หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไงดีผมร่วงหนักมากทุกครั้งที่สระผม มาดู 5วิธีแก้ผมร่วงกัน~

โพสท์โดย AdamS JaideE

สาวๆเป็นไหมคะ ตอนสระผมทุกครั้ง ผมจะร่วงเต็มพื้นห้องไปหมด หลายคนคงมีปัญหาผมร่วงมากวนใจกันไม่น้อย แต่อาจจะไม่ได้เกิดจากการสระผมเสมอไป วันนี้เราจะมาแนะนำ6วิธีสระผมแบบไม่ทำร้ายผมลดสาเหตุผมร่วง

1.ไม่สระผมด้วยน้ำเย็น ช่วงหน้าร้อนหลายคนชอบใช้น้ำเย็นสระผมเพราะเย็นสบายหัว แต่รู้ไหมว่าไม่ดีต่อเส้นผมเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการออกกำลังกาย รูขุมขนบนหนังศีรษะกำลังเปิด เมื่อเราใช้น้ำเย็นสระจะทำให้หลอดเลือดหดตัวทันที ทำให้เส้นผมขาดออกซิเจนเป็นสาเหตุให้ผมร่วงมาก

2.ไม่ควรสระผมทุกวัน สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผมร่วงคือการสระผมบ่อยเกินไป เพราะในการสระผมแต่ละครั้ง ในระหว่างที่เกล็ดผมจะเปิดและปิด จะมีการเสียดสีของเส้นผม ซึ่งทำให้ผมร่วงมากขึ้น

3.หลังสระผมเสร็จไม่ควรเป่าแอร์ เหตุผลคล้ายกับที่ไม่ควรสระผมด้วยน้ำเย็น หนังศีรษะอ่อนบางเมื่อเจอร้อนแล้วมาเจอลมเย็นก็จะทำให้เกิดผมร่วงได้มากขึ้น ถึงจำเป็นจะต้องเปิดแอร์ก็ควรเป่าผมให้แห้งก่อนแล้วค่อยเข้าห้องแอร์ หรือจะใช้ผ้าขนหนูคลุมไว้ก็ได้

4.ตีแชมพูให้เป็นฟองก่อนค่อยสระผม ผสมแชมพูสระผมกับน้ำเล็กน้อยเพื่อทำให้เกิดฟอง แล้วค่อยใช้ฟองนั้นมาสระผม เพื่อลดสารเคมีที่ตกค้างไม่ให้โดนหนังศีรษะโดยตรง แล้วยังทำให้สระผมได้สะอาดมากขึ้นด้วย

5.ข้อควรปฏิบัติในการอาบน้ำสระผม หากอาบน้ำและสระผมไปด้วย ทางที่ดีไม่ควรยืนจ่อที่ฝักบัวให้น้ำไหลผ่านที่ศีรษะนานๆ เพราะแรงดันของน้ำจะทำให้ผมร่วงได้เช่นกัน วิธีที่ถูกต้องคือควรก้มศีรษะลงเล็กน้อยเวลาสระผม เพื่อไม่ให้น้ำไหลมาโดนกลางศีรษะโดยตรง และควรปรับระดับน้ำไม่ให้แรงเกินไป สาเหตุของผมร่วงนอกจากสระผมแล้ว บางครั้งอาจจะเกิดจากความเครียดหรือพักผ่อนไม่พอก็เป็นได้

___________________________________________
ขอบคุณเนื้อหาและข้อมูล จาก : http://www.manyum.com/post/detail/130309.html

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Pinksweet, กบขึ้นวอ, willbe, พี่ใหญ่ ใจดี, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, VividSuperG, หล่อลงเบื้อย, aRnoNAe, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติความรัก ตั้งแต่วันที่ 23 - 30 ก.ย. 2567 พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีโวหารภาพพจน์ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญา
ตั้งกระทู้ใหม่