หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระฝรั่งเป็นห่วงเด็กไทย ที่พ่อแม่ไม่ใส่หมวกกันน็อกให้ลูก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

อาตมาอยุ่เมืองไทยจวนจะ ๓๗ ปีแล้ว พระฝรั่งที่อยู่ต่างประเทศมักจะบอกว่าอาจารย์ชยสาโรไม่ค่อยเป็นฝรั่งมานานแล้ว ท่านเหมือนคนไทยมากกว่า ใครพูดอย่างนี้อาตมาก็ภูมิใจ

แต่ถึงแม้ว่าอาตมามาอยู่ที่นี่นานมากแล้ว ยังมีบางสิ่งบางอย่างในเมืองไทยที่ทำใจไม่ได้ และไม่มีวันจะยอมรับได้ เช่นการที่ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยให้ลูกนั่งรถมอเตอร์ไซค์ของตนโดยไม่ให้ลูกใส่หมวกกันน็อก และการที่ผู้ปกครองขับรถโดยไม่ให้ลูกรัดเข็มขัดนิรภัย หรือยิ่งกว่านั้นขับรถโดยให้ลูกนั่งในตัก

ปกติอาตมาไม่ชอบขออะไรจากใคร แต่วันนี้อยากขอให้ผู้ที่ให้ลูกนั่งรถด้วยกัน ไม่ว่ารถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ กรุณาคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกมากเป็นพิเศษ ถ้ายังไม่ได้ ขอให้พิจารณาลงทุนซื้อหมวกกันน็อกให้ลูก มันคุ้มค่าแน่นอน

ขออย่าประมาท อุบัติเหตุเกิดขึ้นง่ายเหลือเกิน

พระอาจารย์ชยสาโร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ginger bread, ซาอิ, อายาเมะ, ฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วิน เมธวิน" บินตรงลงโซล เพื่อเฉิดฉายบนเวที Seoul International Drama Awards 2024รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากจำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจเที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัวเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์หนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”ท่องโลกดึกดำบรรพ์: ประเทศไทยในยุคดึกดำบรรพ์3 ความจริงอันโหดร้าย ที่คุณ...ต้องยอมรับให้ได้เจ้าของฟาร์มจระเข้ลำพูน จำใจเชือดจระเข้ยกฟาร์ม หวั่นน้ำท่วมหลุดกัดชาวบ้านกรรชัย ท้าเดือด แม่ตั๊ก “อย่าปากเก่งนอกจอ” เชิญมาออกโหนกระแสอีกรอบยูทูบเบอร์ชื่อดังแจ้งข่าวช็อก ตรวจพบมะเร็งระยะที่ 1นักร้องวัย 29 ปี ทำศัลยกรรมพลาสติกใบหน้ามูลค่า 75,000 ดอลลาร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มย่องขโมยของชาวบ้าน ถูกลวดไฟฟ้าช็อตดับ แม่เเค้นเจ้าของบ้าน แช่งขอให้ถูกไฟช๊อตตๅยเหมือนกันมนุษย์ลุงทำร้ายมาสคอตหมีพูห์ จนน้องล้มคว่ำเลือดกำเดาไหลลาว 🇱🇦 หินบูน แขวงคำม่วน น้ำนอง น้ำป่าเอ่อท่วมจากฝนตกหนักสัก "หมูเด้ง" ได้ "หมูตุ๋น" นักท่องเที่ยวเลือกสักเพราะชอบแต่เข้าใจผิด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่