หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โจรสลัดโซมาเลียปล้นเรือประมงไทย-อิหร่าน พร้อมจับลูกเรือเป็นตัวประกัน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

โจรสลัดโจมตีเรือประมงต่างชาติสองลำ นอกชายฝั่งโซมาเลียเมื่อวันจันทร์ที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ยึดเรืออิหร่านพร้อมลูกเรือ 15 คน แต่เรือไทยที่เป็นเป้าหมายด้วยหลบหนีไปได้

ตามรายงานของเอเอฟพี ปกติโจรสลัดที่ยึดเรือประมงในย่านนี้ มักจับลูกเรือเพื่อเรียกค่าไถ่ ปัญหานี้เคยเป็นปัญหารุนแรงโดยเฉพาะในปี 2554 เมื่อมีตัวประกันในมือโจรสลัดกว่า 700 คน แต่ระยะหลังปัญหาดังกล่าวลดลงหลังจากที่ประเทศต่างๆรวมทั้งสหรัฐฯ และจีนส่งเรือรบออกลาดตระเวนในน่านน้ำใกล้เคียง ในขณะที่บริษัทผู้เป็นเจ้าของเรือประมงก็ติดอาวุธบนเรือด้วย รวมทั้งบรรดาบริษัทเรือเดินสมุทรได้จ้างหน่วยคุ้มกันเรือเอกชนและการลาดตระเวนปราบปรามของเรือรบนานาชาติ จนระยะหลังชาวต่างชาติที่ถูกจับเป็นตัวประกันเหลือเพียง 56 คน

สำหรับเรือประมงอิหร่านนั้นถูกยึดเมื่อวันอาทิตย์ และดูเหมือนว่าขณะนี้เรือลำดังกล่าวกำลังวิ่งเข้าหาชายฝั่งโซมาเลียพร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มสลัด 3 คนบนเรือ จอห์น สตีด จากกลุ่ม Ocean Beyond Piracy ซึ่งเป็นกลุ่มที่เฝ้าระวังการปล้นสะดมภ์ทางเรือบอกกับเอเอฟพี

เขาบอกว่า การที่มีการทำประมงผิดกฎหมายมากขึ้นทำให้มีการปล้นสะดมภ์เรือประมงมากขึ้นด้วย ก่อนหน้านี้โซมาเลียกล่าวเสมอมาว่าการที่มีต่างชาติเข้าไปหาปลาในน่านน้ำของตนทำให้คนในประเทศที่อยู่ริมทะเลหาปลายากขึ้น พร้อมกับบอกว่าเรื่องนี้กลายเป็นสาเหตุอย่างสำคัญของการที่เกิดโจรสลัด

ทั้งนี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย. โจรสลัดโซมาเลียได้ก่อเหตุปล้นเรือประมงของไทยและอิหร่านพร้อมทั้งจับลูกเรือเป็นตัวประกัน โดยมีลูกเรือหลบหนีมาได้ 1 คน

รายงานระบุว่า โจรสลัดโซมาเลียได้มีการปล้นเรือประมงในเดือนนี้มาแล้ว 2 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ ทั้งนี้เรือประมงของไทยและอิหร่านเป็นเป้าหมายของการโจมตีจากโจรสลัดโซมาเลีย 4 ครั้งในเดือนนี้

บีบีซีไทย - BBC Thai

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งงดเดินขบวนรถเส้นทางสายเหนือ ช่วงระหว่างสถานีลำปาง - เชียงใหม่ ชั่วคราวคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!หนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”ยูทูบเบอร์ชื่อดังแจ้งข่าวช็อก ตรวจพบมะเร็งระยะที่ 1ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเจ้าของฟาร์มจระเข้ลำพูน จำใจเชือดจระเข้ยกฟาร์ม หวั่นน้ำท่วมหลุดกัดชาวบ้าน‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.เที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัววิธีเช็คพร้อมเพย์ว่าผูกกับธนาคารอะไร รอรับ เงินดิจิทัล 10000 บาทท่องโลกดึกดำบรรพ์: ประเทศไทยในยุคดึกดำบรรพ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนุษย์ลุงทำร้ายมาสคอตหมีพูห์ จนน้องล้มคว่ำเลือดกำเดาไหลลาว 🇱🇦 หินบูน แขวงคำม่วน น้ำนอง น้ำป่าเอ่อท่วมจากฝนตกหนักสัก "หมูเด้ง" ได้ "หมูตุ๋น" นักท่องเที่ยวเลือกสักเพราะชอบแต่เข้าใจผิดเที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่