หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจาะลึกเรื่องชวนหิว “อาหารญี่ปุ่นจำลอง” มองได้แต่ห้ามรับประทาน!!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่นหรือร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีสาขาในประเทศอื่นๆ นั้นมีสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ดึงดูดความสนใจลูกค้าก็คือตัวอย่างอาหารสีสันสดใสน่ารับประทานที่ตั้งโชว์อยู่หน้าร้าน ซึ่งแม้จะสมจริงแค่ไหนแต่ก็กินไม่ได้เพราะมันทำมาจากพลาสติก

plastic-food-japan08

แม้อาจจะดูแปลกตาในสายตาผู้บริโภคต่างประเทศ แต่การใช้ตัวอย่างอาหารที่ทำขึ้นจากพลาสติกนั้นเป็นสิ่งที่ร้านอาหารในญี่ปุ่นทำมาเนิ่นนานตั้งแต่ปี 1917 ซึ่งมีความจำเป็นต่อธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวในประเทศอย่างมาก เพราะร้านอาหารส่วนใหญ่นิยมเขียนเมนูเป็นภาษาญี่ปุ่นเพียงภาษาเดียว

plastic-food-japan06

อาหารญี่ปุ่นจำลอง (Sampuru) นั้นแรกเริ่มถูกทำขึ้นเพื่อเป็นของประดับตกแต่งภายในบ้าน กระทั่งไม่กี่ปีต่อมาได้มีร้านอาหารชื่อดังในโตเกียวเกิดไอเดียแปลกใหม่ในการดึงดูดความสนใจของลูกค้า จากนั้นอาหารจำลองก็ถูกใช้อย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในย่านดัง

plastic-food-japan09

อาหารจำลองที่ชาวญี่ปุ่นใช้กันนั้นไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อประดับเท่านั้น แต่บริษัทผู้ผลิตนั้นใส่ใจทุกขั้นตอนไปจนถึงรายละเอียดเล็กน้อย เพื่อให้ได้อาหารจำลองที่หน้าตาเหมือนอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อยทั้งรูปลักษณ์และสีสัน ซึ่งความสมจริงนี้ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจสั่งอาหารได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

plastic-food-japan10

plastic-food-japan04

และยิ่งอาหารญี่ปุ่นจำลองนั้นมีหน้าตาสมจริงน่ารับประทานมากเท่าไหร่ ราคาก็สูงขึ้นเท่านั้น ร้านใหญ่ๆ บางแห่งอาจต้องจ่ายค่าอาหารจำลองมากกว่า 1 ล้านเยนหรือราวๆ สามแสนบาท

plastic-food-japan07

นักธุรกิจชาวญี่ปุ่นคนแรกที่บุกเบิกอุตสาหกรรมอาหารจำลองคือ Ryuzo Iwasaki เขาเริ่มทำธุรกิจอาหารจำลองในโอซะกะตั้งแต่ปี 1932 ปัจจุบันอาหารจำลองในญี่ปุ่นกว่า 80% นั้นมาจากโรงงานของ Iwasaki Be-I

plastic-food-japan02

การทำอาหารจำลองนั้นไม่ได้มีความสำคัญแค่ในแง่ของธุรกิจ แต่ขั้นตอนการผลิตและสร้างสรรค์นั้นต้องใช้ความสามารถทางศิลปะร่วมด้วย พวกเขาต้องศึกษาทุกองค์ประกอบในอาหารของจริง มีการสเก็ตภาพ หล่อแบบ และให้ศิลปินที่มีฝีมือแต่งแต้มสีสันลงไปให้สวยงาม

plastic-food-japan11

ถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใดมีโอกาสไปเยือนประเทศญี่ปุ่นและอยากซื้ออาหารญี่ปุ่นจำลองกลับมาเป็นของที่ระลึกก็สามารถไปเลือกชมได้ที่ถนน Kappabashi-dori ในกรุงโตเกียว ซึ่งมีชื่อเรียกที่จดจำกันได้ง่ายว่า “Kitchen Town”

plastic-food-japan03

plastic-food-japan01

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: TypeAlphaIkaros, สไตล์ โรแมนติก, หล่อลงเบื้อย, โยเกิร์ตคึกคัก, นางเบิร์ด, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณสลด สาว 27 ดิ่งคอนโดหรูดับสยอง ตร.เร่งสอบปมมรณะสลด! หลวงพ่อโดนฟันหัวมรณภาพคากุฏิ แมวน้อย 2 ตัววนเวียนเฝ้าร่างไม่ห่างแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหา"ความทะเยอทะยาน" ของเล่าปี่ ชายผู้ที่แม้จะรบแพ้บ่อยครั้ง แต่ทุกครั้งที่แพ้กลับยิ่งได้รับความนิยมและได้ใจประชาชนมากขึ้นเรื่อยๆปลายักษ์ชื่อดังเสียชีวิตแล้ว นักตกปลาโพสต์ภาพไว้อาลัยสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%[5] สถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกของยุโรปinappropriately: อย่างไม่เหมาะสมชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติ'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
inappropriately: อย่างไม่เหมาะสม'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อย[5] สถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกของยุโรปชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติปลายักษ์ชื่อดังเสียชีวิตแล้ว นักตกปลาโพสต์ภาพไว้อาลัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญาinappropriately: อย่างไม่เหมาะสม'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อยstrangle: บีบคอ รัดคอ
ตั้งกระทู้ใหม่