หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระฝรั่งเป็นห่วงเด็กไทย ที่พ่อแม่ไม่ใส่หมวกกันน็อกให้ลูก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

อาตมาอยุ่เมืองไทยจวนจะ ๓๗ ปีแล้ว พระฝรั่งที่อยู่ต่างประเทศมักจะบอกว่าอาจารย์ชยสาโรไม่ค่อยเป็นฝรั่งมานานแล้ว ท่านเหมือนคนไทยมากกว่า ใครพูดอย่างนี้อาตมาก็ภูมิใจ

แต่ถึงแม้ว่าอาตมามาอยู่ที่นี่นานมากแล้ว ยังมีบางสิ่งบางอย่างในเมืองไทยที่ทำใจไม่ได้ และไม่มีวันจะยอมรับได้ เช่นการที่ผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยให้ลูกนั่งรถมอเตอร์ไซค์ของตนโดยไม่ให้ลูกใส่หมวกกันน็อก และการที่ผู้ปกครองขับรถโดยไม่ให้ลูกรัดเข็มขัดนิรภัย หรือยิ่งกว่านั้นขับรถโดยให้ลูกนั่งในตัก

ปกติอาตมาไม่ชอบขออะไรจากใคร แต่วันนี้อยากขอให้ผู้ที่ให้ลูกนั่งรถด้วยกัน ไม่ว่ารถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ กรุณาคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกมากเป็นพิเศษ ถ้ายังไม่ได้ ขอให้พิจารณาลงทุนซื้อหมวกกันน็อกให้ลูก มันคุ้มค่าแน่นอน

ขออย่าประมาท อุบัติเหตุเกิดขึ้นง่ายเหลือเกิน

พระอาจารย์ชยสาโร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ginger bread, ซาอิ, อายาเมะ, ฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเด็กจีน 1 ขวบ มี "แฝดปรสิต"อยู่ในท้อง‘นายกอิ๊งค์’ ขอแก้ข่าว ให้สัมภาษณ์ใหม่ หลังบอกเงินบาทแข็ง เรื่องดีสคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบจำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจแพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อย"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชนยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์เติมอาหารผิว...ง่ายๆ แค่ปรับไลฟ์สไตล์ให้สมดุล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จากความฝันสู่หายนะ: สปอย Apollo 13" การเดินทางที่ไม่เป็นไปตามแผน (Spoil Zone)เติมอาหารผิว...ง่ายๆ แค่ปรับไลฟ์สไตล์ให้สมดุลแพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลย"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่