หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 วิธีลดความเสี่ยงช่วงลอยกระทง รู้ไว้ห่างไกลโจร

โพสท์โดย jinnyjiji


1.เก็บผมเผ้าให้เป็นระเบียบ ไม่เสี่ยงผมไหม้เพราะธูปเทียน
ไม่ว่าจะทรงลอนเด้งเลอซาช่า หรือทรงปล่อยตรงโชว์ปลายผม 15 เซ็นติเมตร ควรเซย์โนไปก่อนในช่วงนี้ค่ะ เพราะเสี่ยงต่อการโดนธูปเทียนจากกระทงเอามากๆ ทางที่ดีควรเป็นทรงที่ทะมัดทะแมง เก็บผมขึ้นให้หมด นอกจากไม่เสี่ยงไฟไหม้ผมแล้ว ยังช่วยลดอันตรายจากมิจฉาชีพด้วย เพราะโจรมักจะเลือกเหยื่อที่ผมยาว กระชากง่ายมากที่สุดค่ะ

2. เลี่ยงการสะพายกระเป๋าใบใหญ่และกระเป๋าถือ
ช่วงคนเยอะๆ แบบนี้ ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าใบใหญ่ๆ กระเป๋าถือ หรือคลัทช์ทั้งหลายที่เตะตาและเสี่ยงต่อการโดนกรีดหรือฉกชิงได้ง่าย แนะนำให้สะพายกระเป๋าขนาดพอดีตัวและสะพายข้างแบบเฉียงพาดบ่า โดยให้ตัวกระเป๋ามาอยู่ด้านหน้า ก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้อีกเยอะเลยล่ะค่ะ

3.แต่งตัวให้เหมาะสม ถูกกาลเทศะ เคลื่อนไหวสะดวก
แม้ประเทศไทยจะอากาศร้อน แต่ก็ควรเก็บเสื้อผ้าเซ็กซี่ประเภทสายเดี่ยว เกาะอก กระโปรงยาว 1 คืบ เอาไว้ก่อน จะลุกนั่งก้มเงยก็ไม่โป๊เตะตาผู้ร้าย และในเทศกาลที่มีฟืนไฟรอบทิศแบบนี้ เสื้อผ้าที่ปิดมิดชิดก็ยังช่วยป้องกันผิวสวยๆ ของเราได้อีกทางด้วยค่ะ

4. ใส่รองเท้าส้นเตี้ยที่ช่วยกันลื่น
เพื่อป้องกันการตกน้ำตกท่า หากเกินอันตรายก็ยังวิ่งหนีได้สะดวก ที่สำคัญไม่ต้องกลัวเชย เพราะเทรนด์รองเท้าผ้าใบกำลังมาแรง สวยชิคได้ไม่แพ้ส้นสูงแน่นอนค่า

5. เมมเบอร์ฉุกเฉินติดมือถือไว้เสมอ
ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น การเมมเบอร์ฉุกเฉินสำคัญติดตัวไว้อาจช่วยเราและคนใกล้ตัวเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ เสียเวลานิดเดียวแต่ผลลัพธ์นั้นคุ้มค่าแน่นอนค่ะ

6.เกาะกลุ่มไปด้วยกัน ไม่อยู่ในที่เปลี่ยวคนเดียวยามวิกาล
แม้จะเป็นสถานที่คุ้นเคย ก็ไม่ควรไปไหนมาไหนคนเดียวในตอนกลางคืน โดยเฉพาะสถานที่ไม่คุ้นเคยยิ่งแล้วใหญ่ เพราะในช่วงเทศกาลแบบนี้มักมีคนดื่มแอลกอฮอล์จนมึนเมา และมิจฉาชีพมากมายที่พร้อมลงมือในที่ลับตาคน รวมถึงอาจมีกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอที่จะเข้าช่วยเหลือคุณได้ทันท่วงที ดังนั้นการป้องกันตัวไว้ก่อนด้วยการไม่กลับดึกเกินไป หลีกเลี่ยงที่เปลี่ยว และไปไหนมาไหนเป็นกลุ่มใหญ่จะดีที่สุดค่ะ

7.เก็บของมีค่าให้เป็นระเบียบ ไม่ถือของมีค่าที่เตะตาคน
ควรระวังการถือของมีค่าไว้ในมือกลางที่สาธารณะ เช่น มือถือ แทบเล็ต กล้องถ่ายรูป หากจำเป็นควรหากระเป๋าทึบใส่ติดตัว หรือรีบใช้รีบเก็บจะดีที่สุดค่ะ

8. ล็อครถเป็นอันดับแรกเมื่อขึ้นรถ
ผู้ร้ายส่วนใหญ่มักซุ่มตัวอยู่ในลานจอดรถ และเลือกโจมตีเหยื่อที่กำลังเปิดประตูเข้ารถ (โดยเฉพาะผู้หญิง) ดังนั้นก่อนเข้ารถควรเหลียวมองรอบๆ ตัวว่ามีใครตามมา หรืออยู่ใกล้รถคุณหรือไม่ เมื่อเข้ารถแล้วควรล็อครถก่อนเลยเป็นอันดับแรก แล้วค่อยจัดของหรือทำธุระอย่างอื่นนะคะ

9.หูไวตาไว ไม่ประมาท
การเดินไปคุยมือถือไปนั้นต้องลดละเลิกไปก่อนนะคะ เพราะคนที่เผลอเพลินเดินเหม่อลอยนี่ล่ะ เป้าโจมตีอันดับต้นๆ ของเหล่าโจรเลยเชียว หากใครเดินตาม มองเราผิดปกติ หรือพยายามเข้าประชิดตัว เขาอาจไม่ได้เข้ามาจีบเสมอไป แต่เป็นคนที่เราควรสังเกตและระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมถึงกลุ่มที่จุดดอกไม้ไฟบริเวณใกล้เคียงด้วยเช่นกัน ท่องเอาไว้ว่าสนุกได้แต่ไม่ประมาทนั้นดีที่สุดค่ะ

10. บอกใครสักคนว่าคุณอยู่ที่ไหน และจะกลับกี่โมง
ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ถ้าหากกลับดึกก็ควรโทรรายงานครอบครัวหรือคนใกล้ตัวเสมอว่าคุณอยู่ไหน ถ่ายทะเบียนรถแท็กซี่ที่คุณนั่งส่งไลน์หาใครสักคน หรือส่งพิกัด GPS ของคุณให้คนใกล้ตัว เพื่อที่หากมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้น พวกเขาจะได้รู้ว่าควรจะตามหาคุณได้บริเวณไหนบ้าง และช่วยคุณได้ทันท่วงทีค่ะ


ที่มา : http://women.truelife.com/detail/3341096
ขอบคุณภาพจาก เทศบาลจังหวัดตาก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
jinnyjiji's profile


โพสท์โดย: jinnyjiji
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?HubSpot คืออะไร ทำไมทำธุรกิจจะต้องมีฟังก์ชันทางการตลาดนี้นักพฤฒาวิทยาด้านชีวโมเลกุล อ้างว่ามนุษย์นั้นอายุยืนได้ถึง 20,000ปี!!!กาแฟไม่เพียงแต่ทำให้คุณหายง่วง แต่ยังสามารถใช้กาแฟเพื่อเสริมคอนกรีตให้แกร่งขึ้น 30%
ตั้งกระทู้ใหม่