หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปลุกความเป็นไทยให้ไฉไลก้าวไกลและไม่ถูกลืม

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

แม้จะเจอมรสุมหลากหลายถาโถมใส่ในขณะนี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ไม่ทิ้งความเป็นไทย ด้วยการหมั่นไปพบปะกับพี่น้องตามจังหวัดต่าง รวมทั้งทำกิจกรรมต่างๆ ที่ยังไม่ได้ทำขณะเป็นนายกรัฐมนตรี เช่น

แวะมาดื่มกาแฟ เลยถือโอกาสซื้อแผนที่ 77 จังหวัดเที่ยวทั่วไทย เอาไว้ดูสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ร้านอาหารอร่อยๆ ของแต่ละจังหวัดค่ะ เพราะยังมีอีกมากมายที่ดิฉันยังไม่เคยไปค่ะ

วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมงานประเพณีรับบัว-โยนบัว ประจำปี 2558 ที่วัดบางพลีใหญ่ใน อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมค่ะ ซึ่งประเพณีรับบัว-โยนบัวจะจัดขึ้นทุกปีในวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11 ก่อนออกพรรษา 1 วัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวสมุทรปราการที่มีความผูกพันกับสายน้ำ โดยมีการอันเชิญหลวงพ่อโตจำลองลงเรือแห่คลองสำโรง และให้ประชาชนร่วมสักการะองค์ด้วยการโยนบัวลงไปในเรือ ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอีกทางหนึ่งค่ะ ก่อนกลับยังได้มีโอกาสร่วมทำบุญ วันนี้จึงขอเอาบุญมาฝากทุกคนนะคะ

มาชมโรงเรือนปิดปลูกโทมิเมล่อนของญี่ปุ่นและเก็บมะเขือเทศเมโทเยลโร่กับเมโทเรดที่โคโรฟิลด์อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรีกับน้องไปป์ค่ะแถมมีกิจกรรมปลูกผัก ตกแต่งกระถางต้นไม้และแนะนำวิธีทานเมล่อนให้อร่อยด้วยค่ะ

พี่สาวส่ง"ข้าวปุก"มาให้ เป็นขนมพื้นบ้านของทางภาคเหนือ หาทานได้แถวๆจังหวัดเชียงรายค่ะ เห็นแล้วทำให้นึกถึงข้าวจี่ของภาคอีสานเพราะมีลักษณะคล้ายๆกัน แต่ข้าวปุกทำจากข้าวกล่ำดอยนึ่งสุกแล้วตำจนละเอียดเอามาย่างให้กรอบ และทาน้ำอ้อยผสมงาดำลงไป มีรสชาตินุ่ม หอมข้าว งา หวานน้ำอ้อย รสชาติของงาดำนั้นจะต่างจากงาทั่วไปเพราะมีรสชาติหอมคนละแบบกัน เป็นของพื้นบ้านท้องถิ่นที่มีเสน่ห์ หาทานได้ไม่ง่ายนักค่ะ ซึ่งมีเฉพาะหน้าหนาว

ดิฉันเห็นข้าวปุกแล้ว เหมือนเป็นสัญญาณที่จะบอกว่า หน้าหนาวกำลังจะมาถึงแล้วค่ะ อย่าลืมดูแลสุขภาพเพื่อเตรียมรับลมหนาวกันด้วยนะคะ

ก่อนเดินทางกลับแวะซื้อผ้าฝ้ายหมักโคลนขี้ควาย ตลาดผ้าบ้านนาข่า จ.อุดรธานีค่ะ ซึ่งที่นี่มีสินค้าโอทอปทั้งผ้าไหม ผ้าฝ้ายสวยๆ ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นจำหน่าย มีให้เลือกหลากหลายค่ะ

ลอยกระทงปีนี้ ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ ให้ทุกข์โศก โรคภัย ลอยไปกับกระทงนะคะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Ployza, ด๊วกกระซวกดาก, bgs, ปุ้ม, ซาอิ, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยเชียงใหม่เตรียมตัว พรุ่งนี้ระดับน้ำพุ่ง!!!เมื่อเจอไรเดอร์เจอลูกค้าที่ส่งของให้อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ทั้งขำทั้งกลัว 🤣เปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆ6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณสลด! หญิงวัย 60 ปี ถูกกระแสน้ำพัดจม ก่อนพัดร่างหายไป พบอีกที่ร่างติดริมฝั่ง"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชนเปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อย"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชนเชียงใหม่เตรียมตัว พรุ่งนี้ระดับน้ำพุ่ง!!!เมื่อเจอไรเดอร์เจอลูกค้าที่ส่งของให้อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ทั้งขำทั้งกลัว 🤣สลด! หญิงวัย 60 ปี ถูกกระแสน้ำพัดจม ก่อนพัดร่างหายไป พบอีกที่ร่างติดริมฝั่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่