หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

#‎หลอดเลือดในสมองตีบ‬ ‪#‎ตีบได้อย่างไรบ้าง‬ ?

โพสท์โดย AdamS JaideE

อัมพฤกษ์ อัมพาต เกิดจากเส้นเลือดในสมองตีบ ภาวะนี้หลายๆคนคงทราบกันแล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องให้สงสัยว่า อยู่ดีๆ เส้นเลือดในสมองตีบได้อย่างไร ทำไมจึงเกิดการตีบ
สาเหตุ หลักๆในการเกิดการตีบคือ
1. ชั้นบางๆในผนังหลอดเลือดสมองนั้นเกิดการแยกตัว และมีเลือดออกแทรกอยู่ในชั้นหลอดเลือด ต่อมาเลือดนั้นแข็งตัวจึงทำให้หลอดเลือดในสมองตีบ
2. เกิดจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ก่อให้เกิด ลิ่มเลือดขนาดเล็กในหัวใจ เมื่อหังใจมีการบีบตัวจริง ส่งลิ่มเลือดขนาดเล็กนั้นขึ้นไปอุด เส้นเลือดในสมอง
โดยทั้ง 2 ภาวะนี้ จะทำให้ เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงสมองในส่วนที่ถูกอุดตันไม่เพียงพอ ทำให้เกิดภาวะสมองขาดเลือด ทำให้ ร่างกายในส่วนที่สมองบริเวณนั้นสั่งการอยู่ เกิดภาวะหยุดทำงาน หรือ ทำงานผิดปกติ
อันได้แก่ " ปากเบี้ยว / แขน หรือ ขาอ่อนแรง / ลิ้นแข็งพูดไม่ชัด "
เมื่อคนใกล้ชิดท่านมีอาการดังกล่าว ‪#‎อย่ามัวไปเจาะเลือดที่ปลายนิ้ว‬ นะครับ แต่ให้รีบพาไปโรงพยาบาล ( ใหญ่ๆ ) ให้เร็วที่สุด โปรดจำไว้ว่า ถ้าได้รับการรักษายิ่งเร็วมากเท่าไร ยิ่งทำให้โอกาสที่คนไข้จะกลับมาปกติมากเท่านั้น
-------------------------------
เครดิต@ แพทย์เฉพาะทางบาทเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: amzabzaa, aRnoNAe, Tabebuia, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, ห่วงใย ผูกพัน, AdamS JaideE, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดฮือฮา! มหกรรมทุเรียนเจ๊ดาผลไม้ซิ่ง จัดโปรโมชั่นพิเศษ หมอนทองลูกละเพียง 1 บาทเท่านั้น!สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติความรัก ตั้งแต่วันที่ 23 - 30 ก.ย. 2567 พยากรณ์โดย อ.ปอมมี่ คเณศศาสตร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีโวหารภาพพจน์ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญา
ตั้งกระทู้ใหม่