หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุปกรณ์เครื่องใช้ประจำวันจีน สุดล้ำนำหน้าโลก 3,000 ปี

โพสท์โดย ตัวเดืยวอันเดืยว
อุปกรณ์เครื่องใช้ประจำวันจีน สุดล้ำนำหน้าโลก 3,000 ปี

ภาพจิตรกรรมจีน พบฮ่องเต้ หมิง สยวนจ้ง (ยุคราชวงศ์หมิง ค.ศ. 1425 - 1534) ทรงเล่นกีฬากอล์ฟ โดยบุคคลที่สวมชุดสีทอง กำลังหวดไม้ที่ลูกบอล คือ ฮ่องเต้ หมิง สยวนจ้ง นั่นเอง (ภาพเอเจนซี)

       เอเจนซี - สื่อออนไลน์จีน เผย (10 มี.ค.) ภาพอุปกรณ์ของใช้ และสิ่งประดิษฐ์โบราณ 3,000 ปี ของจีนที่จะทำให้โลกทึ่งในความเจริญก้าวหน้าล้ำยุคสมัยกว่าชาติใดในโลก โดยสิ่งเหล่านี้มี อาทิ กีฬากอล์ฟ สบู่ก้อน แป้งเครื่องสำอางค์ ท่อส่งน้ำ หลายชิ้นเป็นนวัตกรรมระดับต้นแบบทีเดียว ตะเกียงประหยัดพลังงานเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หัวเข็มขัดระบบเขี้ยว อุปกรณ์ทางเพศ มิเตอร์วัดระยะทาง รองเท้าหนัง รองเท้าสาน และรองเท้าส้นสูง แปรงสีฟัน ฯลฯ


1. กอล์ฟ 

ภาพจิตรกรรมจีน พบฮ่องเต้ หมิง สยวนจ้ง (ยุคราชวงศ์หมิง ค.ศ. 1425 - 1534) ทรงเล่นกีฬากอล์ฟ โดยบุคคลที่สวมชุดสีทอง กำลังหวดไม้ที่ลูกบอล คือ ฮ่องเต้ หมิง สยวนจ้ง นั่นเอง โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า กีฬาในภาพนั้นโบราณเรียกว่า ฉุ่ยว่าน ซึ่งเล่นโดยการใช้ไม้ตีลูกหิน มีการเล่นมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ซ่ง (ค.ศ. 960-1279) และนิยมเล่นกันมากในกลุ่มชนชั้นสูงสมัยราชวงศ์หยวน ก่อนจะเป็นการละเล่นที่นิยมกันทั่วไปในสมัยราชวงศ์หมิง


2. กล่องสบู่ 

กล่องสบู่ดังกล่าวพบในสุสานสมัยราชวงศ์หมิง โดยแบ่งเป็น 2 ช่อง ช่องหนึ่งสำหรับใส่น้ำมันทาผิว เพื่อความชุ่มชื้น ขณะที่อีกข้างเป็นสบู่สำหรับชะล้างทำความสะอาดใบหน้าฯ


3. แป้งเสริมสวยอัดก้อนฯ 

ก้อนเหล่านี้คือแป้งเสริมสวยที่สตรีสูงศักดิ์ในสมัยโบราณใช้ เป็นเครื่องสำอางค์สมัยราชวงศ์ซ่งใต้ (ค.ศ. 1127-1279)


4. ท่อส่งน้ำ  

นักโบราณคดีจีนขุดพบท่อส่งน้ำที่ใช้ในยุคจิ๋น (230 ปีก่อนค.ศ.) ซึ่งสันนิษฐานว่าสร้างก่อนการรวมแผ่นดินของจิ๋นซีฮ่องเต้ และถ้าหากท่อส่งน้ำที่พบยังโบราณไม่พอ นักโบราณคดียังพบท่อน้ำ ช่วงข้อต่อของท่อน้ำโบราณ 3000 ปี ยุคราชวงศ์ซาง (1600 - 1046 ก่อน ค.ศ.) ที่เมืองอันหยางด้วย โดยสามารถไปดูของจริงได้ที่พิพิธภัณฑ์ อันหยาง อวิ่นซู่ว์

 5. ตะเกียงประหยัดพลังงานเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ตะเกียงทรงห่านคาบโคมฯ นี้ ที่ออกแบบล้ำยุค มีระบบดูดควันในตัว ไม่ทำให้เกิดมลพิษอากาศในห้องฯ


6.หัวเข็มขัด

ผู้เชี่ยวชาญฯ แฟชั่นเมื่อได้เห็นหัวเข็มขัดโบราณยุคราชวงศ์ถัง (ค.ศ. 618 – 907) ถึงกับกล่าวว่าลืมหัวเข็มขัดหนังของบรรดาแบรนด์หรูยุคนี้ได้เลย


7. ที่รองนั่งขับถ่าย

นักโบราณคดีใช้เวลาอยู่นาน จึงสามารถพบการใช้งานของวัตถุโบราณดังกล่าว ซึ่งค้นพบในเขตอันจี๋ ซีอาน โดยสันนิษฐานว่าคือเก้าอี้รองนั่งขับถ่ายสำหรับผู้สูงอายุฯ นั่นเอง

8. อุปกรณ์ทางเพศ  
อุปกรณ์ชิ้นนี้พบในสุสานยุคราชวงศ์ฮั่น ซึ่งนักโบราณคดีถึงกับตะลึงในการค้นพบ และหลังจากนำกลับไปพินิจพิเคราะห์อยู่นาน ก็ยืนยันว่า นี่คืออุปกรณ์ทางเพศของสตรีที่ใช้กันในบรรดาสตรีรักร่วมเพศยุคนั้น

9. มิเตอร์วัดระยะทาง

หุ่นที่ ติดอยู่บนหลังคาเกวียนเทียมม้านี้ เป็นเทคโนโลยียุคราชวงศ์ฮั่น โดยจะทำงานด้วยการตีกลองทุกครั้งที่ล้อเกวียนหมุนไปครบระยะทุก 500 เมตร


10. รองเท้าหนัง รองเท้าสาน และรองเท้าส้นสูง 

มีหลายคนไม่เชื่อว่าคนจีนสวมรองเท้าหนังวัวมาตั้งแต่ยุคราชวงศ์ฮั่นแล้ว จนกระทั่งมีการค้นพบร้องเท้าหลากชนิดในสุสานของราชวงศ์ฮั่น นอกจากนี้ยังพบรองเท้าหนังเย็บฯ ที่ทรงร่วมสมัยมาก แต่เป็นงานที่ทำในยุคสงครามระหว่างรัฐฯ หรือจ้านกว๋อ สมัยก่อนจิ๋นซีฮ่องเต้เสียอีก

11. กระเป๋าคล้องแขน 

ถ้าคิดว่ากระเป๋าสมัยนี้ทันสมัย คงต้องคิดอีกครั้ง เพราะเป็นแบบดั้งเดิมที่เคยมีการใช้มาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ถัง (ค.ศ. 618 – 907) กันก่อนแล้ว โดยมีหลักฐานยืนยันจากภาพเขียน และศิลปะวัตถุโบราณสมัยราชวงศ์ถัง

12. แปรงสีฟัน

นี่คือแปรงสีฟันยุคแรก ที่ออกแบบมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ฮั่นตะวันออก (ค.ศ. 25 – 220) โดยทำจากกระดูก แม้ข้อมูลประวัติศาสตร์จะระบุว่ามีการทำแปรงสีฟันด้วยหยก แต่ยังไม่เคยพบของจริงอย่างที่เห็นในภาพ ขณะที่แปรงในภาพนี้ ข่าวบอกว่าเป็นแปรงในยุคราชวงศ์เหลียว (ค.ศ. 907-1125)



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ป้าสวย, Tabebuia, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนคำเตือนประจำสัปดาห์ 29 เม.ย.-5 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?วิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มูลค่ากาสิโน 10,000 ล้าน แพงไป / ผูกขาดวิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อนอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?
ตั้งกระทู้ใหม่