หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 สัญญาณบ่งบอกว่าวิกฤตในวัย 20 กว่าๆได้ผ่านพ้นไปแล้ว

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย ไก่อ้วน

สัญญาณบอกว่าวิกฤตวัย 20 กว่าๆได้ผ่านพ้นไปแล้ว

 

เมื่อราวสี่ปีก่อนฉันได้เขียนบล็อกเกี่ยวกับตัวเองในช่วงอายุ 20 ปีซึ่งตอนนั้นฉันอายุ 22 ปี เรื่องทั้งหมดเกี่ยวกับการดื่มเหล้า คิดถึงมหาวิทยาลัย จนกรอบ สังสรรค์ แล้วก็ดื่มๆๆ จนเข้าสู่ช่วงอายุยี่สิบกลางๆฉันก็เขียนเรื่องดื่มน้อยลงแต่จะเน้นไปที่สิ่งที่ฉันต้องการในชีวิตมากขึ้น เช่น มิตรภาพ (แต่ฐานะก็ยังจนอยู่) ความสับสนในอาชีพการงาน วนเวียนอยู่แค่นี้

จากนั้นพอเข้าสู่ช่วงอายุ 20 ปลายๆก็เริ่มเขียนเกี่ยวกับการแต่งงานและกางเกงโยคะ ไวน์ การเป็นผู้จัดการและการออกกำลังกาย รวมถึงการประหยัดเงินเพื่ออนาคต เมื่อไม่นานมานี้พอฉันอายุ 27 ปีก็รู้ว่าวิกฤติในวัย 20+ได้ผ่านพ้นไปแล้ว

แต่ในที่สุดฉันก็เข้าใจว่าความรู้สึกเหล่านี้ไม่เคยหายไปไหน พวกมันยังคงเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นผู้ใหญ่ซึ่งฉันก็ยอมรับ และอีกอย่างที่ฉันรู้คือสิ่งที่ผ่านพ้นไปแล้วไม่ได้ทำให้ฉันผิดหวังเลย นี่คือ 12 สัญญาณที่บ่งบอกว่าวิกฤติในวัย 20+ ของคุณอาจจะจบลงไปแล้ว

1

คุณรู้สึกว่าคนรุ่นราวคราวเดียวกับพ่อแม่ของคุณมีเสน่ห์มากกว่าคนในวัยเรียนมหาวิทยาลัย

2

คุณไม่รู้สึกว่าตัวเองเด็กและเงอะๆงะๆในที่ทำงาน คุณแค่รู้สึกว่าตัวเองแก่นิดหน่อย

3

คุณเลิกสงสัยแล้วว่าควรไปช้อปปิ้งที่ไหนดี ปัญหาของคุณในตอนนี้คือคุณไม่สามารถซื้ออะไรในร้านเหล่านั้นได้เลย

4

คุณสวมเสื้อผ้าชุดเดิมๆสไตล์เดิมๆทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ขณะที่เมื่อก่อนคุณไม่เคยสวมเสื้อผ้าชุดเดิมเกินกว่าหนึ่งครั้งเลย อาจมีสลับหมุนเวียนกันบ้างแต่เสื้อผ้าสำหรับการทำงานก็กินเนื้อที่ตู้เสื้อผ้าไปกว่าครึ่ง และที่สำคัญคุณไม่สามารถสวมใส่ชุดเหล่านั้นไปเที่ยวผับหรือบาร์ได้ด้วย

5

คุณไม่รู้สึกหงุดหงิดเมื่อ “ไม่มีใครอยากออกไปเที่ยวอีกแล้ว” เพราะคุณก็ไม่อยากไปไหนเหมือนกัน บาร์ที่เต็มไปด้วยวัยรุ่นอายุ 21 ปีกับพวกที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์แต่เข้าไปพร้อมกับบัตรประชาชนปลอม ไม่ดีกว่าขอบใจ!

6

คุณมองว่า “การรับประทานอาหารมื้อค่ำกับการดื่มเหล้า” เท่ากับการออกไปเที่ยว

7

คุณต้องการใช้วันหยุดให้คุ้มค่ามากกว่านอนเมาค้างบนโซฟา คุณต้องทำงานทุกอย่างที่ค้างไว้ภายใน 2 วันนี้ ที่สำคัญระบบเผาผลาญของคุณก็เสื่อมถอยลงแล้ว ดังนั้นคุณไม่ควรดื่มจนเกิดอาการเมาค้างและต้องออกกำลังกายด้วย การมีอายุมากขึ้นเป็นเรื่องธรรมชาติแต่การรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเป็นเรื่องคุ้มค่า

8

คุณยอมรับว่าคุณต้องวางแผนล่วงหน้าหากต้องการนัดเจอเพื่อน ไม่มีอีกแล้วกับประโยคที่ว่า “คืนนี้เราจะทำอะไรกันดี?” เพราะคุณรู้ล่วงหน้าไปหมดแล้ว การวางแผนทุกอย่างทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

9

คุณคิดถึงอนาคตมากกว่าอดีต แม้ว่าคุณจะมีความสุขมากในวัยเรียนแต่คุณจะมามัวคิดถึงอดีตเหล่านั้นไม่ได้อีกแล้ว เพราะคุณจะคิดถึงแต่อนาคต ไม่ใช่ว่า “คืนนี้จะไปไหนดี” แต่เป็น “การซื้อบ้านและเลี้ยงลูก” ต่างหาก

10

คุณรู้สึกเสียดายเงินที่ทุ่มไปกับเหล้าเมื่อตอนที่คุณอายุ 20 ต้นๆจนถึง 20 กลางๆ แทนที่จะเอาไปฝากเงินให้งอกเงย และเมื่อคุณเริ่มวางแผนเพื่ออนาคต คุณจะรู้สึกหงุดหงิดว่าทำไมไม่รู้จักเก็บเงินตั้งแต่ในวัย 20 ต้นๆนะ!

11

ความคิดเรื่องแต่งงานและมีลูกไม่ทำให้คุณกลัวจนตัวงออีกต่อไป อันที่จริงคุณรู้สึกชอบเสียด้วยซ้ำ หรือคุณอาจจะรีบแต่งเลยก็เป็นได้เพราะคุณเริ่มคิดเรื่องการมีลูก

12

คุณไม่คิดถึงมหาวิทยาลัยอีกต่อไป จะว่าไปฉันคิดถึงเพื่อนๆมากกว่า แล้วฉันคิดถึงชั้นเรียนเหรอ? ฉันคิดถึงวันที่เสียไปเปล่าๆเพราะมัวแต่เมาค้างเหรอ? ฉันคิดถึงเวลาที่ป่วยเพราะชีวิตมีแต่งานปาร์ตี้เหรอ? ไม่นะตอนนี้ฉันชอบนอนพักผ่อนมากกว่า ฉันชอบดื่มไวน์หนึ่งแก้ว (หรือสองแก้ว หรือสามแก้ว หรือทั้งขวด) ฉันชอบทำงานในช่วงวันหยุด ฉันชอบรับประทานอาหารและพบปะพูดคุยกับเพื่อนๆมากกว่าการดื่มเหล้าเมามายแบบสมัยก่อน ฉันเคยชอบชีวิตของตัวเองก่อนหน้านี้ แต่ฉันกลับรักชีวิตในตอนนี้มากกว่า ฉันเปลี่ยนเป็นคนใหม่แล้วและฉันก็รู้สึกดีสุดๆด้วย

ที่มา:http://issue247.com/around247/signs-your-quarter-life-crisis-is-over/
Blogger : Samantha Matt

Source : huffingtonpost.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Noina stupid, น้ำตาลเผ็ด, ฮั่วชวี่ปิ้ง, Lovethailand, ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"มอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซียเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินอ่านนิยายไร้สาระจริงหรือแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตกน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา4 พฤติกรรมเล็ก ๆ ที่บั่นทอนความรู้สึกของคนรักโดยไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่