หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โคตรเจ๋ง !!! วิธีตรวจเช็คมือถือ 9 วิธีง่ายๆ ก่อนจะโดนหลอกย้อมแมวขาย

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ผีเจ้า

โทรศัพท์มือถือเป็นความนิยมอันดับต้นๆของคนทุกประเทศ เชื่อว่าร้อยละ 90 ทุกคนต่างมีใช้เป็นของตัวเอง ด้วยความที่มีความนิยมเป็นจำนวนมาก ทำให้แบรนด์ยี่ห้อมือถือต่างๆ ออกมาพัฒนาฟังก์ชั่น แอพลิเคชั่นที่ดึงดูดใจแข่งขันกันอย่างสุดเหวี่ยงไปเลย ในขณะเดียวกันพวกกลุ่มมิจฉาชีพเองก็ถือโอกาสนี้ออกมาหลอกลวงผู้บริโภคเช่นกัน โดยการย้อมแมวขาย เพื่อเป็นการป้องกันเราจึงทำการรวบรวมข้อมูลวิธีที่ใช้ตรวจสอบสมาร์ทโฟนเพื่อป้องกันการซื้อเครื่องปลอมมาฝากกัน ดังนี้

โคตรเจ๋ง !!! วิธีตรวจเช็คมือถือ 9 วิธีง่ายๆ ก่อนจะโดนหลอกย้อมแมวขาย


1. ตรวจเช็คสภาพกล่อง - โดยปกติแล้วเมื่อได้รับเครื่องมา กล่องบรรจุภัณฑ์ต้องอยู่ในสภาพที่ดีไม่มีรอยบุบหรือขาด ซีลพลาสติกอย่างสวยงาม และสติกเกอร์ที่ใช้รับประกันต้องไม่ขาด

2. ตรวจสอบอุปกรณ์ภายในกล่อง - อุปกรณ์ภายในกล่องต้องอยู่ครบถ้วนตามที่ข้างกล่องแจ้ง และต้องดูใหม่หรือยังไม่เคยถูกใช้งานมาก่อน รวมถึงต้องมีคู่มือ และใบรับประกันต่างๆ

3. ตรวจสอบสติ๊กเกอร์กันรอยหน้าจอ - เมื่อซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ให้สังเกตว่าจะมีสติ๊กเกอร์หรือฟิล์มกันรอยติดมาด้วย และจะต้องอยู่ในสภาพที่ไม่มีฟองอากาศหรือฝุ่นติดอยู่ภายในมากเกินจนผิดปกติ

4. ตรวจสอบสภาพตัวเครื่อง - โทรศัพท์เครื่องใหม่จะต้องไม่มีรอยบุบ รอยขีดข่วนใดๆ บริเวณรอบตัวเครื่องและหน้าจอ รวมไปถึงปุ่มโฮม(ถ้ามี) และปุ่มด้านข้างตัวเครื่องสมาร์ทโฟน หากมีแสดงว่าเครื่องอาจมีปัญหา ควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่หรือร้านค้าที่ซื้อมาทันที

5. ตรวจสอบหน้าจอ - เมื่อเช็คภายนอกเรียบร้อยแล้ว ควรเปิดเครื่องทันที เพื่อเช็คความผิดปกติของหน้าจอหรือเรียกอีกอย่างว่า Dead Pixel

6. ตรวจสอบระบบฟังก์ชั่น - ขั้นตอนหลังจากเปิดเครื่องคือเช็คการใช้งานด้านอื่นๆอย่างเช่น ระบบสั่น กล้องหน้า กล้องหลัง ลำโพง การทำงานของเซ็นเซอร์ต่างๆ และการใช้งานด้านอื่นๆ

7. ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ - หลังทำการเปิดเครื่องแล้วให้ทดลองใส่ซิม แล้วทำการโทรเข้า-ออก เพื่อทดสอบสัญญาณ, ไมค์ และลำโพงสนทนาว่ายังสามารถใช้งานได้ดีและไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

8. ตรวจสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ต การเชื่อมต่อต่างๆ - ขั้นตอนถัดมาคือการเช็คสัญญาณอินเตอร์เน็ตทั้ง 3G หรือ 4G (ถ้ามี) รวมถึงการเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth ว่าสามารถรับสัญญาณได้ปกติหรือไม่

9. ตรวจสอบหมายเลข IMEI ต้องตรงกับกล่อง เครื่องที่ซื้อใหม่จะต้องมีเลขที่อีมี่ที่ตรงกับข้างกล่อง วิธีที่เช็คง่ายๆ เพียงแค่กด *#06# จากนั้นเครื่องจะแสดงหมายเลขขึ้นมา ถ้าไม่ตรงให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ประเภท : วาไรตี้
ที่มา : Advice
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
suddenly: ทันใดนั้น4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดสอนมานานกว่า 100 ปีภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่
ตั้งกระทู้ใหม่