หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนไทยคงดีใจมาก หลังทราบเหตุผลที่นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวเยอรมัน 2 คน ซื้อภาพถ่ายเก่าไปประเทศตน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวเยอรมัน เดินเที่ยวตลาดขายของมือสองย่านหลังโรงเรียนปรินซ์เชียงใหม่ พบภาพเก่า “พระเจ้าอยู่หัว-พระราชินี” ขอซื้อทันที เตรียมนำกลับไปติดห้องรับแขกที่บ้านเกิด บอกชอบประเทศไทย และยินดีกับคนไทยมี “พระมหากษัตริย์” ทำทุกอย่างเพื่อประชาชนของพระองค์

เมื่อมีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวเยอรมัน 2 คน ที่มาเดินหาซื้อสินค้ามือสองในตลาดให้ความสนใจกับภาพถ่ายที่เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ของ “พระเจ้าอยู่หัวฯ และพระราชินีฯ” ที่ทรงเครื่องแบบเต็มยศ ซึ่งเป็นภาพอยู่ในกรอบไม้ค่อนข้างเก่าพอสมควร แม่ค้านำไปติดไว้ใต้ต้นไม้เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกชม โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ให้ความสนใจกับภาพดังกล่าวอย่างมากพร้อมกับสอบถามราคา โดยแม่ค้าบอกราคา 200 บาท นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ตกลงซื้อทันทีโดยไม่ได้มีการต่อรองแต่อย่างใด

Stefan Obermaier บอกว่า ตนเป็นชาวเยอรมัน เคยมาเที่ยวประเทศไทยบ้างแล้ว และรู้ว่าประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ ที่ให้ความช่วยเหลือและห่วงใยประชาชนของพระองค์ และประชาชนก็รักพระองค์อย่างมากเช่นเดียวกันจึงชอบประเทศไทยมาก

เมื่อมาเที่ยวเชียงใหม่อีกครั้ง และได้เห็นภาพชิ้นนี้แล้วรู้สึกทันทีว่า “อยากได้” อีกทั้งตนหลงใหลภาพสไตล์วินเทจอยู่แล้ว โดยภาพนี้จะนำกลับไปแขวนไว้ในห้องรับแขกในบ้านที่เยอรมัน เพื่อจะได้ชื่นชม และบอกเล่าให้เพื่อน ๆ ได้ฟังถึงพระมหากษัตริย์ของประเทศไทยว่า เป็นอย่างไรพร้อมมีภาพให้ดูด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4/5 จาก 30 คน)
VOTED: plem, ดาร์ก แองโจวี่, mon, มาดางโม้ก, Laos, กอกระดุม, พี่ใหญ่ ใจดี, Sailor Mercury, ป้าสวย, ฮั่วชวี่ปิ้ง, Eaziie Roliie, konruknong, khunlung, เทพบุตรสุดหล่อ, ปุ้ม, pe pe, อายาเมะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณขบวนขนย้าย​พระบรมศ​พ ของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ แห่งราชวงศ์​ชิงหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”จำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจยูทูบเบอร์ชื่อดังแจ้งข่าวช็อก ตรวจพบมะเร็งระยะที่ 1หลังเที่ยงคืน เงิน 10,000 จะเข้าธนาคารไหนก่อนขบวนพระบรมศ​พ ของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ ไปยังสุสานหลวงตะวันตกแห่งราชวงศ์ชิง​เที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัวเจ้าของฟาร์มจระเข้ลำพูน จำใจเชือดจระเข้ยกฟาร์ม หวั่นน้ำท่วมหลุดกัดชาวบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!หลังเที่ยงคืน เงิน 10,000 จะเข้าธนาคารไหนก่อนขบวนพระบรมศ​พ ของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ ไปยังสุสานหลวงตะวันตกแห่งราชวงศ์ชิง​ครม.เคาะลดค่าไฟพื้นที่ประสบภัย ส่วนค่าแรง 400 ผลักดันในปีนี้‘นายกอิ๊งค์’ ขอแก้ข่าว ให้สัมภาษณ์ใหม่ หลังบอกเงินบาทแข็ง เรื่องดี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่