเพียงผู้ถึงฆาตเท่านั้นที่จะได้ย ิน
บ้างก็ว่าดุลลาฮานไม่ได้มาเตือนว่าคนในบ้านที่ไปเยือ นจะตาย หากแต่เป็นญาติมิตรของครอบครัวนั้นที่อยู่ห่างไกล



ในฐานะที่เป็นยมทูตผู้แจ้งข่าวมรณกรรมแล้วไม่ใครจะมี สิ่งใดสามารถหยุดยั้ง ดุลลาฮานไว้ได้(และดูเหมือนด้วยเอกสิทธิ์ในหน้าที่นี ้ทำให้ดุลลาฮานเป็น ปิศาจเพียงตนเดียวที่สามารถย่างก้าวเข้าไปในดินแดนศั กดิ์สิทธิ์) เว้นเสียแต่หากมีเครื่องรางหรือเครื่องประดับที่ทำด้ วยทองคำ ก็อาจจะช่วยข่มขวัญให้ดุลลาฮานหวาดกลัวหลีกหนีไปได้สักระยะ



เท่าที่จำได้ดูเหมือนจะเคยมีคนลองของเหมือนกัน เพราะอยากเห็นว่ารถม้ามรณะนี่จะมีจริงรึเปล่า(น่าเสี ยดายที่ผมจำที่มาไม่ได้ แล้วว่าไปอ่านมาจากไหน จึงไม่ได้ลงแหล่งอ้างอิงข้อมูลไว้ และอาจตกหล่นไปบ้างเพราะเล่าจากความทรงจำ) โดยการแขวนตะเกียงไว้บนเสาข้างถนนเส้นหลักแล้วคอยแอบ ส่องจากหน้าต่างชั้นสอง บนบ้านที่ตั้งอยู่ริมถนนทุกคืน คืนแล้วคืนเล่าก็คอยหาย จนกระทั่งคืนหนึ่งก็ได้เรื่อง มีเสียงควบขับของรถม้าแว่วมาให้ได้ยิน แต่ไม่มีวี่แววของตัวรถม้าให้เห็นเลยแม้แต่น้อย เมื่อเสียงเข้ามาใกล้บริเวณที่แขวนตะเกียงก็เกิดลมกร รโชกอย่างรุนแรง และตะเกียงที่แขวนไว้ก็แตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ หลังจากคืนนั้นด้วยความขนพองสยองเกล้ากับสิ่งที่เกิด ขึ้นก็ไม่มีใครกล้า พิสูจน์ความจริงเรื่องนี้อีกเลย
..
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Rinnn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ตำนานผาแต้ม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติความรัก ตั้งแต่วันที่ 23 - 30 ก.ย. 2567 พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีโวหารภาพพจน์ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญา
ตั้งกระทู้ใหม่